Rong nho vào mùa, hút khách Hà thành

(Sóng trẻ) - Rong nho tươi - loại tảo được ví là "trứng cá hồi xanh" đang trở thành một trong những mặt hàng đắt khách tại Hà Nội.

Thấy quảng cáo rong nho chữa được nhiều bệnh và giá lại không quá đắt, chị Hồ Hoa (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã mua 1 kg hết 50.000 đồng/kg. 

"Mức giá trên khá rẻ so với lượng chất dinh dưỡng được quảng cáo như tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Khi ăn thì có vị mặn nhẹ, lạ miệng, giàu vitamin, khoáng chất...", chị Hoa nói.

1.png
Rong nho biển được cho là có nhiều giá trị dinh dưỡng, có thể ăn kèm nhiều món. Ảnh: NVCC

Tương tự, chị Vũ Linh (Cầu Giấy) chia sẻ: “Món này ăn lẩu, làm steak rong nho, nấu canh tôm mực, ép nước, làm salad, thậm chí ăn sống đều rất ngon. Cách bảo quản cũng đơn giản, để ở nhiệt độ thường và sử dụng trong 5 – 7 ngày".

Trên các diễn đàn mạng xã hội, rong nho cũng được bán nhiều, rộ lên từ khoảng vài tháng trở lại đây. Sản phẩm còn được quảng cáo có nhiều công dụng như chống các bệnh như bệnh đường ruột, tiểu đường, huyết áp, bướu cổ, thiếu máu, suy dinh dưỡng…Bên cạnh đó, loại tảo biển nói trên còn được cho là "thần dược" đối với làn da phụ nữ, bộ máy tiêu hóa trẻ em do có chất kích thích ăn ngon.

3.jpg
Giá rong nho tươi tại các chợ mạng cũng khác nhau từ 23.000 đồng/kg - 80.000 đồng/kg. Ảnh: NVCC

Theo khảo sát, giá rong nho tươi tại các chợ mạng cũng khác nhau từ 23.000 đồng/kg - 80.000 đồng/kg. Nhiều trang online còn hướng dẫn tỉ mỉ cách chế biến các món ăn từ rong nho. Liên hệ với trang chuyên bán rong nho online, chủ tài khoản quảng cáo rong nho do chính cửa hàng trồng và có đủ các giấy chứng nhận. 

Hiện tại, có 2 loại rong nho khô và rong nho tươi. Rong khô có thể sử dụng trong thời gian 6 tháng hoặc 1 năm nếu bảo quản tốt trong ngăn mát tủ lạnh. Khác với rong nho khô, rong tươi tuyệt đối không để trong tủ lạnh, chỉ bảo quản ở nhiệt độ thường, nơi thoáng mát và có thể sử dụng từ 1 tuần đến 10 ngày.

"Giá rong nho tươi bán lẻ 23.000 đồng/kg - 80.000 đồng/kg. Thế nhưng, với rong khô có giá từ 300.000 - 400.000 đồng/kg. Trong quy trình sản xuất, 3kg rong tươi sẽ cho 1kg rong khô và khi sử dụng 1kg rong khô ngâm sẽ được 2,5kg rong tươi", chị Quỳnh - chủ cửa hàng bán rong nho (Cầu Giấy, Hà Nội) tiết lộ.

2.jpg
Rong nho khô cũng là mặt hàng được nhiều người lựa chọn. Ảnh: NVCC

Cũng theo chị Quỳnh, rong nho được sử dụng như loại rau xanh hàng ngày, ăn kèm với các loại thức ăn có sẵn. Đối với thị trường Việt Nam, giá rong nho còn khá cao nên đối tượng chủ yếu là những gia đình có điều kiện, thu nhập khá. Thế nhưng, hiện tại, chia rong nho thành các hộp nhỏ, giá rẻ do đang vào mùa nên lượng khách cũng đều hơn.

Tương tự, theo chị Yến - chủ cửa hàng chuyên bán đặc sản vùng miền cho biết, rong nho tươi rất khó bảo quản. Sang đến ngày thứ 4, màu sắc và mùi vị của rong bắt đầu thay đổi. Thế nên, khách thường mua số lượng không nhiều, chỉ khoảng 1-2 kg mỗi lần.

"Thường thì vào đúng mùa thu hoạch (mùa hè), giá rong nho sẽ hạ nhiệt nên nhiều người mua ăn hơn. Như hôm nay về 1 tạ rong nho tươi, tôi trả đơn cho khách đặt trước hết hơn 70kg, số còn lại đăng bán sẽ hết ngay trong ngày. Còn vào thời điểm trái vụ, giá rong nho rất đắt nên chị gom 2-3 ngày mới đủ 50kg để mối sỉ ở Khánh Hòa gửi hàng ra", chị Yến nói.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN