Phẫu thuật miễn phí dị tật ở môi và hở hàm ếch cho trẻ em

(Sóng trẻ) - Sáng 9/12, Tổ chức Phẫu thuật Nụ cười Việt Nam (Operation Smile Vietnam) đã tiến hành khám xét nghiệm nhận hồ sơ phẫu thuật miễn phí cho trẻ em và thanh thiếu niên bị dị tật môi, hở hàm ếch.

Từ sáng ngày 9/12, Tổ chức Nụ cười Việt Nam bắt đầu tiến hành khám xét nghiệm và nhận hồ sơ phẫu thuật miễn phí ở hai địa điểm là Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam Cu Ba – 37 Hai Bà Trưng, Hà Nội và Bệnh viện Đa khoa Quốc tế VINMEC – 458 Minh Khai, Hà Nội. Sau khi nhận hồ sơ và khám xét nghiệm, tổ chức sẽ tiến hành phẫu thuật miễn phí cho các trường hợp dị tật ở môi và hở hàm ếch bắt đầu từ ngày 10 đến ngày 13/12.

Tiêu chuẩn để phẫu thuật đối với trẻ bị dị tật khe hở môi là tối thiểu 6 tháng tuổi và đạt cân nặng 8kg trở lên, trẻ bị dị tật khe hở vòm là tối thiểu 18 tháng tuổi và có cân nặng 12kg trở lên; tất cả các bệnh nhân không có bệnh lý tim mạch bẩm sinh hoặc viêm nhiễm đường hô hấp trên trong thời gian tới khám. Bệnh nhân đủ tiêu chuẩn để phẫu thuật sẽ được hỗ trợ toàn bộ chi phí phẫu thuật, thuốc, các chi phí về y tế khác và được hỗ trợ một phần chi phí đi lại, ăn uống trong thời gian lưu viện.

ffbc941f2_bac_s_ki_m_tra_thong_tin_v_b_nh_nhan..jpg

Bác sĩ kiểm tra thông tin bệnh nhi

Đến 9 giờ 15 phút, tại bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - CuBa đã tiếp nhận 25 bộ hồ sơ đăng kí phẫu thuật. Lứa tuổi tham gia phẫu thuật từ 5 tháng tuổi đến 27 tuổi.

ffbc941f2_t_i_h_i_tr_ng_b_nh_vi_n_h_u_ngh_vi_t_nam_cu_ba.jpg

Khu vực đăng kí hồ sơ ở bệnh viện Việt Nam - Cuba

Tại bệnh viện Đa khoa Quốc tế VINMEC cũng có rất nhiều người đến đăng kí cho con em mình được tham gia. Chị Phan Thị Miền (Hòa Bình) đưa con là cháu Phạm Hoài Nam đi đăng ký, chia sẻ: “Đây là lần thứ 3 cháu đi khám mổ từ thiện. Hai lần trước cháu đi mổ dị tật môi, lần 3 này đi mổ tật hở hàm ếch. Gia đình hết sức cảm ơn Tổ chức đã làm từ thiện để các cháu được bằng bạn bằng bè”.

ffbc941f2__t_n_tinh_t_v_n_cho_ng_i_nha_b_nh_nhan_n_kham..jpg

Các bác sĩ tận tình tư vấn cho người nhà bệnh nhi

Anh Nguyễn Đức Toàn - người trực tiếp làm hồ sơ cho các bệnh nhân cũng hồ hởi tâm sự: “Tuy là trách nhiệm công việc nhưng trong lòng cũng không khỏi vui mừng. Chúng tôi chỉ mong sao các ca phẫu thuật đều thành công, mang lại nụ cười tươi sáng cho các cháu”.

Được biết từ ngày 15-20 tháng 12, tại Bệnh viện Đại Học Y Dược Tp. Hồ Chí Minh cũng tổ chức phẫu thuật “Nụ cười Việt Nam” miễn phí. Hoạt động từ thiện này diễn ra hai đợt: đợt 1 từ ngày 15 đến ngày 20/12, đợt 2 từ ngày 22 đến ngày 27/12. 

Hơn 24 năm hoạt động tại Việt Nam, Operation Smile đã phẫu thuật thành công cho trên 20.000 trẻ em bị dị tật hở môi - hàm ếch và các dị tật hàm mặt khác, mang lại nụ cười tỏa sáng cho người Việt. 

Nguyễn Thị Huệ
Báo mạng điện tử K31


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN