Sầm Sơn – “Ngất ngây” tiên cảnh cõi trầ

(Sóng trẻ) - Nài bãi tắm đẹp, thiên nhiên còn ưu ái cho biển Sầm Sơn (Thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa) nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, lung linh sắc màu huyền thoại.

d3c1b8a49_1_1.jpg

Cách TP.Thanh Hóa khoảng 16km về phía Đông, bãi biển Sầm Sơn bắt đầu được khai thác cho mục đích tắm biển từ năm 1906 do người Pháp làm chủ, kéo dài 6km từ cửa Lạch Hới đến chân dãy núi Trường Lệ. Với bãi cát phẳng trắng mịn, sóng êm ả, nước trong xanh và nồng độ muối trong nước biển vừa phải, Sầm Sơn xứng đáng là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam.

Nhờ có sự “thiên vị” của tạo hóa, bãi biển Sầm Sơn đã hội tụ đầy đủ vẻ đẹp của đất trời phương Bắc. Bên cạnh bãi biển kì thú, những rặng dừa, hàng cây phi lao vi vu trong gió đã điểm xuyết cho dãy Trường Lệ sừng sững những nét chấm phá riêng biệt, tạo nên một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp nơi trần thế. Đây là sự lựa chọn lí tưởng cho những người thích tìm kiếm cái mới lạ, yêu thích sự lãng mạn của thiên nhiên khi nghe được “bản hòa tấu” của núi non với biển cả rì rào sóng vỗ.

d3c1b8a49_2.jpg

Bình minh lên, từng đoàn thuyền đánh cá của ngư dân quay trở về bờ với nụ cười rạng rỡ, báo hiệu một đêm ra khơi thành công. Đó cũng là lúc bạn được tự do khám phá và đắm chìm trong khung cảnh nên thơ, tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời nhất mà thiên nhiên ban tặng. Rong ruổi xung quanh chợ Cột Đỏ, vô số các loại hải sản như cá thu, ghẹ, tôm, mực,... vừa được ngư dân kéo về từ biển được bày bán nhộn nhịp.

d3c1b8a49_3.jpg

Xế chiều trong cái gió mát dịu, khách du lịch thường lựa chọn xe điện hay xe đạp đôi làm phương tiện để khám phá hết “vị mặn” nơi dải đất miền Trung. Với những khách dành sự tôn trọng đặc biệt cho tín ngưỡng thì Đền Cô Tiên nằm trên đỉnh Hòn Đầu Voi, cuối dãy Trường Lệ về phía Nam là điểm đến giúp cho họ thanh thản, tạo nên lối sống hướng thiện mỗi khi hành lễ.

d3c1b8a49_4.jpg

Đêm Sầm Sơn mờ ảo dưới ánh trăng, những âm thanh ồn ào của du khách khi nô đùa với những con sóng bạc đầu, sự nhộn nhịp của các gian hàng bán đồ lưu niệm đã khiến cho Sầm Sơn vui vẻ, náo nhiệt hơn bao giờ hết. Những con ốc biển vàng ươm, những chiếc vòng cổ, những chiếc xích lô mini, những loại hải sản khô,... đã trở thành những món quà lưu niệm đầy ý nghĩa của du khách dành cho người thân.

d3c1b8a49_5.jpg

Trong năm du lịch quốc gia 2015 với chủ đề “Kết nối các di sản thế giới”, Sầm Sơn đã có một diện mạo hoàn toàn mới. Nạn chặt chém khách, chèo kéo của những quán hàng rong đã bị bãi bỏ, thay vào đó là sự kiểm soát của các chốt trật tự tại mỗi bãi tắm. “Tác phong công nghiệp” đã hình thành khi người dân bản địa thể hiện sự chân tình, mến khách khi sẵn sàng giới thiệu những sản vật, thắng cảnh của quê hương. Thêm vào đó, khu vui chơi cảm giác mạnh được mở ra là nơi phục vụ cho những du khách yêu thích sự kì thú, mạo hiểm.

Tạm biệt “cát trắng, nắng vàng, biển xanh”, tạm biệt “bản nhạc du dương” của sóng và gió, Sầm Sơn để lại dấu ấn về những người dân bản địa thân thiện, mến khách và nền tàng văn hóa trù phú nơi “đầu sóng, ṇn gió” xứ Thanh. 

                                                                                      Lê Đào Huyền Anh
                                                                                     Truyền hình K32A1


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN