Phụ nữ hiện đại: Sống độc thân có hạnh phúc?

(Sóng Trẻ) – Không ít phụ nữ thành đạt, những người nổi tiếng cho rằng khi đã đủ điều kiện thì họ sẽ không lập gia đình. 

Theo thuần phong mỹ tục của người Việt Nam, người đàn ông bao giờ cũng làm trụ cột trong gia đình. Tuy nhiên, trong cuộc sống hôm nay, người phụ nữ hiện đại năng động, nhiệt huyết, tự tin và rất ít phụ thuộc. Trong khi có những phụ nữ  lại sẵn sàng kết hôn và tạo dựng cuộc sống mới với người một người đàn ông khác, thậm chí nhiều người còn tuyên bố "không lấy chồng". Có hàng trăm nghìn lý do phái đẹp đưa ra để lý giải cho việc không thích hoặc chưa muốn kết hôn.
 
0ce6fe821_as.jpg
Ảnh minh họa: nguồn internet

Lợi ích khi sống độc thân.

Nói đến lợi ích của người sống độc thân đó là họ làm chủ được thời gian, có thể theo đuổi những đam mê và sống theo phong cách của riêng mình. Bạn có thể chẳng dư giả và cũng lo bị mất việc, nhưng cuộc sống độc thân cho bạn được độc lập tài chính theo một cách khác. Khi bạn có gia đình, mọi quyết định chi tiêu đều phải đem ra bàn bạc, các khoản thu nhập của bạn phần lớn dùng để phục vụ nuôi con và những nhu cầu chung trong gia đình. Nhưng khi độc thân, bạn chính là người làm chủ vấn đề tài chính của mình.

Bạn Phương Liên có địa chỉ email ([email protected]) cho rằng: “mình nghĩ sống độc thân khá thú vị, sẽ có nhiều thời gian chăm sóc người thân trong gia đình, không bị giàng buộc và có điều kiện để đi du lịch ...” 

Đời sống của những người độc thân thường thoải mái hơn, người phụ nữ độc thân dễ thực hiện được ước mơ, dễ dàng chấp nhận những mạo hiểm và rủi ro, điều mà những người đã có gia đình thường khó theo đuổi vì phải gánh trách nhiệm với bạn đời và con cái. 

Bên cạnh đó theo khảo sát của trang CNNMoney.com và ĐH Chica, năm 2012, tại Mỹ 90% trong số 5 triệu người độc thân thất nghiệp sau cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2009 đã tìm được việc làm, trong khi chỉ có 22%  trong số 6 triệu cá nhân đã kết hôn tìm được việc. Các nhà phân tích đã đưa ra nhiều lý do, trong đó có ý kiến cho rằng người độc thân linh hoạt hơn và thường dễ chấp nhận các công việc phải di chuyển hoặc ít lương hơn công việc trước đây của mình.

Lợi bất cập hại

Trái lại với những ý kiến ủng hộ cách sống của những người phụ nữ độc thân, nhiều người lý giải rằng, khi xây dựng cuộc sống gia đình sẽ giúp họ sống có trách nhiệm với bản thân và gia đình.

Có rất nhiều ý kiến cho rằng sống độc thân đối với họ là một cuộc sống thú vị, giúp họ có thể tự lập, không ngừng cố gắng và dễ dàng tập trung cho công việc hơn. Chị Trần Thị Nhung (23 tuổi, 175 Xuân Thủy – Cầu Giấy, Hà Nội) cho rằng: “Mỗi người đều có một quan điểm sống khác nhau, tôi không bác bỏ cũng không ủng hộ việc sống đơn thân của phụ nữ trẻ, bởi tôi nghĩ họ chọn cho mình cách sống như vậy ắt sẽ có lý do riêng. Theo tôi, người phụ nữ muốn thành đạt thì cũng cần có gia đình làm động lực, có thể chia sẻ những khó khăn, nhọc nhằn để sống có ý nghĩa”.

Theo một nghiên cứu mới đây được công bố bởi tạp chí y tế BMC Medicine của đại học Oxford, những phụ nữ chưa lập gia đình có nguy cơ chết do bệnh tim cao hơn nhiều lần so với phụ nữ đã lập gia đình. Nhiều người cho rằng, phần đa phụ nữ chưa lập gia đình đều có tỉ lệ mắc phải bệnh tim nhiều hơn, điều này có đúng hay không và lý do vì sao?

Việc những phụ nữ trẻ chưa hiểu được giá trị của việc làm cha mẹ với hạnh phúc gia đình và có thái độ “thờ ơ”, họ chỉ nghĩ cho bản thân thực sự là tình trạng đáng báo động. Vậy theo bạn đâu mới là nguyên nhân thực sự dẫn đến tình trạng phụ nữ hiện đại họ e ngại lập gia đình hoặc chấp nhận sống đơn thân?

Xin mời độc giả gửi các bình luận về vấn đề vấn đề này bằng cách bình luận phía dưới bài viết hoặc gửi ý kiến về hòm thư: [email protected]

Ngọc Hiền
Nhóm 3
Lớp báo mạng điện tử k31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN