“Sẽ có trung tâm khởi nghiệp ở ngay giữa các trường đại học”

(Sóng trẻ) - Đó là chia sẻ của ông Lê Hoàng Sâm – Chủ tịch HĐQT công ty Dran 76 trong buổi gặp gỡ với Khoa Phát thanh – Truyền hình (Học viện Báo chí và Tuyên truyền)

Chiều 28/10/2017, tại văn phòng Khoa Phát thanh – Truyền hình đã diễn ra buổi gặp gỡ giữa đại diện khoa và lãnh đạo công ty Dran 76, cuộc gặp nhằm mục đích đặt nền móng cho sự hợp tác về lâu dài giữa hai bên, đặc biệt về lĩnh vực báo chí truyền thông.

50d699fcc_22882322_1434894713292831_604960458_o.jpg

Cuộc gặp gỡ giữa lãnh đạo Dran 76 và khoa Phát thanh - Truyền hình 

Tại buổi gặp gỡ, ông Lê Hoàng Sâm – Chủ tịch HĐQT công ty Dran 76 đã có những chia sẻ đầy tâm huyết về việc công ty, cũng như tập đoàn chủ quản đang rất quan tâm đến vấn đề đào tạo và hỗ trợ sinh viên, đặc biệt là sinh viên khởi nghiệp. Công ty đang có những dự án với sự đầu tư lớn, như thành lập các trung tâm khởi nghiệp ở ngay tại các trường đại học, tổ chức các nhóm sinh viên khởi nghiệp, để nâng cao nhận thức và kĩ năng cho nguồn nhân lực trẻ. 

Đồng thời tại buổi gặp gỡ, công ty cũng mong muốn có được sự giúp đỡ chặt chẽ của nhà trường nói chung, khoa Phát thanh – Truyền hình nói riêng trong việc hỗ trợ nguồn lực phát triển báo chí –truyền thông là lĩnh vực mà công ty đang rất cần được đẩy mạnh. 

Nài ra, công ty đã có lời mời sinh viên nhà trường tham dự đêm hội Halloween do công ty tổ chức vào ngày 31/10 sắp tới, và trao 5 suất quà cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của  trường. 

91ef24081_22883957_1434894786626157_374465594_o.jpg

TS Đinh Thị Xuân Hòa chia sẻ 

Về phía khoa Phát thanh – Truyền hình tại buổi gặp gỡ có TS. Đinh Thị Xuân Hòa ( Tổng thư ký tòa soạn trang tin Sóng trẻ ), TS. Nguyễn Thị Bích Yến và các BTV của trang tin Sóng trẻ, Sóng trẻ TV và Sóng trẻ Radio. 

TS Đinh Thị Xuân Hòa cảm ơn lời đề nghị hợp tác đầy thiện chí từ phía công ty Dran 76, khẳng định sẽ có sự hỗ trợ tốt nhất từ nhân lực đến trang thiết bị , hạ tầng cho các dự án của công ty trong thời gian sắp tới. 

Ngay tại buổi gặp mặt, chủ tịch HĐQT công ty Dran 76, ông Lê Hoàng Sâm đã dành cho phóng viên Sóng trẻ một cuộc phóng vấn ngắn : 
 

- Từ ý tưởng nào mà công ty quyết định tổ chức đêm hội Halloween dành cho các bạn sinh viên?

Xin trả lời bạn là bên mình đang có một dự án liên quan đến hỗ trợ đào tạo sinh viên. Thông qua đó muốn tổ chức một sân chơi dành cho sinh viên, tuy nhiên không dừng lại ở một cuộc chơi đơn thuần, sự kiện này sẽ mang những ý nghĩa nhất định. Chúng tôi đã có sự phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Viện nghiên cứu tâm lý người sử dụng ma túy để tăng cường tuyên truyền về an toàn giao thông, những hiểm họa về ma túy. Nhân cái sự kiện này chúng tôi muốn nâng cao nhân thức và có một giải pháp tuyên truyền hiệu quả hơn , bớt khô cứng hơn qua việc lồng ghép tổ chức một đêm hội Halloween. 

6a46d17ee_22854881_1434894756626160_1537975664_n.jpg

Lãnh đạo Dran 76 trả lời phỏng vấn 

- Ông có thể cho biết về quy mô cũng như những thông tin liên quan xung quanh việc tổ chức đêm hội này ?

Chương trình sẽ được diễn ra ở Cung Văn hóa Thể thao quận Thanh Xuân. Tại đó sẽ có những hình ảnh về sự thảm khốc của tai nạn giao thông, những hậu quả của ma túy. Nài ra sẽ có không gian để các bạn sinh viên tự thiết kế theo sức sáng tạo của riêng mình nhưng vẫn hướng đến những chủ đề đó. Sẽ có những giải thưởng từ các nhà tài trợ được trao cho các bạn sinh viên. Và điểm nhấn của chương trình sẽ là đêm hội với sự tham gia của những ca sĩ DJ, ca sĩ nổi tiếng, chắc chắn sẽ rất hấp dẫn. 

- Trong tương lai, công ty mình sẽ còn đồng hành với sinh viên thông qua những dự án nào nữa, thưa ông ?

Trước hết là chúng tôi có một tâm huyết rất lớn dành cho các thế hệ trẻ, làm sao để đào tạo họ có đủ năng lực để bước vào cuộc sống và những nhận thức đúng đắn với các vấn đề xã hội. Nài ra, việc chúng tôi hỗ trợ đào tạo sinh viên cũng để đáp ứng cái nhu cầu của chính chúng tôi là cần một nguồn nhất lực chất lượng cao. Cụ thể trong thời gian sắp tới, năm 2018, chúng tôi sẽ tổ chức cuộc thi “ Sinh viên sáng tạo khởi nghiệp”, dưới dạng một gameshow truyền hình, với một khẩu hiệu “Quyết tâm thành công sẽ tới”, và tạo ra một cơ hội để sinh viên trải nghiệm thực tế ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, để khi các bạn tốt nghiệp các bạn có thể đáp ứng nhu cầu nhà tuyển dụng ở bất cứ vị trí và ngành nghề nào. 

Đình Trường (ghi) 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN