Nữ sinh mang vẻ đẹp của cây cầu lịch sử Long Biên vào từng bản thiết kế thời trang

(Sóng trẻ) - Cô sinh viên Lang Thu Thùy, Trường Đại học Kiến Trúc đã mang vẻ đẹp cầu Long Biên thổi hồn vào từng bản thiết kế thời trang, lan tỏa tinh thần sống kiên cường bất khuất như cây cầu chứng nhân lịch sử.

Cây cầu Long Biên chiếm giữ sức hút đặc biệt với những dấu ấn lịch sử thăng trầm hào hùng cùng năm tháng. Cùng bạn bè thong dong trên chiếc xe máy qua cầu Long Biên trong những năm tháng đại học, Thu Thùy đã ấp ủ cho mình khát khao được tạo nên những bộ trang phục được lấy cảm hứng từ cây cầu này mang tên “Long Biên ký sự”. 

thiet-ke-chua-co-ten-2.png
Sinh viên Lang Thu Thùy, Trường Đại học Kiến Trúc cùng với các bộ thiết kế của mình. (Ảnh: NVCC)

Qua 5 tháng ròng rã, nghiên cứu đề tài và triển khai ý tưởng, thực hiện nhiều cuộc nghiên cứu và khảo sát. Thu Thùy đã lên được những bản phác thảo đầu tiên cho những bộ trang phục dạ hội được lấy cảm hứng từ cầu Long Biên của mình. Có thể thấy, các thiết kế của Thu Thùy đã mang đậm dấu ấn riêng song cũng bắt nhịp với xu hướng thời trang hiện đại. 

long-bien-ky-su-phac-thao.png
Bản phác thảo của BST "Long Biên ký sự". (Ảnh: NVCC)

5 bộ trang phục được phối hợp bởi gam màu metallic cùng chất liệu vải ép kim tuyến mang lại vẻ ngoài bóng bẩy, lung linh đúng chất của một bộ sưu tập dạ hội. Qua từng chi tiết trên các bộ trang phục, có thể thấy cái tài của Thu Thùy trong khả năng chơi màu sắc và khéo léo lồng ghép các kiểu dáng khác nhau để tạo nên tính đa dạng cho bộ sưu tập. 

Bộ sưu tập "Long Biên ký sự". (Ảnh: NVCC)

long-bien-ky-su-3.png
Bộ sưu tập "Long Biên ký sự". (Ảnh: NVCC)

Chia sẻ về điều khó khăn trong quá trình thực hiện bộ sưu tập của mình, Thu Thùy nói: “Giai đoạn đặt mua vải cho bộ sưu tập gặp nhiều trở ngại, vì ở Việt Nam kiếm được màu vải và chất vải đúng với ý tưởng của bộ sưu tập khó khăn. Vậy nên, mình phải đặt mua vải ở nước ngoài, vì là sản phẩm mua trung gian nên dễ bị sai màu và tốn thời gian đổi trả”. 

“Nhưng may mắn thay nhờ sự giúp đỡ của bạn bè và gia đình, bộ sưu tập “Long Biên ký sự” đã hoàn thành”. -  Cô cho biết thêm. 

Qua bộ sưu tập, Thu Thùy muốn lột tả sự kiên cường và mạnh mẽ của con người. Dù qua bao thăng trầm, khó khăn trong cuộc sống nhưng tâm hồn chúng ta vẫn giữ lại được sự bình yên, ngây thơ. Tựa như cây cầu Long Biên đã bị tàn phá bởi bom rơi, chứng kiến những giây phút hào hùng của dân tộc nhưng giờ đây trong thời bình cây cầu vẫn hiện lên nhẹ nhàng, yên bình dưới ánh nắng chiều tà. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN