Ra mắt khóa học trực tuyến về năng lực truyền thông đầu tiên tại Việt Nam

(Sóng trẻ) - Chiều 18/1, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã diễn ra Lễ giới thiệu Khóa học trực tuyến “Năng lực truyền thông” (MOOC). Đây là khóa học hoàn toàn miễn phí nhằm nâng cao nhận thức cho các bạn trẻ khi tiếp cận và ứng xử với thông tin. 

Nội dung bài giảng được chia thành 5 phần với nhiều chủ đề nhỏ như: Truyền thông và năng lực truyền thông; hệ thống báo chí – truyền thông Việt Nam; phân biệt tin giả, tin thật và cách ứng xử trên mạng xã hội; truyền thông và xã hội.

Các thông điệp của bài giảng đều được truyền tải qua hệ thống hình ảnh đồ họa, video trực quan, sinh động. Sau mỗi đơn vị kiến thức đều có bài tập ôn luyện. Nài ra, người học cũng có thể tương tác với các chuyên gia thông qua việc phản hồi ý kiến, thắc mắc dưới bài giảng.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang, Trưởng nhóm nghiên cứu và sản xuất MOOC cho biết: “Khóa học không chỉ cung cấp kiến thức và kỹ năng truyền thông cho người học, mà còn giúp các giảng viên tiếp cận một hình thức giảng dạy mới, giao tiếp mới, năng động hơn, tiện lợi hơn với người học. Đó là một cách tương tác hiệu quả trong môi trường phát triển của kỹ thuật công nghệ”.

3894230cd_anh_2.jpg
PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang phát biểu tại buổi lễ.

Trước buổi lễ, khóa học thử nghiệm đã được mở cho một số sinh viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền tham gia. Nguyễn Thị Hiền, lớp BC 37.8 nhận xét: “Kiến thức của khóa học cô đọng cùng các bài thực hành đi cùng đã mang lại một kết quả rõ ràng và hữu ích, phù hợp với hầu hết trình độ nhận thức”.

3894230cd_anh_1.jpg
Các đại biểu cùng nhấn nút khởi động khóa học.

Khóa học này là kết quả của quá trình hợp tác giữa Học viện Báo chí và Tuyên truyền với Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh trong khuôn khổ đề tài nghiên cứu quốc tế “Năng lực truyền thông như năng lực thúc đẩy sự phát triển của xã hội” do ĐH Tổng hợp Viên (Áo) chủ trì và Chương trình Eramus+ tài trợ.

3894230cd_anh_3_3.jpg
Các đại biểu cùng chụp ảnh kỷ niệm.
Nguyễn Hải

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN