Sinh viên K.32: Náo nức ngày nhập trường

(Sóng Trẻ) - Sáng 9/9, gần 1.000 tân sinh viên K.32 trúng tuyển trong kỳ thi tuyển sinh Đại học 2012 đã có mặt rất sớm để làm thủ tục nhập trường. Điều đặc biệt là năm nay, công tác nhập học cho sinh viên khóa mới của các thầy cô còn có sự giúp sức từ thành viên của mỗi lớp.

Những gương mặt rạng rỡ, nụ cười hồn nhiên, hân hoan xen lẫn cả sự lo lắng các tân sinh viên và phụ huynh trong ngày đầu đặt chân lên giảng đường. Dù ở xa nhưng nhiều bậc cha mẹ vẫn cố gắng từ quê lên để đưa con tới nhập học. Chú Quyết (Nam Trực, Nam Định) xúc động: “Nhìn con bước vào Giảng đường ĐH là niềm khát khao, mong muốn của bất kì bậc làm cha mẹ nào. Đưa con đến nhập học, thâm tâm chú rất tự hào và vui mừng”.

Cùng chung bước với các em trên giảng đường là Ban tiếp sinh của Học viện. Hà Bắc (Thành viên Ban Tiếp sinh) cho biết: “Ngay từ sáng sớm, các bạn trong đội tình nguyện đã đến chuẩn bị tiếp sinh cho các em. Từ việc dán danh sách các lớp tại các phòng để các em dễ dàng tìm tên mình đến việc hỗ trợ thông tin, giải đáp thắc mắc hay chia sẻ kinh nghiệm… đều được chúng mình giải đáp cặn kẽ để giúp các em bớt lo lắng, bối rối. Nhìn gương mặt ngây thơ của các em, mình bồi hồi nhớ lại ngày nào chân ướt chân ráo vào trường chợt sống lại mình của một năm về trước rất nhiều”.

                     1030f3684_c605afab0fe564f7c9df87ddea2e8_48958255.dsc0009.jpg

                                                         Ban tiếp sinh hướng dẫn thí sinh

Thanh Hằng (Truyền hình K.32 A2) không dấu nổi niềm vui: “Trở thành tân sinh viên, được đặt chân vào Học viện em cảm nhận được niềm vui sướng, bâng khuâng khó tả. Em thực sự háo hức với việc sẽ có nhiều bạn mới, nhiều điều thú vị và nhiều cơ hội cho mình học tập, phát triển bản thân”.

                   10269ae9c_4fec976aa91a9d2eed5a26ea74000_48958377.dsc0046.jpg

                                                           Hoàn thiện hồ sơ nhập học

Cùng chung tâm trạng, Thu Huyền đến từ Thái Nguyên (QHQT K.32) chia sẻ: “Không khí ngày nhập học rất đông vui, nhộn nhịp. Bản thân em rất vui và có đôi chút lo lắng, hồi hộp vì không biết liệu mình có thích nghi được với môi trường học tập và cuộc sống tự lập sắp tới không”.

Mong rằng các tân sinh viên sẽ nhanh chóng thích nghi với môi trường học tập mới và tự tin khẳng định bản thân mình ở giảng đường Đại học và luôn tin rằng phía sau là sự ủng hộ, kì vọng của gia đình và niềm tin của xã hội.

Phóng viên Sóng trẻ

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật23 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN