Vũ Phương Thảo – Quán quân Speak up 2017: “Chúng ta xuất phát ở đâu không quá quan trọng, quan trọng là hãy kiên trì với đam mê của mình...”

(Sóng Trẻ) - Vũ Phương Thảo – Báo ảnh K35 đã xuất sắc trở thành quán quân của cuộc thi Speak up 2017 – một cuộc thi lớn, hấp dẫn và thú vị dành cho những bạn trẻ yêu thích nghề MC do Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức. Sóng Trẻ trang tin cùng độc giả lắng nghe cô sinh viên tài năng, cá tính này chia sẻ nhiều hơn về quá trình tham gia Speak up 2017 và những dự định tương lai sắp tới của Vũ Phương Thảo.

- Phóng viên: Lời đầu tiên, Sóng Trẻ trang tin gửi lời chúc mừng đến Vũ Phương Thảo – quán quân Speak up 2017 sau khi đã trải qua 3 vòng thi đầy thử thách của đêm chung kết. 
Nhận định của Ban tổ chức về Vũ Phương Thảo của đêm đáng nhớ đó thật chính xác: “Ngay từ những vòng thi đầu tiên, Thảo đã dành được sự chú ý rất lớn nhờ vào giọng nói đầy thiện cảm và lối dẫn vô cùng cuốn hút, thú vị. Luôn vô cùng nhẹ nhàng nhưng ở Thảo luôn tỏa ra một sức hút, lôi cuốn khán giả vào với phần dẫn của mình, khi lại là một người kể chuyện tâm tình, có khi lại đầy sâu sắc với những quan điểm riêng. Thông minh và cực kì logic – cô gái này đã rất khéo léo để những phần dự thi luôn rõ ràng, rành mạch về luận điểm và không bị thừa quá nhiều thông tin”. Độc giả của Sóng Trẻ trang tin luôn muốn biết nhiều điều hơn về bạn và đây là cơ hội để bạn chia sẻ những “bí mật chưa được bật mí”, Thảo trả lời một cách tự nhiên và cởi mở nhất nhé! :D
- Vũ Phương Thảo: Cảm ơn Sóng Trẻ trang tin. Thảo rất vui khi nhận lời trả lời phỏng vấn.

ecee27a60_bong.jpg
Vũ Phương Thảo trong phần thi đầu tiên của đêm chung kết Speak up 2017

- Phóng viên: Cơ duyên gì đã đưa bạn đến với Speak up 2017? Trước cuộc thi này, bạn đã tham gia một số hoạt động gì liên quan đến MC hay chưa?
- Vũ Phương Thảo: Speak up 2017 được coi là "lần đầu tiên của mình", lần đầu tiên tham gia một cuộc thi MC, lần đầu tiên được thử thách bản thân mình. Trước đó, mình nghĩ rằng sau một khoảng thời gian theo đuổi con đường cầm mic, đã đến lúc mình thử sức ở sân khấu với một vai trò khác - như một thí sinh để có thể khám phá nhiều hơn những khả năng của bản thân. Lý do mình đến với Speak up chỉ đơn giản như thế.

- Phóng viên: Cảm giác của bạn trong đêm chung kết như thế nào? Bạn có tâm đắc câu nói nào của ban giám khảo giành cho mình và các thí sinh khác hay không?
- Vũ Phương Thảo: Đêm chung kết đối với mình giống như một cuốn nhật kí vậy, qua mỗi khoảnh khắc là lật sang 1 trang mới. Đó là một chuỗi cảm xúc khác nhau. Từ lo lắng, hồi hộp đến vỡ oà , bất ngờ, hạnh phúc. Mình vẫn nhớ câu nói của chị Ngọc Trinh dành cho mình: "Nếu các nhà tuyển dụng không nhìn thấy em, thì hãy cho chị được nhìn thấy em". Có lẽ từ giờ về sau, đây sẽ là một động lực rất lớn để mình tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa để mọi người có thể "nhìn thấy" và công nhận mình. 


 
Vũ Phương Thảo bản lĩnh và xuất sắc trong phần thi cuối cùng của đêm chung kết

- Phóng viên: Để đạt được vị trí quán quân Speak up 2017, có lẽ bạn đã trải qua một chặng đường đầy gian nan và thử thách, có những niềm vui và có cả những nỗi buồn. Bạn có thể chia sẻ một vài kỉ niệm vui buồn bạn nhớ nhất với độc giả Sóng Trẻ được không? :D
- Vũ Phương Thảo: Có một kỷ niệm vừa vui vừa buồn mà mình nhớ mãi Khi vào tới vòng bán kết, 5h mình phải lên sân khấu mà đến tận 3h mình vẫn loay hoay chưa thực sự ưng ý với kịch bản của mình. Lúc ấy mình quyết định thay đổi kịch bản đột ngột. Khi đó, mình thực sự hoang mang và bế tắc chẳng biết nói chuyện với ai. Nhưng thật may rằng sau khi thể hiện bài nói, mình đã nhận được nhiều lời khen và sự ủng hộ.

- Phóng viên: Là một sinh viên Báo ảnh nhưng lại đam mê MC, bạn có lời khuyên gì dành cho những sinh viên Báo chí nói riêng và những bạn sinh viên tràn đầy sức trẻ và nhiệt huyết nói chung?
- Vũ Phương Thảo: Bản thân mình là một sinh viên Báo ảnh, và cũng chỉ mới bén duyên với con đường cầm mic trong quãng thời gian 1 năm gần đây. Mình vẫn theo đuổi song song cả 2 niềm đam mê của mình đó là nhiếp ảnh và MC. Cũng có rất nhiều MC nổi tiếng không học báo chí, không học về truyền thông nhưng vẫn thành công. Mình chỉ muốn nói với các bạn sinh viên rằng, chúng ta xuất phát ở đâu không quá quan trọng, quan trọng là hãy kiên trì với đam mê của mình và hết lòng với nó dù ở trong môi trường nào. 

8a3f77e23_18209640_949487538525886_218412949_o.jpg

8a3f77e23_18236137_949487411859232_1298498704_o.jpg
Một vài hình ảnh Vũ Phương Thảo năng động, cá tính phía sau sân khấu

- Phóng viên: Speak up 2017 sẽ trở thành bước đệm vững chắc cho bạn trong thời gian tới. Bạn có mong muốn gì giúp cho những mùa Speak up sắp tới hoàn thiện hơn nữa?
- Vũ Phương Thảo: Mình thực sự rất thích format của speak up năm nay, có một số đề bài được ban giám khảo đánh giá là hơi "khoai" một chút nhưng mình nghĩ đó vừa là thử thách, vừa là cơ hội cho các thí sinh. Hy vọng những mùa Speak up tiếp theo sẽ phát huy sự sáng tạo trong nội dung và hình thức để khai thác được nhiều hơn khả năng của các MC trẻ. 

-Phóng viên: Sau Speak up 2017, con đường phía trước còn rất dài. Bạn đã có dự định gì trong tương lai hay chưa?
- Vũ Phương Thảo:  Trong tương lai gần mình sẽ tiếp tục việc học tập và song song với đó là theo đuổi con đường MC. Mình rất mong sau này có thể hoàn thiện bản thân hơn để trở thành một người tổ chức sản xuất truyền hình, và có thể dẫn những chương trình "ruột" của bản thân. 

ecee27a60_dang_quang.jpg
Khoảnh khắc Vũ Phương Thảo trở thành quán quân Speak up 2017

- Phóng viên: Cảm ơn Vũ Phương Thảo đã nhận lời phỏng vấn. Sóng Trẻ trang tin và các độc giả gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới bạn, chúc bạn gặt hái thêm nhiều thành công và vỡ òa trong những niềm vui mới.

Đố Diễm Hằng Minh (ghi)
Ảnh: Vũ Phương Thảo cung cấp
Video: Ban tổ chức Speak up 2017

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN