Qua muôn trùng xa cách, anh lại về bên em


(Sóng trẻ) - “Tình yêu của tôi đã trải qua 13 năm thử thách, những ngày tháng nhớ nhung xa cách, vượt qua biết bao giông bão để đến bên nhau hạnh phúc”. Đó là lời tâm sự của Thượng úy Hồ Xuân Dương, Đội trưởng Tham mưu Hành chính kiêm Kế hoạch Tổng hợp, Đồn Biên phòng Quang Chiểu, huyện Mường Lát, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP), tỉnh Thanh Hóa kể về chuyện tình của mình với người vợ Bùi Thúy Hà.

Anh Dương sinh năm 1989, còn chị Hà kém anh một tuổi nhưng cả hai học cùng lớp. Vì ngồi cạnh nhau nên họ thường xuyên trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập. Như “duyên tiền định”, lâu dần, từ tình bạn, Dương và Hà đã nảy sinh tình cảm “đặc biệt” khi nào không hay biết. Năm học lớp 11 (2005), vào một buổi chiều thu trên con đê đầy hoa cỏ may, lần đầu tiên Dương đã nắm chặt tay Hà. Tuy có chút ngượng ngùng của cái tuổi học trò nhưng cô ấy đã im lặng, để bàn tay nhỏ bé của mình trong tay anh và hai người yêu nhau từ đó.

Khi cánh cổng trường đại học vẫy gọi, Dương thi đỗ trường Sĩ quan Chính trị, còn Hà đỗ vào trường Đại học Thương mại. Dù xa cách, nhưng tình yêu thời sinh viên của hai người thật đẹp, thơ mộng và đầy chất lính. Sau những lần gặp gỡ, phút chia tay lưu luyến bâng khuâng bên cổng thành cổ Bắc Ninh, quà tặng em khi là trái tim kết hình từ cát tút, khi là bức ảnh chụp sau chặng đường hành quân vất vả... Những món quà ấy, Thúy Hà luôn trân trọng bên mình như muốn gìn giữ tình cảm, hơi ấm của Xuân Dương.

f5fd3c066_duong_n.jpg

Xuân Dương và Thúy Hà trong ngày cưới

Sau 5 năm miệt mài học rèn, khi Dương ra trường, cứ ngỡ tình yêu của hai người sẽ sớm đi tới bến bờ hạnh phúc, nhưng Dương lại nhận nhiệm vụ về công tác tại Đồn Biên phòng Vĩnh Nguôn, thuộc BĐBP tỉnh An Giang. Với Thúy Hà, đây thực sự là một cú sốc lớn. Biết người yêu phải vào miền Nam công tác, chị đã khóc rất nhiều, những giọt nước mắt đầy nhớ nhung cứ lăn dài trên đôi má của cô gái trẻ. Hà tâm sự: “Dẫu biết, yêu bộ đội là phải chấp nhận sự xa cách nhưng khi anh vào đó, một mình ở nơi xa biền biệt, tình yêu của chúng em rồi sẽ ra sao? Đợi chờ anh ấy thêm mấy năm nữa, con gái ai cũng có thì...”
 
Không chỉ sự xa cách ngăn cản tình yêu của hai người, giờ đây, khi biết Xuân Dương phải vào miền Nam công tác, Hà còn đón nhận sự phản đối kịch liệt từ gia đình. Cha mẹ Thúy Hà không cho cô liên lạc với anh nữa, sự cách trở về địa lý, áp lực từ gia đình, công việc... làm cho người con gái xinh đẹp ấy có lúc tưởng chừng như không vượt qua nổi. Thế nhưng, bằng hơi ấm của tình yêu, Dương luôn là điểm tựa để Hà vượt qua trong những lúc khó khăn nhất.

Quãng thời gian Hồ Xuân Dương công tác ở An Giang, Hà luôn một lòng chờ đợi và Dương cũng vậy, dù xa nhau nhưng anh luôn biết cách giữ lửa cho tình yêu của mình. Xuân Dương tâm sự: “Dù áp lực công việc lớn, nhưng ngày nào tôi cũng gọi điện tâm sự với Hà, chia sẻ với cô ấy về những chuyện vui buồn trong công tác. Những khi rảnh rỗi thì tranh thủ viết thư, nhờ những cánh thư gửi tới người mình yêu lời yêu thương đằm thắm, chính những lá thư thời công nghệ số đã làm Hà xúc động vô cùng. Mỗi lần về phép, nài thời gian bên gia đình, tôi thường xuyên đến nhà Hà để tranh thủ tối đa thời gian được ở bên nhau và thuyết phục bố mẹ cô ấy”.

Năm 2016, Dương được điều chuyển công tác về Thanh Hóa sau bao năm chờ đợi và cuối năm 2017, tình yêu của hai người đã đến bến bờ hạnh phúc. Về dự lễ cưới của hai người, chứng kiến đôi uyên ương hạnh phúc bên nhau, nghe chuyện tình của Xuân Dương và Thúy Hà mọi người đều trầm trồ thán phục. Trong căn nhà nhỏ đầy ắp tiếng cười, bên tấm ảnh cưới, xem lại những món quà khi xưa, Hà khẽ nói với Dương: “Qua muôn trùng xa cách anh lại về bên em”.

                                                                            Vũ Cường
                                                                          Lớp 37b, BQP
                                                               

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN