Pháp ghi nhận đã có hơn 10.000 trường hợp tử vong do COVID-19

(Sóng trẻ) – Chính phủ Pháp ghi nhận số ca tử vong do COVID-19 ở quốc gia này đã tăng lên trên 10.000 ca.

Theo số liệu thống kê mới nhất, Pháp ghi nhận 109.069 ca nhiễm virus với 10.328 ca tử vong kể từ ngày dịch bệnh bùng phát. Trong 24 giờ qua, Pháp ghi nhận thêm 607 trường hợp tử vong tại các bệnh viện. 

c4ae08b71_0804_a.jpg

Hơn 7000 ca nhiễm virus corona được xác nhận đã tử vong tại các bệnh viện ở Pháp

Trong tổng số ca tử vong, có 820 người được ghi nhận đã chết trong các viện dưỡng lão. Con số được thống kê ở các viện dưỡng lão ở mức cao do việc tổng hợp thông tin chậm và không thể cập nhật hàng ngày.

Pháp đã ra lệnh hạn chế di chuyển từ ngày 15/3, và có những quy định phạt nặng đối với những người vi phạm.

Ngày 7/4, Paris cho biết họ sẽ cấm mọi người tập thể dục nài trời. Lệnh cấm được đưa ra sau 1 ngày phát hiện có một đám người chạy và đi bộ trong công viên của thành phố, bất chấp sự kiểm soát của cảnh sát.

c4ae08b71_0804_b.jpg

Cư dân Pháp phải đối mặt với lệnh cấm tập thể dục nài trời

Ông Jerome Salomon – Tổng cục trưởng Tổng cục Y tế Pháp cho biết: dịch bệnh vẫn đang bùng phát, số ca nhập viện và các trường hợp nguy kịch vẫn đang tăng lên. “Dịch bệnh vẫn chưa đạt đỉnh mặc dù đang có dấu hiệu chậm lại", ông nói.

Nhiều dấu hiệu cho thấy tốc độ lây lan của virus corona đang chậm lại: số lượng các trường hợp nguy kịch chỉ tăng 59 ca so với ngày 7/4, bởi vì sự gia tăng số ca nhiễm mới phần lớn được bù đắp bởi những người được rời khỏi danh sách quan trọng hoặc những ca được xuất viện.

Các bác sĩ đã thận trọng bày tỏ hy vọng rằng: “Kịch bản tồi tệ nhất sẽ không xảy ra với Pháp, các bệnh viện sẽ không bị thiếu vật dụng y tế khi số ca nhiễm mới tăng lên. Pháp sẽ nhanh chóng kiểm soát được sự lây lan của virus SARS – CoV – 2”.

Ông Salomon cho rằng: lệnh phong tỏa sẽ sớm kết thúc, tuy nhiên để có được điều đó mọi người dân sẽ phải nghiêm túc thực hiện các khuyến cáo và các lệnh cấm của chính phủ. 

c4ae08b71_0804_c.jpg

Những người không đeo khẩu trang khi ra nài sẽ bị phạt tiền

Có một tin vui từ chính phủ: lệnh phong tỏa sẽ kết thúc sau ngày 15/4, nếu dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn. 

Ngày 7/4, ông Emmanuel Macron - Tổng thống Pháp đã đến thăm vùng nại ô Paris - một trong những khu vực bị ảnh hưởng do dịch COVID – 19 nặng nhất ở nước này. Đây là khu vực thành thị nghèo nhất nước Pháp, và có số người chết tăng 63% vào hai tuần cuối tháng 3 vì virus corona, tuy nhiên vẫn chưa xác định được nguồn lây bệnh rõ ràng.

Kim Duyên (theo BBC)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN