Phim trẻ: nơi đam mê điện ảnh được chắp cánh

(Sóng trẻ) - Phim trẻ là 1 trong 6 chương trình lần đầu tiên ra mắt khản giả của VTV6 , nhân dịp VTV Kỉ niệm 43 năm ngày phát sóng chương trình đầu tiên.

Chương trình sẽ được phát sóng vào 9h sáng thứ 7 hàng tuần trên kênh VTV6, bắt đầu từ ngày 7 tháng 9. Với góc nhìn nhiều chiều và sự tham gia tương tác giữa ê kip làm phim trên trang facebook Phim trẻ. Chương trình hứa hẹn sẽ mang tới cho khản giả những món ăn lạ và hấp dẫn.

Là chương trình giành cho các bạn trẻ yêu điện ảnh. Thông qua chương trình,các bạn trẻ muốn chia sẻ với khản giả những cách nhìn táo bạo, lựa chọn đề tài và xử lý nó như thế nào.

Sau mỗi số lên sóng, phim trẻ sẽ có cuộc giao lưu với các chuyên gia,các nhà làm phim, khản giả về tác phẩm điện ảnh đó. Thông qua đó, sẽ có sự trao đổi, chia sẻ của khách mời, tìm ra những cái hay, mới lạ, đồng thời sẽ có những nhận xét, góp ý chân thật để các bạn trẻ có được tác phẩm có giá trị về nội dung, ý nghĩa nhân văn hơn.

Người trẻ vốn muốn nói ra thật nhiều hơn những gì mình có thể. Không ít những bộ phim đầu tiên thường vấp phải nhiều khó khăn trong khi tác giả muốn thể hiện thông điệp sang ngôn ngữ điện ảnh. Làm thế nào để khán giả truyền hình có thể cảm nhận rõ hơn về mỗi bộ phim phát sóng?... Đó là lý do để “Phim trẻ” mời tới trường quay những vị khách mời ở nhiều vai trò: chuyên gia, người làm phim và khán giả. Tham gia những số ghi hình đầu tiên có đạo diễn Phan Đăng Di, đạo diễn Phan Huyền Thư, bạn trẻ Phan Nha Trang, Hoàng Hiệp, Ngọc Thúy...

358b24968_unnamed.jpg

Phim trẻ có sự góp mặt của các nhà làm phim tên tuổi

Nhân dịp chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, số ra ngày 16/11 đã cho phát sóng bộ phim: những nhười thầy thầm lặng do các bạn sinh viên đến từ các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.Bộ phim xoay quanh về công việc gia sư của chính tác giả. 

Bộ phim đã nhận được sự đánh giá cao của các chuyên gia về nội dung, giá tri nhân đạo trong đó, qua cách diễn chân thật và vụng về của các bạn sinh viên đã chạm tới được trái tim của khản giả về công việc gia sư, đó không chỉ là một cái nghề để các bạn trẻ kiếm thêm thu nhập mà thông qua đó thì họ muốn nhắn nhủ thông điệp: gia sư không có nghĩa chỉ là day kiến thức trong sách vở cho các em mà họ còn dậy cho các học trò của mình về đối nhân xử thế,tôn trọng người khác, và còn có những mảnh đời đang cần tới họ.

Phim trẻ vừa là chương trình để tìm kiếm các những nhân tố mới cho điên  ảnh nước nhà,Bạn dù là chuyên nghiệp hay không chuyên, được đào tạo chính quy hay chưa qua bất cứ trường lớp nào, miễn là có đam mê với điện ảnh thì đây chính là chương trình để bạn thử sức, tìm thấy cơ hội cho mình.Và quan trọng hơn là thỏa sức đam mê cùng điện ảnh. Đến với chương trình bạn có cơ hội được các chuyên gia hàng đầu thẩm định, đánh giả tác phẩm của bạn.

Bạn sẽ cảm nhận những điều thú vị  về điện ảnh khi  đến với chương trình, đồng thời bạn có cơ hợi được trải nghiệm những thước phim hay và hấp dẫn.
 


Trần Thị Báu
Truyền hình K.32A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN