Phát động tháng hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia và ra mắt MXH âm thanh đầu tiên của Việt Nam 

(Sóng trẻ) - Tối 2/10, tại Cung văn hóa Lao động Hữu Nghị Việt - Xô (Hà Nội) chính thức phát động tháng “Chuyển đổi số Quốc gia” và ra mắt mạng xã hội âm thanh đầu tiên mang tên TATU.

Chương trình là sự kiện đầu tiên để khởi động tháng chuyển đổi số Quốc gia với sự ra đời của TATU - mạng xã âm thanh đầu tiên của Việt Nam, giải pháp chuyển đổi số quốc gia ngành Phát thanh. Sự kiện có sự tham dự của lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. Ngoài ra còn có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ lớn như ca sĩ Hoàng Thùy Linh, nhóm nhạc Da LAB, MC Nguyên Khang, hot Tiktoker Lê Bống…

Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng cho biết Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 10/10 hàng năm là Ngày Chuyển đổi số quốc gia. Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức phát động chương trình tháng 10 - Tháng tiêu dùng số, hướng tới mục tiêu để người dân được thụ hưởng những lợi ích mà chuyển đổi số mang lại. Cơ quan nhà nước cùng cộng đồng doanh nghiệp đồng hành với người dân trong tiến trình chuyển đổi số bằng các chính sách sử dụng sản phẩm dịch vụ số ưu đãi lên tới 50 % giá sản phẩm dịch vụ với khách hàng.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng phát biểu tại chương trình. (Ảnh: Thanh An)
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng phát biểu tại chương trình. (Ảnh: Thanh An)

Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng nhấn mạnh: "Sự kiện lễ ra mắt mạng xã hội Tatu - mạng xã hội âm thanh đầu tiên của Việt Nam được coi là một trong những sự kiện hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia. Đây là thành quả tích cực của hoạt động chuyển đổi số trong lĩnh vực phát thanh, không những từng bước chuyển đổi hoạt động của các đài phát thanh mà còn hứa hẹn là mang lại cho người dùng nhiều giá trị hơn. Mỗi người cũng có thể trở thành những phát thanh viên trong lĩnh vực mà mình có thế mạnh qua sự kiện này".

Với mong muốn thay đổi hành vi sử dụng smartphone từ việc nhìn sang nghe, Mạng xã hội âm thanh TATU như một giải pháp giúp người dùng trải nghiệm đa dịch vụ nghe, nói, tương tác, bình luận, chia sẻ cảm xúc bằng âm thanh trên một nền tảng mới lạ. Đây cũng là sân chơi giúp các cơ quan, ban ngành đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số quốc gia.

Mạng xã hội âm thanh TATU có một số tính năng nổi bật như: Tương tác bằng giọng nói, kiếm tiền bằng các nội dung âm thanh, tổ chức các phòng livestream bằng âm thanh (live talk). Ứng dụng hướng tới một nền tảng mạng xã hội sử dụng âm thanh để giải trí, chia sẻ và kiếm thêm thu nhập. Bất kỳ ai cũng có thể trở thành nhà sáng tạo nội dung và kiếm tiền từ nội dung mà chính họ tạo ra. Với châm ngôn “Lời nói là tài sản”, ứng dụng không chỉ hướng tới việc trở thành nền tảng mạng xã hội sử dụng âm thanh để giải trí, chia sẻ mà còn giúp chính người sáng tạo nội dung kiếm thêm thu nhập. 

Sự ra mắt của Mạng xã hội âm thanh TATU sẽ tạo ra một môi trường mạng xã hội lành mạnh, giúp người dùng thoải mái chia sẻ suy nghĩ, bình luận bằng giọng nói, tương tác đậm tính cá nhân. Đây sẽ là một sân chơi mới cho toàn dân, ở đó, ai cũng có thể trở thành nhà sáng tạo nội dung về âm thanh và kiếm tiền từ chính nội dung mình tạo ra.

Ca sĩ Hoàng Thùy Linh khuấy động chương trình bằng
Ca sĩ Hoàng Thùy Linh khuấy động chương trình bằng "See Tình" và "Gieo Quẻ". (Ảnh: Thanh An)
Nhóm nhạc DaLAB trình diễn tại chương trình. (Ảnh: Thanh An)
Nhóm nhạc DaLAB trình diễn tại chương trình. (Ảnh: Thanh An)

Trong khuôn khổ chương trình, cuộc thi sáng tạo nội dung âm thanh “Talk to All – Talk to You” cũng được phát động với tổng trị giá giải thưởng lên đến 220 triệu đồng. Cuộc thi mong muốn gửi tới thông điệp cho các nhà sáng tạo nội dung: “Lời nói là tài sản, tham gia TATU sớm, để thành công tới sớm”. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN