Sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok - tại sao chúng ta không thử sức?
Ngành “ hot” nhưng có dễ theo ?
Thời gian gần đây, sáng tạo nội dung hay content creator đang trở thành một xu hướng. Với tiềm năng không giới hạn, trở thành nhà sáng tạo nội dung đang trở thành xu hướng nghề nghiệp mà bất kì bạn trẻ nào cũng muốn chinh phục.
Chúng ta có thể bắt gặp những nhà sáng tạo nội dung ở khắp mọi nơi, các sản phẩm được thực hiện vô cùng ấn tượng. Những cái tên quen thuộc như Ninh Tito, Giang Ơi, Tun Phạm, Khánh Vy, Quỳnh Anh Shyn, Thầy Beo,… đều là những content creator, TikToker có sức ảnh hưởng đối với giới trẻ. Những sản phẩm của họ đều được đầu tư kỹ lưỡng về hình ảnh và nội dung, cho thấy chất xám cũng như cá tính riêng của từng người. Đó cũng chính là điểm đặc biệt nhất và cũng là thách thức lớn nhất của những nhà sáng tạo nội dung.
Sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok – khác biệt làm nên đặc biệt
Với các nền tảng số ngày càng đa dạng, nhà sáng tạo nội dung có thể thoả sức tạo nên nhiều nội dung khác nhau mà không bị giới hạn trong bất kì khuôn khổ nào. Cùng với đó, công cụ giao tiếp trực tuyến trở thành "trợ thủ" đắc lực kết nối họ với khán giả, khách hàng và những người cùng chí hướng. Không nằm ngoài những xu hướng đó, Tiktok đang dần trở thành “ mảnh đất màu mỡ” cho những ai đam mê sáng tạo. Mỗi người mang đến một câu chuyện khác nhau, chính câu chuyện của họ đã truyền cảm hứng tích cực đến cộng đồng.
Theo kết quả nghiên cứu khoa học tiếp thị "Tính chân thực của các nền tảng trên toàn cầu" (Marketing Science Global Authenticity Study), được Nielsen thực hiện vào tháng 4-2021, 91% người dùng nhận thấy nội dung trên TikTok độc đáo và khác biệt so với các đối thủ trên thị trường.
Yếu tố quan trọng đầu tiên của người sản xuất nội dung video trên các nền tảng mạng xã hội nói chung và Tiktok nói riêng là phải xác định được nội dung của mình phát sóng ở đâu/trên nền tảng nào. Bên cạnh đó, khi làm video, yếu tố khung tỷ lệ là điều rất quan trọng vì khung tỷ lệ chính xác thì dựa vào các thuật toán của các mạng xã hội, video của chúng ta sẽ được đề xuất hiệu quả hơn.
Tuy vẫn còn nhiều hạn chế nhưng không thể phụ nhận sức hút khủng từ nền tảng này. TikTok, dù được nhìn từ góc độ tích cực hay tiêu cực, vẫn cứ là một kênh giải trí không thể thiếu trong thời đại số, là một “liều thuốc an thần” trong thời điểm cả thế giới buộc phải chậm lại vì COVID-19. Mạng xã hội cũng chính là con dao hai lưỡi. Chính vì vậy người làm nội dung phải thực sự cẩn trọng, “ có tâm” với nghề để tạo ra những sản phẩm chất lượng và giá trị.