Phụ huynh nghỉ làm, thấp thỏm chờ con bên ngoài điểm thi tốt nghiệp THPT 2024

(Sóng trẻ) - Sáng ngày 27/6, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 chính thức diễn ra. Những câu chuyện cảm động về sự hy sinh và đồng hành của phụ huynh trong mùa thi đã tạo nên bức tranh đầy cảm xúc của kỳ thi năm nay.

Tại miền Bắc, thời tiết hiện tại tương đối không thuận lợi, mưa lớn và rải rác mưa phùn ở một số điểm thi. Nhiều điểm thi xảy ra hiện tượng tắc đường do lượng giao thông tăng, nhưng hầu hết các thí sinh đều được phụ huynh đưa đón đến các điểm thi đúng giờ. 

slide1.JPG
Tại điểm trường THPT Hiệp Hoà số 2, Bắc Giang, mưa phùn dày hạt, các thí sinh được phụ huynh đưa tới điểm thi ngày một đông. (Ảnh: Phương Linh)
slide1.JPG
Phụ huynh “thấp thỏm” chờ con bên ngoài điểm thi trường THPT Đông Anh. (Ảnh: Yến Thảo)

Tạm gác lại công việc thường nhật để đồng hành cùng con

slide5.JPG
Những cái ôm, bắt tay tình cảm, như tiếp thêm động lực của các bậc phụ huynh dành cho các sĩ tử trước “trận chiến” quan trọng. (Ảnh: Viết Học)

Tại điểm thi Trường THPT Phạm Hồng Thái (Quận Ba Đình, Hà Nội), bên cạnh những bậc phụ huynh, cũng có những người anh thay bố mẹ đảm đương trọng trách đưa em đi thi trong kỳ thi trọng đại. Anh Phan Trần Trọng Tuấn (Quận Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: "Bố mẹ tôi được sắp xếp đi công tác ngay trong thời điểm này, thế nên tôi đảm nhận công việc đưa đón em gái đi thi. Vì lo lắng nên tôi xin nghỉ làm để đồng hành cùng em trong ngày trọng đại này. Khi đứng trước điểm thi, tôi mới thực sự hiểu được cảm giác bồn chồn của phụ huynh mỗi khi mùa thi đến".

slide1.JPG
Chị Nguyễn Thị Hà (38 tuổi, Bắc Giang) tâm sự: “Đây là lần đầu tiên tôi đưa con gái bước vào kỳ thi quan trọng, cả đêm hôm qua tôi lo lắng không ngủ được. Sáng nay dù còn mưa nhưng tôi cùng đứa con trai út vẫn quyết tâm đưa con gái tới trường thi để động viên tinh thần cho con”. (Ảnh: Phương Linh)

Những giây phút đứng ngoài điểm thi dường như chính là những giây phút nóng lòng nhất của các bậc phụ huynh. Sự lo lắng, bồn chồn hiện hữu trên gương mặt của những người làm bố, làm mẹ.

slide2.JPG
Ánh mắt lo lắng thể hiện rõ trên khuôn mặt phụ huynh. (Ảnh: Yến Thảo)

Cô Phạm Thu Hiền (45 tuổi, giáo viên mầm non) tâm sự về sự khó khăn của bản thân trong thời gian các sĩ tử ôn thi: “Gia đình tôi có 2 cháu gần bằng tuổi nhau thế nên quá trình ôn thi của các con cũng liền kề. Lương giáo viên của tôi không đủ để lo cho 2 con cùng học thêm. Tôi động viên chồng gắng làm thêm giờ, bố các bạn ấy cũng chỉ làm công nhân, nhưng vì sự nghiệp học tập của các con nên bố mẹ phải cố gắng”. 

5.jpg
Cô Hiền chia sẻ những khó khăn của bản thân dường như được đền đáp khi 2 con đều học tốt và đạt học sinh giỏi nhiều năm liền. (Ảnh: Viết Học)

Cô Vũ Hương Giang (47 tuổi, Q.Hoàng Mai) bày tỏ: “Mặc dù đã chuẩn kỹ càng cho kỳ thi nhưng cô vẫn cảm thấy rất bồi hồi và lo lắng. Tuy nhiên cô cũng không đặt nặng áp lực phải đạt kết quả cao cho con vì trước đó em cũng đã đỗ xét tuyển sớm một số trường đại học như Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN.” 

slide3.JPG
Cô Hiên và con trai trước khi bước vào môn thi đầu tiên. (Ảnh: Khánh Linh).

Cô Thanh Hiên (Cầu Giấy) luôn sẵn sàng tâm lý thoải mái trong thời gian đồng hành cùng con trong kỳ thi. Cô cho rằng tất cả mọi kết quả đạt được là do quá trình học tập của thí sinh, cô bày tỏ: “Bất kể việc gì khi có sự chuẩn bị tốt, mình sẽ có một trạng thái tốt. Tại thời điểm này, phụ huynh không cần phải đặt áp lực lên các con và hãy để cho con em có tâm lý thật thoải mái nhất khi bước vào phòng thi. Điều đó sẽ tạo động lực để các con có thể đạt được kết quả tốt”.

Sắc áo xanh tình nguyện đồng hành cùng phụ huynh

Chị Nguyễn Thị Thu - Bí thư Đoàn thanh niên Thị Trấn Đông Anh, phụ trách hỗ trợ, tiếp sức cho các thí sinh chia sẻ: “Công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được đoàn thanh niên lên kế hoạch trong một thời gian dài, nhằm đảm bảo cũng như tạo các điều kiện tốt nhất giúp các bạn thí sinh yên tâm làm bài thi. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sắp xếp các ghế ngồi, nước uống cho các bác phụ huynh trong thời gian ngồi chờ thí sinh tại bên ngoài điểm thi”.

slide3.JPG
Các bạn đoàn viên thanh niên phát quạt cầm tay cho phụ huynh trong thời tiết nắng nóng, trở mưa thất thường của Hà Nội. (Ảnh: Yến Thảo)
slide2.JPG
Đội hình tham gia tiếp sức mùa thi tại các điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024. (Ảnh: Ngọc Hà, Yến Thảo)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tuần trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN