Phát động Cuộc thi Hùng biện Stand Up năm 2021

(Sóng trẻ) - Chính thức khởi tranh từ ngày 11/12, “Cuộc thi hùng biện Stand Up 2021” do Câu lạc bộ Báo chí - Truyền thông CJC phối hợp với Trung tâm Đồng hành cùng sinh viên AJC hứa hẹn trở thành sân chơi thú vị cho các bạn yêu thích lĩnh vực tranh biện. 

Với mong muốn nâng cao nhận thức của sinh viên về vấn đề quấy rối, bạo lực tình dục trên không gian mạng trong bối cảnh COVID-19, Câu lạc bộ Báo chí Truyền thông CJC (Viện Báo chí – Học viện Báo chí và  Tuyên truyền) và Trung tâm Đồng hành cùng sinh viên AJC phối hợp tổ chức cuộc thi Hùng biện Stand Up 2021. Cuộc thi nhận được tài trợ từ Trung tâm nghiên cứu & ứng dụng về Giới - Gia Đình - Phụ Nữ và vị thành niên - CSAGA Vietnam và Tổ chức bánh mỳ cho thế giới - Brot fỹr die Welt (BfdW).

ava-2-01.jpg
Cuộc thi được tổ chức nhằm hướng tới mục tiêu phát hiện, tìm kiếm và thu hút mối quan tâm của người trẻ về vấn đề quấy rối tình dục trong môi trường truyền thông số. (Ảnh: BTC cuộc thi)

Tiếp nối thành công từ hai mùa trước, Stand Up mùa thứ ba tiếp tục được tổ chức với chủ đề: “Sinh viên ứng phó với quấy rối tình dục trực tuyến trong bối cảnh COVID-19” - một chủ đề nóng bỏng mang tính thời sự và là hiện tượng phổ biến về Giới trong xã hội ngày nay.

Stand Up 2021 được coi sân chơi để các bạn học sinh, sinh viên thể hiện quan điểm, tiếng nói của mình về vấn đề “Giới”, đồng thời giúp  tăng cường hiểu biết và khả năng ứng phó với vấn đề quấy rối tình dục trực tuyến của các bạn sinh viên trong môi trường truyền thông số.

Đối tượng dự thi là sinh viên các trường Cao đẳng, Đại Học, Học viện trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Các thí sinh có thể tham gia dự thi dưới hình thức tham dự cá nhân và hùng biện online.

Cuộc thi diễn ra qua ba vòng: Vòng đơn, Vòng Sơ khảo và Vòng Chung khảo. Thời gian nhận đơn dự kiến bắt đầu từ ngày 11/12 cho đến hết ngày 21/12/2021. Vòng Sơ khảo dự kiến được tổ chức vào ngày 25/12/2021. Sáu thí sinh có phần hùng biện xuất sắc nhất do Ban Giám khảo bình chọn sẽ tiến thẳng vào vòng Chung khảo được tổ chức chính thức vào ngày 29/12/2021.

Về cơ cấu giải thưởng, Ban Giám khảo sẽ lựa chọn ra các thí sinh xuất sắc nhất tương ứng với 6 giải thưởng cùng phần quà hấp dẫn, cụ thể:

01 giải Nhất: Tiền mặt trị giá 5.000.000 đồng + Giấy chứng nhận từ BTC + 01 bộ tài liệu về Giới.

01 giải Nhì: Tiền mặt trị giá 3.000.000 đồng + Giấy chứng nhận từ BTC + 01 bộ tài liệu về Giới.

01 giải Ba: Tiền mặt trị giá 2.000.000 đồng + Giấy chứng nhận từ BTC + 01 bộ tài liệu về Giới.

02 giải Khuyến khích: Tiền mặt trị giá 500.000 đồng + Giấy chứng nhận từ BTC + 01 bộ tài liệu về Giới.

Nhận định chủ đề năm nay, PGS.TS Nguyễn Thị Tuyết Minh - Giảng viên Viện Báo chí, chuyên gia về Giới cho biết: “Cuộc thi Hùng biện Stand Up 2021 với chủ đề: “Sinh viên ứng phó với quấy rối tình dục trực tuyến trong bối cảnh COVID-19” thực sự rất cần thiết và cấp thiết để chuẩn bị về nhận thức, thái độ, kỹ năng, tâm thế cho công chúng nói chung và sinh viên nói riêng có thể thích nghi với thời đại chuyển đổi số hiệu quả”.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN