Phố Nhà Thờ: Nơi hội tụ những nét văn hóa


(Sóng Trẻ) - Nằm giữa lòng phố cổ Hà Nội, phố Nhà Thờ có thể được coi là địa chỉ "ruột" của bất cứ dân nghiền cà phê nào, những người muốn được đắm mình trong một khoảng không gian văn hóa đa phong cách, vừa xưa cũ vừa hiện đại, vừa mang vẻ đẹp Tây Phương lại pha trộn thêm đôi chút dấu ấn Á Đông.

Ở ngay đầu phố có một quán cà phê Moca mang phong cách Tây Âu. Quán cà phê này nằm trên diện tích khá khiêm tốn nhưng lại rất đặc biệt. Chính vì thế, đây trở thành điểm đến ưa thích cho các du khách nước nài và giới trung lưu Hà Nội. Một trong những điểm hấp dẫn chính là khung cảnh Nhà Thờ Lớn bên nài cửa sổ gác hai. Ngồi nhâm nhi thật lâu những tách cà phê thơm ngào ngạt được pha theo phong cách capuchino nổi tiếng, ngước nhìn bóng dáng Nhà Thờ Lớn mang một dáng vẻ trầm mặc, rêu phong khiến cho ta dậy lên một xúc cảm khó tả.

Nài ra, ở đây còn phục vụ những món ăn nhẹ như sandwich, hamberger... khiến nó dần dần trở thành điểm tụ tập lí tưởng của những bạn trẻ muốn tìm không gian trò chuyện, lướt web hay thư giãn đọc sách...


a6bed5700_366.1.jpg
Nhà Thờ Lớn rêu phong bên khung cửa sổ.

Nhắc đến phố Nhà Thờ thì không chỉ có mình cà phê, mà còn có những món đặc sản khác nữa làm nên một phố Nhà Thờ, tuy không dài nhưng lại thu hút được rất đông người. Có thể kể đến một số món quà nổi tiếng khác như: trà chanh Nhà Thờ, cháo sườn Ngõ Huyện,... Những người khách đến đây vừa có thể ngắm cảnh, vừa tranh thủ thưởng thức những thức quà nn lành theo từng mùa trong năm.

Du khách nước nài khi đặt chân đến Hà Nội cũng rất mê mấy cửa tiệm bán đồ lưu niệm trên phố. Từ cách trang trí cửa hàng cho đến những sản phẩm bày bán ở đây đều mang vẻ đẹp truyền thống. Khách tham quan có thể tìm thấy ở đây từ những món đồ thủ công mỹ nghệ được làm rất tỉ mỉ cho đến những bộ trang phục truyền thống được may bằng lụa tơ tằm chính cống. Sản phẩm ở đây không chỉ đa dạng về mẫu mã mà còn mang tính mỹ thuật rất cao.

Được xây dựng trên nền điện Báo Thiên nổi tiếng, nhưng lại đi theo lối kiến trúc Gôtic, Nhà thờ Lớn Hà Nội được khánh thành đúng vào Lễ Giáng Sinh năm 1887. Công trình này luôn là đại diện tiêu biểu và đặc trưng nhất cho nền nghệ thuật kiến trúc thời Trung Cổ với những mái vòng uốn cong, hướng lên đỉnh trời đón lấy ánh sáng. Lôi kiến trúc này luôn mang lại cho người xem những ấn tượng về một không gian tôn giáo uy nghiêm và linh thiêng.


a7a1a3750_366.2.jpg
Không gian bày bán đồ lưu niệm đa sắc màu.

Hằng năm, cứ đến dịp Giáng Sinh, nơi đây lại là điểm đến của vô vàn người, bất kể họ có theo đạo Thiên chúa hay không, bởi với họ Giáng Sinh là một ngày lễ không của riêng ai, còn Nhà Thờ Lớn giống như một nơi để họ có thể gửi gắm những điều ước tốt đẹp nhất đến chúa trời, mong sao chúng trở thành hiện thực. Và chẳng bao lâu nữa, Nhà Thờ Lớn lại có dịp nhộn nhịp đón chào một mùa Giáng Sinh mới cũng những lời cầu chúc an lành cho mọi người, cho cuộc đời...

Vũ Minh Phương
Báo in K.30A1
Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN