Sri Lanka: Hơn 200 người thiệt mạng trong vụ nổ nhà thờ và khách sạ

(Sóng trẻ) - Ít nhất 207 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương trong 8 vụ nổ xảy ra tại các nhà thờ và khách sạn tại Sri Lanka.


b370ded4a_anh1.jpg

Cảnh tượng đổ nát sau vụ nổ bên trong đền thánh Athony. Ảnh: Twitter

Trong ngày lễ Phục sinh, tám vụ nổ đã xảy ra tại ba nhà thờ ở Nembo, Batticaloa và quận Kochchikade của Colombo. Tại thủ đô, khách sạn Shangri-La, Kingsbury và Cinnamon Grand lần lượt bị tấn công. Sau vụ nổ, các địa điểm trên đều bị hư hại nặng nề.

Trước tình hình khẩn cấp ấy, Chính phủ Sri Lanka đã ban hành lệnh giới nghiêm quốc gia, đồng thời tạm dừng việc hoạt động của các trang mạng xã hội tại đất nước này. 

Tổng thống Maithripala Sirisena kêu gọi mọi người giữ bình tĩnh và hỗ trợ chính quyền trong các cuộc điều tra. Trong cuộc họp khẩn cấp, Thủ tướng Ranil Wickremeinghe phát biểu, "Tôi lên án mạnh mẽ các cuộc tấn công nhắm vào công dân của chúng tôi ngày hôm nay. Tôi kêu gọi tất cả người dân Sri Lanka trong thời gian khó khăn này luôn đoàn kết và mạnh mẽ."

Thông báo lệnh giới nghiêm, Bộ trưởng Quốc phòng Ruwan Wijewardane cho biết, "Chúng tôi sẽ thực hiện mọi hành động cần thiết để chống lại hoạt động của bất kỳ nhóm phần tử cực đoan nào ở nước ta." Ông khẳng định, "tất cả thủ phạm" đã được xác định và sẽ bị "giam giữ càng sớm càng tốt".

Giáo hoàng Francis, trong bài phát biểu tại Vatican, đã lên án các vụ tấn công là "bạo lực tàn khốc" khi nhắm vào ngày các Kitô hữu tổ chức lễ Phục sinh.

Trên trang Twitter của mình, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chia sẻ "lời chia buồn chân thành" cho "các cuộc tấn công khủng bố khủng khiếp".

Một quan chức của Bộ nại giao Sri Lanka cho biết, trong số 207 người thiệt mạng, có 27 nạn nhân là người nước nài. Hiện đã có 7 nghi phạm bị bắt nhưng chưa có ai nhận trách nhiệm trong vụ việc này. Theo Bộ trưởng Quốc phòng Sri Lanka, cuộc tấn công rất có thể được thực hiện bởi một nhóm người.

Việt Linh (theo BBC)



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật6 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật9 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN