Real Madrid: Hành trình tới Lisbo

(Sóng trẻ) - Real Madrid đã tiến rất gần tới danh hiệu Champions League lần thứ 10 trong lịch sử. Có một điều đặc biệt là con đường tiến tới C1 của Real lần này, các chướng ngại đều tới từ Đức      
  
Real Madrid – Schalke 04: Thử thách đầu tiên

Sau khi vượt qua vòng bảng đầy thuyết phục với 5 trận thắng và 1 trận hòa Real có trận đấu với Schalker 04. Được đánh giá cao hơn nhiều đội bóng đến từ nước Đức,nên chẳng khó khăn trong việc kiểm soát thế trận. Với sự trở lại của Ronaldo, bộ 3 Benzema-Bale-C.Ronaldo phối hợp với nhau hết sức ăn ý,ghi tới 6 bàn thắng trước khi biến thủ môn của Schalke trở thành cậu bé nhặt bóng tội nghiệp.

16ea05d60_tumblr_n1nme9fjea1qfvbbio1_1280.jpg
Bộ 3 BBC có trận đấu thăng hoa với 3 cú đúp được chia đều cho cả 3

Trong trận lượt về Schalke 04 cũng không thể tạo nên một bất ngờ gì và đành chấp nhận gục ngã 1-3 với cú đúp của CR7 và tiền đạo trẻ Alvaro Morata 

Real Madrid-Dortmund: Suýt ngậm trái đắng

Tiếp những vị khách là người đã loại mình 1 năm trước trên sân nhà Bernabeu,các cầu thủ Real không giấu giếm ý đồ tấn công. Khi khán giả chưa kịp ngồi ấm chỗ thì lưới của Dortmund đã rung lên sau pha sử lí khéo léo và đẹp mắt của G.Bale. Có bàn thắng sớm Real chơi càng hay và có thêm bàn thắng của Isco ở phút 27 và Ronaldo ở phúp 57. Những phút còn lại Dortmund dồn lên tấn công nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi và trận đấu kết thúc với tỉ số 3-0 cho Real.

16ea05d60_article25953231cc5b82900000578298_634x448.jpg
Bàn thắng đẹp mắt của Isco vào lưới Dortmund

Những tưởng chiến thắng 3-0 trên sân nhà đã chắc chắn cho 1 suất đi tiếp,thế nhưng trên sân nhà của mình Dortmund súyt chút nữa có màn lộn ngược dòng không tưởng. Cú đúp của Marco Reus chỉ trong vòng 37 phút đầu tiên của trận đấu đã khiến các khán giả thành Madrid và cả Ronaldo đứng ngồi không yên trong suốt khoảng thời gian còn lại. Mặc dù vậy thì Real vẫn có được chiến thắng chung cuộc với tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận

Bàn thắng của Reus nhen lên hi vọng lộn ngược dòng của Dortmund trước Real     

Real Madrid-Bayern Munich: Chiến thắng không tưởng.

Tiếp đón Bayren Munich trên sân nhà,Real Madrid chủ động nhường thế trận cho đội khách và đá phòng ngự phản công. Bất ngờ xảy ra ở phút 19, Fabio Coentrao căng ngang thuận lợi cho Benzema đệm bóng dễ dàng ở cự li gần,mở tỉ số trận đấu. Bị thua sớm Bayern dồn toàn lực lên tấn công nhưng mọi đợt lên bóng đều bị hóa giải trước hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ. Real có được cách biệt 1 bàn trước trận lượt về.

16ea05d60_9517_lc_galleryimage_real_s_cristiano_ronaldo_.jpg
Cristiano Ronaldo ghi bàn duy của trận đấu giúp Real thắng 1-0

Trận lượt về là một trận đấu đỉnh cao về mặt chiến thuật của HLV Carlo Ancelotti. Ông đã khéo léo “bày binh bố trận”, dạy cho Guardiola một bài học giá trị: Cầm bóng nhiều chưa chắc đã thắng. Một thế trận phòng ngự chặt chẽ được các cầu thủ Real dựng lên trước khung thành Iker Casillas. Họ nhường bóng cho đối phương nhưng sẵn sàng kết liễu đối thủ từ những pha phản công. Nài cú đúp của Ramos từ những tình huống cố định, bàn thắng thứ 3 của Ronaldo là sự tóm tắt đúng nhất về Real: nhanh, gọn, lạnh lùng và sát thủ. 

Chiến thuật hợp lí cùng sự thăng hoa của Ronaldo

16ea05d60_9788152.jpg
16 bàn và tiếp tục đếm

Đối đầu với 3 đại diện đến từ Đức HLV Carlo Ancelotti  đã chọn cho mình lối chơi phòng ngự phản công đầy hiệu quả,sử dụng sơ đồ 4-3-3 tận dụng tốc độ,kĩ thuật của hàng tiền vệ tài hoa như L.Modric,Di Maria cùng với hàng phòng ngự dưới sự chỉ huy của Ramos được tổ chức khoa học,chặt chẽ. Carvajal được bố trí đá vị trí cánh phải cùng với Coentrao thường xuyên dâng cao hỗ trợ tuyến trên,trong khi đó sự toả sáng của cặp trung vệ đã bắt chết hàng tiền đạo của Bayern khiến cho Mandzukic,Muller chỉ là những chú hề học việc.

Chiến thắng này còn phải kể đến siêu sao người Bồ Đào Nha khi anh chính là ngòi nổ chủ yếu, trở thành chân sút vĩ đại nhất trong một mùa giải C1 với 16 bàn. Có thể nói đây là một mùa giải thành công với Ronaldo khi anh đang đứng đầu cuộc đua Pichichi và chiếc giầy vàng Châu  u khi mùa giải bước vào giai đoạn kết thúc.

Vật cản cuối cùng trên con đường tới Decima của Real chính là đội bóng cùng thành phố Atletico. 90 phút sắp tới sẽ là một bước nặt cho thành Madrid khi họ sẽ chứng kiến lịch sử được tạo nên. 

Nguyễn Hồng Dương
Đa phương tiện K33
Nguồn Ảnh: Internet

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN