Muôn kiểu tri ân thầy cô nhân ngày 20/11 trên mạng xã hội

(Sóng trẻ) - Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 đang đến gần, khắp các trang mạng xã hội cũng rộn ràng chào đón ngày lễ đặc biệt này.

Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 hàng năm là ngày thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Tôn sư trọng đạo” của đất nước ta. Truyền thống tốt đẹp đó đã trở thành đạo lý cao cả, thiêng liêng, thấm sâu vào trong nhận thức của mỗi người dân Việt Nam.

Nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), mọi người dân trên mọi miền tổ quốc đều hướng về ngày lễ này, đặc biệt là thế hệ trẻ. Trước kia, vào ngày 20/11, nhiều người thường quay về trường cũ gặp lại thầy, cô giáo năm xưa chúc mừng, cùng nhau ôn lại kỷ niệm. Gần đây, khi mạng xã hội ngày một phát triển, cách mọi người tri ân ngày lễ này trở nên thú vị, sáng tạo nhờ các công cụ để bày tỏ giờ đã đa dạng hơn.

Đầu tiên, phải kể đến nền tảng video ngắn TikTok đang rất phổ biến tại Việt Nam, những người dùng đều đang hưởng ứng ngày 20/11 bằng cách thực hiện các video có nội dung độc đáo như hướng dẫn làm quà handmade tặng thầy cô, quay các video có nội dung về trường học, nghề giáo để tri ân trong những ngày này,…

1-1.JPG
Hướng dẫn làm thiệp có gần 700.000 views của TikToker “Happy Hidari". (Ảnh: chụp màn hình)

Các video hướng dẫn làm quà đăng tải trên TikTok đều dễ thực hiện theo. Việc đăng tải một video hướng dẫn có thể lan tỏa ý tưởng tặng quà handmade cho thầy cô đến nhiều người xem, khiến các món quà ngày nhà giáo Việt Nam trở nên ý nghĩa hơn. Để tự tay làm ra được một món quà handmade, người làm phải đặt tâm huyết của mình sản phẩm. Không cần xa hoa, cầu kỳ, tấm lòng của học sinh gửi tới thầy cô trong ngày này chính là món quà vô giá nhất.

2-1.JPG
Hướng dẫn làm thiệp 3D của bạn ThyHeng's Corner với nguyên liệu đơn giản, dễ tìm được hướng dẫn chi tiết (Ảnh: Chụp màn hình)
3-1.JPG
Scrapbook cũng là một món quà đầy tính sáng tạo của lớp 8A3 dành tặng thầy cô giáo trong ngày 20/11. (Ảnh: chụp màn hình TikTok “Thiều Ngọc Trâm")

Bên cạnh đó, trên mạng xã hội TikTok cũng xuất hiện nhiều video được đầu tư công phu về mặt ý nghĩa lẫn hình ảnh gợi lòng biết ơn thầy cô vào ngày lễ vô cùng đặc biệt trong năm - Ngày nhà giáo Việt Nam.

Video mang đầy ý nghĩa tri ân nghề Giáo được đầu tư về góc quay, nhân vật của TikToker “Pat” về nghề giáo.

Nhóm TikToker “Hero Team" đăng tải video với tiêu đề: “Nhất quỷ , nhì ma, thứ ba học trò” diễn lại một lớp học tổ chức ngày 20/11 đáng nhớ cho thầy chủ nhiệm.

Các tiết mục biểu diễn văn nghệ là một phần không thể thiếu trong ngày 20/11 tại các trường học. Các tiết mục đều được các học sinh dành thời gian, công sức chuẩn bị để chúc mừng và tôn vinh ngày lễ của thầy cô. Những ngày gần đây, trên TikTok và Facebook có rất nhiều video và hình ảnh văn nghệ đặc sắc được đăng tải.

4-1.JPG
Phần văn nghệ “Hào khí Việt Nam" được dày công chuẩn bị cho ngày 20/11 của một lớp học nhận được hơn 4.5 triệu lượt xem. (Ảnh: chụp màn hình TikTok “Nguyễn Văn Phúc")
5-1.jpg
Hình ảnh hội diễn Văn nghệ 2022 mừng 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam của Trường THPT Liên Bảo ngày 17/11 trên mạng xã hội Facebook. (Ảnh: chụp màn hình)

Nếu như TikTok thiên về video, Facebook là mạng xã hội có phần thiên về hình ảnh và thông tin được người dùng tạo ra. Trên Facebook những ngày này, người dùng Việt Nam đều hướng về ngày lễ “Tôn sư trọng đạo” bằng cách đăng tải, chia sẻ cảm xúc và những hình ảnh đẹp liên quan.

6-1.jpg
Hình ảnh đẹp của một giáo viên trong Hội đồng chấm thi Giảng viên dạy giỏi học viện Cảnh sát nhân dân. (Ảnh: Chụp màn hình)
7-1.jpg
Các nhà giáo tiêu biểu được bí thư tỉnh ủy thành phố Cao Lãnh đến thăm. (Ảnh: chụp màn hình)
8-1.jpg
Hướng dẫn bổ ích để chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam bằng Tiếng Anh dành cho các giáo viên nước ngoài hoặc thầy cô dạy bộ môn này. (Ảnh: Facebook)
9.jpg
Chia sẻ của một bác sĩ bệnh viện phụ sản tỉnh Thanh Hóa về thăm ngôi trường cũ nhân ngày 20/11 sắp đến. (Ảnh: Chụp màn hình)
10.jpg
Hội thi làm báo tường và hội thi văn nghệ là 2 hội thi phổ biến nhất trong các trường học để tri ân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. (Ảnh: chụp màn hình)

Hy vọng ngày 20/11 những năm sắp tới sẽ có thêm nhiều cách tri ân thầy cô để truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của nước ta ngày càng phát triển. Các thầy cô giáo cũng từ đó có thêm động lực “truyền lửa” cho thế hệ sau.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN