Không khí vắng vẻ tại phố Hàng Mã trước thềm Halloween
(Sóng trẻ) - Cận kề dịp lễ Halloween (31/10), không khí tại phố Hàng Mã (Hà Nội) ảm đạm, trầm lắng hơn so với mọi năm, khách hàng chuyển dần sang mua sắm trực tuyến.
Ngay từ đầu tháng 10, những gian hàng bắt đầu bày bán nhiều loại mặt nạ, trang phục hóa trang và đồ trang trí đầy sắc cam, đen. Các cửa hàng được trang trí bắt mắt, trưng bày sản phẩm ở cả trong nhà và vỉa hè để thu hút du khách. Thế nhưng năm nay, lượng khách ghé thăm phố Hàng Mã có phần thưa thớt hơn mọi năm.

Theo ghi nhận của phóng viên, lượng khách mua sắm tại Hàng Mã năm nay giảm rõ rệt so với những năm trước. Các cửa hàng vẫn sáng đèn nhưng hoạt động mua bán diễn ra chậm. Thậm chí nhiều cửa hàng phải thu hẹp quy mô hoặc chuyển hướng sang bán đồ trang trí Giáng sinh sớm hơn dự kiến.
Nhiều tiểu thương cho biết, sức mua năm nay giảm đáng kể so với năm ngoái. Do lượng khách ít, các cửa hàng cũng nhập hàng với số lượng vừa phải để tránh tồn kho. Phần lớn khách đến phố Hàng Mã chủ yếu để tham quan, chụp ảnh hoặc mua một vài món đồ nhỏ. Không còn cảnh chen chúc, ùn tắc, việc di chuyển và mua sắm trên phố trở nên dễ dàng.
Giá cả các món hàng không thay đổi hay chênh lệch quá nhiều so với các năm trước. Với những món đồ chơi nhỏ như mặt nạ, đèn lồng, kẹp tóc, mức giá dao động từ 25.000 đồng đến vài trăm nghìn đồng. Ngoài ra, các mô hình trang trí kích thước lớn, được đầu tư thiết kế công phu có thể lên đến hàng triệu đồng.
Ghé phố Hàng Mã để chọn đồ trang trí, bạn Dương Thị Thảo (20 tuổi, Hà Nội) cho biết: “Mình cảm thấy năm nay phố Hàng Mã không còn sôi động, nhộn nhịp như mọi năm. Dù vẫn có nhiều đồ trang trí đẹp nhưng xung quanh vắng người chen chúc mua hay chụp ảnh, nhiều gian hàng cũng ít mẫu mã hơn”.
Bên cạnh đó, xu hướng mua hàng ngày nay của giới trẻ cũng thay đổi. Thay vì ra phố chụp ảnh, mua đồ hóa trang như trước, nhiều người chọn tự tổ chức các buổi tiệc nhỏ tại nhà hoặc đặt hàng online. Chỉ với vài thao tác, các bạn trẻ có thể tự đặt hàng tại nhà, khiến cho không khí mua sắm trực tiếp trên con phố Hàng Mã không mấy nhộn nhịp.
Thuỳ Dung (21 tuổi, xã Thanh Trì, TP. Hà Nội) có thói quen mua sắm online và nhận được nhiều tiện ích, Dung chia sẻ: "Một phần vì không có thời gian, một phần vì mua hàng online đã trở thành thói quen, dịp Halloween lần này không ngoại lệ, mình có lựa chọn một vài món hàng trên mạng để về trang trí, mẫu mã cũng đa dạng hơn mua trực tiếp tại cửa hàng".
So với không khí chen chúc, tấp nập của những năm trước, Hàng Mã năm nay có phần vắng hơn. Dù vậy, các quầy hàng được duy trì hoạt động, đảm bảo nguồn cung sản phẩm phục vụ lễ hội. Năm nay, với lượng khách ít hơn mọi năm, Hàng Mã vẫn giữ được nhịp sống lễ hội thông qua những món hàng trang trí, ánh đèn và những trang phục hóa trang kỳ quái được bày bán.
-1756651692.png)
-1756652900.png)
