“Siêu thủ lĩnh” Đàm Thanh Tùng: Thủ lĩnh phải là người biết tận dụng sức mạnh của những người giỏi nhất

(Sóng trẻ) - Học giỏi, tài năng và hiện nay đang là một thí sinh sáng giá của top 12 cuộc thi “Siêu thủ lĩnh 2016” - Đàm Thanh Tùng, sinh viên lớp Quản lý văn hóa tư tưởng K33 đang gặt hái nhiều thành công từ những việc làm có ích cho cộng đồng. Phóng viên đã có buổi trò chuyện với Thanh Tùng về những trải nghiệm của anh chàng trên cương vị một thủ lĩnh trong cuộc thi cũng như trong cuộc sống.

PV: Chào Tùng, mục đích của bạn khi đến với cuộc thi “Siêu thủ lĩnh” 2016 là gì?

Thanh Tùng: Mình tham gia “Siêu thủ lĩnh 2016” vì muốn được có cơ hội trải nghiệm một chương trình truyền hình thực tế và quan trọng là để có thêm một trải nghiệm mới mẻ trong cuộc đời.

PV: Trong cuộc thi, bạn được giao một đề bài là: Biến một bãi rác thành vườn hoa. Lần đầu “làm chủ” một dự án lớn như vậy, bạn đã làm gì để huy động nguồn lực và thuyết phục người dân tham gia xây dựng vườn hoa của mình?

Thanh Tùng: Về huy động nguồn lực, mình đã thực hiện rất nhiều phương án. Thứ nhất, mình bán hoa giấy gây quỹ. Thứ hai là huy động từ các cá nhân, tổ chức có quan tâm đến lĩnh vực này. Thứ ba, mình huy động từ chính trong cộng đồng dân cư, nơi mà mình làm vườn hoa. Rất may là nhiều người dân trong khu vực vui vẻ tham gia và ủng hộ dự án của mình.

4211683c1_i_7142.jpg
Sinh viên Đàm Thanh Tùng

PV: Ở trường, bạn cũng tham gia tích cực vào rất nhiều các hoạt động của đoàn trường, của lớp và cũng trong vai trò là một thủ lĩnh. Vậy, có bao giờ bạn cảm thấy công việc làm thủ lĩnh quá vất vả đối với một sinh viên trẻ tuổi như bạn không?

Thanh Tùng: Thực sự, cũng có đôi lúc mình nghĩ: Tại sao mình lại ôm đồm như vậy, nhưng mỗi khi hoàn thành một công việc nào đó và nhìn lại thành quả của bản thân, mình đều thấy rất tự hào và có thêm cảm hứng cho những công việc sau. Cái mệt mỏi chỉ là một phần nhỏ thôi. Mình nghĩ, khi bản thân đam mê, yêu thích  công việc đó, thì mọi chuyện rồi cũng sẽ ổn thôi (cười).

PV: Công việc làm thủ lĩnh trong rất nhiều hoạt động dường như rất tốn thời gian. Bạn đã làm thế nào để cân bằng việc đó với việc học của một sinh viên năm ba?

Thanh Tùng: Mình nghĩ điều này tùy thuộc vào khả năng sắp xếp công việc và học tập của mỗi người. Khi đã có đam mê thực sự thì việc bình thường 12 giờ đi ngủ nhưng bạn vẫn thức đến 2 giờ sáng để làm nốt việc của đoàn là chuyện bình thường. Rồi thức đến 4 giờ sáng để làm nốt câu hỏi thi hết môn và làm bài tập về nhà cũng không cảm thấy mệt mỏi. Quan trọng là chúng ta phải tìm thấy niềm đam mê, niềm yêu thích trong một công việc nào đó và khi có tình yêu thì người ta sẽ bất chấp tất cả để sống với tình yêu đó.

PV: Sau những trải nghiệm của bản thân, theo bạn, để trở thành một người thủ lĩnh thì cần những yếu tố gì?

Thanh Tùng: Thực ra, quan niệm một người thủ lĩnh phải như thế nào thì mỗi người có một suy nghĩ khác nhau. Còn với mình, người thủ lĩnh không nhất thiết phải là người giỏi nhất mà là người biết vận dụng sức mạnh của những người giỏi nhất vào một công việc của mình.

Cảm ơn Tùng đã tham gia phỏng vấn. Chúc bạn thành công trong cuộc thi “Siêu thủ lĩnh 2016”

Hồng Quý

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN