Tổng kết diễn đàn: “Có nên khoe tình yêu trên mạng?”

(Sóng trẻ) - Diễn đàn “Có nên khoe tình yêu trên mạng?” được mở trên trang thông tin điện tử songtre.tv ngày 19/10 đã thu hút đông đảo sự tham gia và chia sẻ của độc giả. Với những luồng ý kiến trái chiều, diễn đàn đã tạo ra nhiều góc nhìn về vấn đề đa dạng và toàn diện.


Với gần 1500 lượt truy cập cùng 30 lượt bình luận khác nhau, diễn đàn thực sự đã mở ra cho độc giả một cái nhìn khách quan, sâu sắc về chủ đề: nên hay không việc khoe tình yêu trên mạng xã hội của nhiều bạn trẻ.


Hầu hết độc giả cho rằng mạng xã hội là nơi bày tỏ, chia sẻ cảm xúc của riêng mỗi người. Việc khoe người yêu hay những hành động yêu thương lên mạng có thể chấp nhận được ở một giới hạn nhất định. Nhưng nếu vượt quá, người trong cuộc không những không được ủng hộ mà mọi người xung quanh sẽ cái nhìn không thiện cảm đối với họ.


Cụ thể, độc giả thuyet­­ [email protected] đưa ra ý kiến: “Nếu đã đến mức gọi là "khoe" thì điều đó là không nên. Chúng ta hoàn toàn có thể chia sẻ chuyện tình cảm yêu đương nhưng vẫn phải có mức độ. Cũng giống như bản thân chúng ta dù có chia sẻ với người khác rất nhiều điều đi chăng nữa thì bao giờ cũng sẽ có những thứ cần/nên/phải giữ lại cho riêng mình. "khoe" hoàn toàn khác với "chia sẻ", và nếu người ta thực sự nghiêm túc, coi trọng mối quan hệ tình cảm đó thì họ sẽ biết dừng lại ở việc chia sẻ đúng mức!


55e4d9e86_201310230358mattinhyeuvifacebook5.jpg

Ảnh: Công khai tình yêu qua mạng xã hội, liệu có nên? (Nguồn: Internet)


Có thể nói độc giả [email protected] khá sâu sắc khi nhìn nhận vấn đề: “Mạng xã hội là cái gì? Chẳng qua cũng chỉ là một cuốn nhật ký mở để ghi lại những cảm xúc của một người nào đó. Chuyện có người yêu cũng chẳng là gì gọi là riêng tư hay thầm kín, bạn có người yêu bạn vẫn giới thiệu với bạn bè, gia đình, người thân... thì đâu có thể coi đó là chuyện riêng tư cá nhân được, vậy tại sao lại không có quyền "khoe", quyền post lên mạng xã hội. Vấn đề là mạng xã hội cũng như đời sống thật, có những cái có thể khoe ra và có những cái phải đậy lại. Như chuyện thể hiện tình cảm giữa chốn đông người được coi là phản cảm, thì việc đưa những tấm hình ôm ấp, hôn hít nhau lên trên MXH cũng trở nên phản cảm tương tự”.


Đồng quan điểm trên, độc giả có địa chỉ [email protected] chia sẻ: “Theo mình có những niềm vui, những bức hình đẹp bạn có thể chia sẻ trên trang cá nhân để mọi người có thể biết. Tuy nhiên chỉ nên dừng ở mức độ vừa phải và nên cân nhắc xem cái gì nên khoa cái gì không nên khoe. Có những bạn đưa cả những hình ảnh nhạy cảm lên mạng. Rồi cả những câu chuyện khi yêu thì rất tình cảm, đến lúc chia tay hay có xích mích các bạn cũng đưa nhau lên mạng để chửi. Với những hành động đó mọi người sẽ có cái nhìn khác về bạn, thực sự điều đó rất phản cảm”.


Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến bày tỏ thái độ rất không ủng hộ, thậm chí là phản đối gay gắt hành động “khoe” trên mạng của giới trẻ hiện nay.


Độc giả [email protected] khá gay gắt lên tiếng: “Cứ khoe hoài, khoe suốt, tôi thấy quá chán nản với cái cách giới trẻ yêu nhau hiện giờ. Các bạn tưởng các bạn làm như thế là người khác cảm thấy ngưỡng mộ, thích thú à? Mấy cái bức hình ôm hôn nhau thô tục, nhớp nháp của các bạn chỉ làm người khác ác cảm và đánh giá nhân phẩm các bạn thêm thôi!”.


Cũng phản đối việc công khai tình yêu qua mạng, độc giả [email protected] thẳng thắn: “Tôi rất không đồng ý với việc các bạn khoe nhau tràn lan trên mạng. Có thể suy nghĩ hơi cổ điển nhưng tôi nghĩ rằng, các bạn yêu nhau thì cũng đừng lộ liễu quá. Đặc biệt đối với người con gái, khi yêu lại có những hành động thân mật quá với bạn trai, rồi đưa lên mạng cho mọi người xem, sẽ rất dễ bị đánh giá. Gỉa sử sau này không yêu nữa, liệu những người biết được quá khứ về chuyện đời tư của bạn, có sẵn sàng tạo một mối quan hệ thân mật với bạn không?”


Tất cả các ý kiến được đưa ra nhằm đi tới hồi kết: liệu rằng việc công khai tình yêu trên mạng xã hội có thực sự cần và nên làm trong hoàn cảnh hiện tại? Việc làm ấy có ý nghĩa tích cực và tiêu cực gì đối với người trẻ?


Vẫn còn rất nhiều ý kiến không cùng quan điểm xung quanh vấn đê trên nhưng tựu chung đều muốn giới trẻ có cách nhìn nhận và hành động chín chắn, tỉnh táo hơn, để không biến tình yêu của mình thành trò cười hay không được sự ủng hộ của những người xung quanh.


Do thời lượng đã hết nên chúng tôi xin dừng diễn đàn “Có nên công khai tình yêu trên mạng?” tại đây.

Xin cảm ơn mọi ý kiến đóng góp của quý vị độc giả!

Rất mong nhận được sự ủng hộ của các bạn trong những diễn đàn tiếp theo!


Thu Ngà (Báo mạng K31 – Nhóm 5)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN