Siu Black: Giữa “đám cành gai góc” vẫn góp phần xoa dịu nỗi đau miền Trung

(Sóng trẻ) - Sự kiện Siu Black bị một chủ nợ khởi kiện lên Tòa án nhân dân và Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về hành vi lừa gạt và chiếm đoạt tài sản như “giọt nước tràn ly” cho scandal “vỡ nợ” kéo dài mấy tháng qua của giọng ca “Ly cà phê Ban Mê”. Trong lúc các cơ quan chức năng tiến hành xác minh điều tra, Siu Black vẫn hát, vẫn “cháy” trong Nam, nài Bắc, và hơn cả là góp phần vào việc xoa dịu nỗi đau bão lũ miền Trung.


Showbiz Việt vẫn được công chúng biết đến là nơi có cuộc sống xa hoa. Nhiều ca sĩ, diễn viên, người mẫu sở hữu khối tài sản khổng lồ với biệt thự sang trọng, đồ dùng hàng hiệu. Và với không ít “đại gia” trong làng giải trí số nợ hơn 4 tỉ của Siu Black có lẽ chỉ là “chuyện nhỏ”. Thế nhưng mấy ai trong số đó đã được như “Họa mi núi rừng”, miệt mài đi hát để ủng hộ đồng bào miền Trung trong cơn bão lũ vừa qua.

Sẽ có những “bà Tám” ví von Siu rằng “Ốc không mang nổi mình ốc còn đòi mang cọc cho rêu”. Nhưng nữ ca sĩ người dân tộc Ba Na không phải là ốc, Siu là con chim họa mi của núi rừng Tây Nguyên cất tiếng “hót” để góp phần xoa dịu những nỗi đau của khúc ruột miền Trung, của những “con rồng cháu tiên” vừa bị thiên tai càn quét. Mấy khi “lá lành” đã đùm “lá rách” nhưng “lá rách” lại đang âm thầm đùm “lá tả tơi”. Mấy khi những “đại gia” showbiz đã đi hát từ thiện nhưng một nữ ca sĩ đang vướng vào nợ nần như Siu lại sẵn sàng bỏ thời gian và công sức để để những khoản tiền viện trợ có thể nhanh chóng đến được với đồng bào bão lũ.

e941612e4_anh_siu.jpg
Siu Black ủng hộ cư dân miền Trung ngay sau khi nhận giả BHYT

Ngay sau “K’bing ơi” đứng đầu Bảng xếp hạng tháng trong chương trình Bài hát yêu thích, Siu Black đã dùng 50% số tiền thưởng (20 triệu đồng) của mình để ủng hộ đồng bào Quảng Bình. Cùng với Siu Black, Ban tổ chức chương trình cũng đã trích 30 triệu đồng để dùng cho mục đích từ thiện ở miền Trung. Đây là hành động lần đầu tiên xảy ra ở chương trình Bài hát yêu thích, hơn nữa hành động cao đẹp đó lại xuất phát từ một người còn đang vướng vào vòng vây nợ nần. Ngay trong đêm trao giải “Họa mi núi rừng” cũng không có mặt với lý do không thể nào chính đáng hơn, nữ ca sĩ đang có chuyến lưu diễn để ủng hộ cư dân sau cơn bão số 10.

Mới đây, Siu Black cùng Quang Hà tổ chức đêm nhạc ủng hộ đồng bào miền Trung sau cơn bão số 13 tại Hải Phòng. Nhiều người nhận thấy Siu xuất hiện khá mệt mỏi, tiều tụy nhưng giọng hát thì vẫn rực lửa như chính con người Siu từ xưa đến nay. Siu Black đã thể hiện thành công những tác phẩm làm nên tên tuổi của mình, trong đó có cả “K’bing ơi”, ca khúc mà Siu vừa thành công trong chương trình Bài hát yêu thích. 

e941612e4_1385175658siublack1.jpg
Siu Black và Quang Hà hát tại Hải Phòng (ảnh: Internet)

Giọt nước mắt của nữ ca sĩ Tây Nguyên vẫn chảy, chảy cho số phận và chảy cho cả những lam lũ của người dân miền bão lũ. Chương trình được đông đảo khán giả ủng hộ, theo thông tin mà các phương tiện truyền thông đại chúng đăng tải thì số tiền thu được sau đêm nhạc là hơn 1 tỷ đồng. Số tiền này sẽ được chuyển đến những cư dân miền Trung chịu ảnh hưởng của bão lũ trong thời gian qua. 

“Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”, Siu Black đã “cho” ngay cả khi đang sống trong “những đám cành gai góc”. Công chúng tin rằng với hành động cao đẹp đó, “họa mi núi rừng” sẽ nhận được nhiều may mắn cũng như sự giúp đỡ để có thể nhanh chóng vượt qua khó khăn hiện tại.


Lê Quang Đức
Báo mạng điện tử K32






Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN