Phụ huynh cần chung tay tránh bạo lực cho co

LTS: Sóng trẻ xin chân thành cảm ơn quý độc giả đã gửi các bài viết hiến “phương án” giúp giảm thiểu tình trạng bạo hành trẻ mầm non. Các bài viết xin gửi về [email protected]. Sóng trẻ xin trích dẫn bài viết của độc giả Trương Vời gửi về cho Trang tin. Bài viết đưa ra phương án nâng cao hiểu biết của phụ huynh để bảo vệ con em mình.

Những vụ việc bạo hành trẻ gần đây đã gây cho phụ huynh nỗi lo sợ, hoang mang khi gửi con tại các trường học. Để tránh cho con trẻ bị bạo hành thì từ phía phụ huynh cũng cần có những phương án, giải pháp thiết thực.

Những trận đòn không lí do có thể liên tiếp giáng xuống bất kì em nhỏ nào nếu cô giáo không vui. Hành động tàn nhẫn này đã gây sự bức xúc tột độ cho các bậc phụ huynh khi họ tin tưởng nhầm người, để rồi hàng ngày vẫn đưa con đến đây gửi, họ đang “ giao trứng cho ác” mà không hề hay biết . Đối với các phụ huynh thì không có bất cứ một lí do nào để con cái họ phải chịu sự hành hạ đau đớn như vậy.

513577545_1.jpg

Tính từ đầu năm 2017 đến nay, đã xảy ra nhiều vụ bạo hành trẻ em khiến các bậc phụ huynh vô cùng đau xót và phẫn nộ. Trường hợp tại cơ sở mầm non Sen Vàng, Minh Khai có clip ghi lại hình ảnh ngày 5/2 trẻ bị cô giáo cầm dép đánh liên tục vào đầu và chửi mắng. Rồi tiếp đến ngày 9/2, một vụ bạo hành trẻ em nữa lại diễn ra tại trường mầm non Thanh Xuân Nam (Thanh Hóa). Cô giáo ở đây đã dùng cây đánh vào đùi của em bé đang học mầm non lớp 3 khiến em bị thâm bầm nhiều vết.  Mới đây nhất là vụ bạo hành trẻ em tại trường mầm non “Mầm xanh” (TP.HCM). 

Thiết nghĩ, để tránh cho con trẻ bị bạo hành, bản thân các phụ huynh cũng nên có những phương án riêng thay vì cứ tin tưởng và giao phó tuyệt đối cho các bảo mẫu. Sau những giờ đến lớp của con, phụ huynh nên gần gũi và tâm sự với con nhiều hơn về chuyện ở lớp, các cô giáo đã dạy gì, đối xử làm sao, bạn bè trên lớp như thế nào? Phụ huynh nên dạy cho con trẻ biết tâm sự, chia sẻ những chuyện diễn ra khi thiếu vắng bố mẹ. Như thế sẽ dễ dàng nhận thấy con có bị gì khác biệt hay không?

Đồng thời phải theo dõi con chặt chẽ, thường xuyên kiểm tra cơ thể các con xem có bị vết bầm tím hoặc dấu hiệu gì lạ không. Bởi có nhiều trường hợp các em bị bạo hành, bị bảo mẫu dọa nạt nên trở nên sợ hãi không dám nói với bố mẹ. Nếu trẻ đã bị sợ hãi mà phụ huynh cũng không quan tâm kĩ thì tình trạng của các bé chỉ thêm tồi tệ hơn. 

Phụ huynh cũng cần tham khảo ý kiến của những người xung quanh về trường học, cách gần gũi tâm sự với con, tìm hiểu các trường có uy tín để gửi con cũng là phương pháp để bảo vệ trẻ khỏi những vụ bạo hành. 

Một điều vô cùng quan trọng nữa là vấn đề hiểu biết pháp luật và cách xử lý của phụ huynh khi phát hiện con bị bạo hành. Kích động và tức giận là điều đầu tiên của hầu hết các phụ huynh khi nhìn thấy con bị bạo hành. Đó là một phản ứng hiển nhiên khi cha mẹ thấy con cái bị đánh đập. Tuy nhiên, các phụ huynh cũng cần bình tĩnh, để giải quyết vấn đề bằng pháp luật, đây là cách giải quyết hiệu quả và công bằng nhất, đồng thời cũng làm chấm dứt hành vi bạo hành trẻ em của các bảo mẫu.

Hãy tạo môi trường học tập thật lành mạnh cho tất cả các em nhỏ. Đồng thời, bảo vệ các em tránh khỏi mọi áp lực và những trận đòn không đáng có. Muốn có được điều đó, trước hết sự bảo vệ cần đến từ các bậc phụ huynh. Phụ huynh ngày từ bây giờ phải có những phương pháp hữu dụng để bảo vệ chính con cái của mình.

Trương Vời




Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN