Phá giải mật mã tại TEDx AJC 2024: The Matrix - Decode the Cipher

(Sóng trẻ) - Chiều 15/9, chương trình học thuật TEDxAJC 2024 với chủ đề "The Matrix - Decode the Cipher" được tổ chức tại Hội trường lớn, Học Viện Báo chí và Tuyên truyền diễn ra với nhiều bài giảng ý nghĩa, truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên.

Lần đầu đến với Học viện Báo chí và Tuyên truyền, TEDx mong muốn tạo ra một sân chơi cho các bạn sinh viên, giúp các bạn tiếp cận, học hỏi, trau dồi kiến thức, tư duy từ những diễn giả có kinh nghiệm. Với chủ đề “The Matrix - Decode the Cipher”, TEDx AJC 2024 mang đến thông điệp: cuộc sống là một ma trận phức tạp khiến chúng ta phải đối mặt với những thách thức, cơ hội và sự lựa chọn.

2.jpg
Qua chương trình, các bạn sinh viên sẽ dần khám phá được những khả năng và sức mạnh tiềm năng của chính mình để phát huy năng lực bản thân, kích ứng thành công trong cuộc sống. (Ảnh: Mỹ Lam)

Chương trình có sự góp mặt của 6 vị diễn giả có sức ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực như: PGS. TS Nguyễn Ngọc Oanh - Trưởng Khoa Quan hệ quốc tế; ông Hoàng Nam Tiến - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, trường Đại học FPT; Nhà báo Ngô Bá Lục; Content Creator Tròn Mama; Content Creator Trần Huy Hoàng và Quán quân Cuộc thi tìm kiếm diễn giả TEDxAJC: ESCAPE Lưu Ngọc Bảo Kha.

9.jpg
Các vị diễn giả đến với TEDx AJC trong niềm vui, hào hứng muốn được chia sẻ câu chuyện của mình cho khán giả. (Ảnh: Mỹ Lam)

Đại diện ban tổ chức TEDx AJC, chị Nguyễn Lan Anh - Trưởng ban tổ chức phát biểu: “Chúng tôi tổ chức TEDx AJC với 2 sứ mệnh, một nửa là tinh thần ‘Idea worth spreading’ ( Tạm dịch: Những ý tưởng đáng được lan tỏa) của TEDx và một nửa là dấu ấn riêng của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Chúng tôi mong muốn trong mùa đầu tiên của TEDx có thể giúp mọi người hiểu hơn về những góc nhìn, lối tư duy và ý tưởng sáng tạo đa chiều”. 

Mở đầu cho chuỗi hành trình khám phá chính mình của khán giả tại TEDx AJC, diễn giả Hoàng Nam Tiến mang đến bài phát biểu “Khi lãng mạn cách mạng gặp thời đại AI” với mục đích giúp sinh viên hiểu và nói chuyện được với chính mình. Qua bài phát biểu, diễn giả muốn GenZ luôn hoạch định được chiến lược cho bản thân để có một hành trình “xuyên không” đến tương lai đầy lãng mạn: “Tôi mong muốn thế hệ trẻ ngày nay chủ động kiến tạo chính mình, đi tìm lẽ sống riêng bằng cách tự học, tự nghiên cứu, tự phát triển. Những hành động cụ thể đó sẽ giúp các bạn trở thành cái tôi đẹp hơn qua mỗi ngày”.

1.jpg
“A.I có thể thay thế con người làm rất nhiều thứ. Tuy nhiên, A.I không có trí tuệ cảm xúc, không biết tò mò và không biết đồng cảm, sẻ chia nhưng con người lại làm được điều đó”, diễn giả chia sẻ thêm. (Ảnh: Mỹ Lam)

 

Tiếp nối hành trình phá giải những ma trận phức tạp của cuộc sống, PGS. TS Nguyễn Ngọc Oanh - Trưởng Khoa Quan hệ quốc tế, Học viện Báo chí và Tuyên truyền với bài diễn thuyết “Xây dựng một bản sắc người Việt Nam” đã cho sinh viên một góc nhìn mới về văn hóa và hội nhập toàn cầu. Diễn giả đặt ra vấn đề: Trong thời kì hội nhập quốc tế, người Việt Nam cần chuẩn bị cho bản thân mình những gì? “Trước hết, chúng ta cần học tập, trau dồi ngoại ngữ; biết đặt ra mục tiêu và đầu tư thời gian để hiện thực hóa những mục tiêu đó để mang văn hóa Việt Nam đi khắp thế giới”, PGS. TS Nguyễn Hoàng Oanh chia sẻ.

6.jpg
“Mỗi cá nhân đều có thể trở thành một đại sứ văn hóa để lan tỏa văn hóa Việt Nam đến với thế giới”, PGS. TS Nguyễn Ngọc Oanh khẳng định. (Ảnh: Mỹ Lam)

 

Tiếp nối phần diễn thuyết đầy sâu lắng của hai diễn giả PGS. TS Nguyễn Ngọc Oanh và Hoàng Nam Tiến, diễn giả Lưu Ngọc Bảo Kha - sinh viên năm hai trường Học viện Ngoại giao đã thổi một làn gió sôi động, trẻ trung trong bài chia sẻ bằng Tiếng Anh “Don’t be a donkey” (Tạm dịch: Đừng là một chú lừa). Thông qua câu chuyện ngụ ngôn về chú lừa phải chết khi quá lưỡng lự trước lựa chọn, Bảo Kha gửi gắm tới khán giả: “Hãy cứ chọn, nếu có hai phương án, chọn một, nếu có ba phương án, chọn một, nếu có nhiều hơn thế và tất cả phương án đều nghe rất phù hợp với bạn và bạn chẳng biết nên lựa chọn cái nào, hãy cứ chọn một”. 

4.jpg
Bảo Kha đã từng lưỡng lự với vấn đề lựa chọn ngành học. Tuy nhiên, Kha vẫn dũng cảm đưa ra sự lựa chọn mà bạn cho rằng đó là lựa chọn mạo hiểm nhất. (Ảnh: Mỹ Lam)
7.jpg
Buổi diễn thuyết còn có sự góp mặt của nhà sáng tạo nội dung đình đám trên các nền tảng mạng xã hội Tròn Mama. Tròn Mama mang đến cho các bạn trẻ thông điệp “Sự linh hoạt chính là chìa khóa cho sự ổn định”. (Ảnh: Mỹ Lam)
3.jpg
Nhà sáng tạo nội dung Trần Huy Hoàng đã mang đến một bài phát biểu đầy cảm hứng, giúp thế hệ trẻ có thể tự tin khẳng định chính mình qua đề tài “That me I want” (Tạm dịch: Đó là tôi mà tôi muốn). (Ảnh: Mỹ Lam)
5.jpg
Kết thúc chương trình, đề tài “Xây dựng hình ảnh” nhà báo Ngô Bá Lục mang đến có tính thiết thực, định hướng cho giới trẻ về cách xây dựng hình ảnh cá nhân đúng cách. (Ảnh: Mỹ Lam)

TEDx AJC 2024 đã mang lại những trải nghiệm bổ ích, góp phần tiếp thêm kinh nghiệm và động lực trên con đường phát triển bản thân của thế hệ trẻ, giúp các bạn vững vàng bước tới tương lai.

 

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Tết Trung thu trong tín ngưỡng người Việt được xem là Tết của trẻ em. Nhưng, tại nhà X1, ngõ 17 Hoàng Ngọc Phách, phóng viên được chứng kiến một cái Tết Trung thu đặc biệt. Tết Trung thu của những đứa trẻ mang hình hài “trưởng thành”.

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN