Sau "Flappy Bird", "2048" làm nên cơn sốt mới

(Sóng trẻ) - Thời gian gần đây, cộng đồng mạng nổi lên những trào lưu chơi game tải trên các cửa hàng ứng dụng của App Store và ogle Play. Sau “Flappy Bird” mà người ta thường đặt cho nó cái tên là “con chim điên” thì “2048” đang tạo thành một trào lưu mới trong giới trẻ.

2048 được tạo ra bởi một lập trình viên 19 tuổi người Ý tên là Gabriele Cirulli, trò chơi ra mắt vào ngày 9/3, 3 ngày sau, anh đăng trên Tweeter của mình đã có hàng ngàn người tải và chơi game này. Tương tự như game Threes luật chơi tương đối đơn giản bằng cách dùng các phím lên xuống trên máy tính hoặc trên điện thoại để di chuyển và kết hợp các ô cùng số với nhau, điểm số tăng lên tương ứng với số ô bạn kết hợp. Khi đạt được 1 ô có số 2048 thì bạn sẽ giành chiến thắng.  

8c9ee0030_anh_1.jpg

Game Threes và 2048

Tuy thoạt đầu chơi bạn cảm thấy cực kỳ đơn giản nhưng đây cũng là một trong những game đòi hỏi tư duy logic, phán đoán nhanh nhạy của người chơi. Trò chơi có sức hút lớn và “tiêu tốn” không ít thời gian của nhiều người. 


8c9ee0030_anh_2.png
Nhiều bạn trẻ tỏ vẻ thích thú với "2048"


Bí quyết nhỏ để chơi 2048 là bạn hãy tính trước 3 nước sắp tới trước khi di chuyển một ô nào đó, chiến thuật "từ tốn" này có vẻ hiệu quả với khá nhiều người.

Tác giả game này - chàng trai 19 tuổi Gabriele Cirulli ghi rõ trên web rằng: 2048 lấy ý tưởng từ tựa game 1024! của Veewo Studio phát triển cho iOS cách đây không lâu. Thế nhưng điểm nổi bật của trò chơi gây nên cơn sốt mới này chính là được viết trên nên tảng HTML5 nên người dùng có thể chơi trực tiếp trên web, điều mà khá nhiều game cho điện thoại chưa (hoặc không) thực hiện vì một lý do trọng yếu: lợi nhuận.


Phạm Thị Việt Hương 
Báo Ảnh K.32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN