Tạo lập Website khó hay dễ?

(Sóng trẻ) - Chiều 26/10 tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội diễn ra Workshop “Ai cũng có thể làm website”, nằm trong chuỗi sự kiện chào tân sinh viên do Liên chi đoàn – Liên chi Hội sinh viên Chương trình Đào tạo Quốc tế tổ chức. Workshop gồm có hai phần: “Kiến thức cơ bản về website” và “Thực hành tạo lập website”.

Với phương châm giúp các bạn sinh viên có thể tiếp cận dễ dàng hơn với cách mạng 4.0, có thêm các kĩ năng về công nghệ thông tin trong thời đại số, sự kiện đã đem đến nhiều kiến thức, kỹ năng mới để các sinh viên trong và nài trường có nhiều cơ hội được trải nghiệm. “Đối các bạn sinh viên tới đây phần lớn là các bạn sinh viên công nghệ, thông tin và khi đến Workshop các bạn sẽ được tiếp xúc về lý thuyết công nghệ thông tin nói chung và website nói riêng. Nài ra, các bạn còn được thực hành, làm một website đơn giản và đăng ký các thông tin cơ bản, để các bạn có những cọ xát trực tiếp nhất về ngành công nghệ thông tin của mình”. Chị Lê Hương -  Đại diện đồng phối hợp tổ chức workshop chia sẻ.

f5a70e1ff_anh_chi_huong.jpg


Chị Lê Hương chia sẻ những vấn đề liên quan đến Workshop

Nhận thức mới về website

Có mặt tại Workshop diễn giả Lê Duy Quang – Giám đốc đối nại tại MinX đem đến cho các bạn sinh viên những kĩ năng cơ bản nhất về website như nội dung chính của website, các dịch vụ trên nền Internet, khái niệm về HTTP, URL,... Các bước phát triển hay tiến trình xây dựng một website cũng được anh giới thiệu chi tiết đến các bạn sinh viên.
f5a70e1ff_anh_2.jpg


f5a70e1ff_anh_3.jpg

Anh Lê Duy Quang với những chia sẻ thú vị tại Workshop. (Ảnh: Ban tuyên truyền SIE HUST)

Bên cạnh đó các bạn sinh viên tham gia đều được giao lưu đối thoại trực tiếp với diễn giả. Trong phần giới thiệu xây dựng website hoạt động hiệu quả, khi được hỏi về dự định tạo lập website các bạn sinh viên đều hào hứng phát biểu ý kiến với những dự định gần gũi và thực tế với xã hội hiện nay như theo dõi sức khỏe, chế độ ăn uống; đo chất lượng không khí; kiểm tra chất lượng nói tiếng Anh,... Không những vậy, có một số bạn tham gia đã tạo lập được website của chính mình và còn có kỹ năng hoạt động từ trước.


 f5a70e1ff_anh_5.jpg

f5a70e1ff_anh_4.jpg

Các sinh viên tích cực giao lưu với diễn giả. (Ảnh: Ban tuyên truyền SIE HUST)
  
Nài việc được tiếp thu kiến thức mới, thể hiện ý tưởng của bản thân, các bạn sinh viên khi tham gia trả lời câu hỏi đều được nhận phần quà từ ban tổ chức. 

Thực hành trải nghiệm tạo lập website

Kết thúc phần kiến thức với diễn giả các bạn sinh viên đều được hướng dẫn tạo lập website ngay tại Workshop. Phần thực hành được chia thành 2 nhóm với nội dung tạo lập khác nhau. Mọi người đều được lựa chọn nhóm phù hợp với sở thích của mình.


596a9e3b7_anh_6.jpg


596a9e3b7_anh_7.jpg

Các bạn sinh viên trải nghiệm ngay tại workshop

Các bước tạo lập website được ban tổ chức giới thiệu chi tiết đến các bạn sinh viên, mỗi người tham gia đều có thể tạo một website cho riêng mình. Trong quá trình tạo lập nếu có vấn đề, các bạn đều được hỗ trợ nhiệt tình từ các thành viên của ban tổ chức.


596a9e3b7_anh8.jpg


Ban tổ chức hỗ trợ chi tiết cho quá trình tạo lập website

Workshop không chỉ là nơi trải nghiệm của tân sinh viên trong trường mà còn nơi thu hút những bạn yêu thích và quan tâm đến công nghệ đến từ các trường khác: “Không khí buổi Workshop rất vui và hào hứng. Mình nhận được rất nhiều chia sẻ từ thầy, thầy còn là sinh viên của FPT nên mình thấy rất thân thuộc và tự hào. Về kiến thức, mình nhận được rất nhiều điều mới mẻ, trước đây mình cũng tìm hiểu qua về website nhưng chỉ là tự học và đọc sơ qua nhưng hôm nay mình đã được thầy nói rõ hơn, kiến thức của mình được bổ sung, được giới thiệu nhiều công cụ hơn. Thầy khai phá cho mình rất nhiều trang web, hướng dẫn cho mình cách tạo lập website khác hẳn trước đây mình từng làm, từ đó mình rút ra được nhiều kinh nghiệm cho việc tạo website sau này”.

596a9e3b7_anh_pv_fpt.jpg

Bạn Phạm Hữu Đức – Sinh viên Trường Đại học FPT

Như Quỳnh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN