Thủ tướng yêu cầu xem xét cho học sinh đến trường trở lại

(Sóng trẻ) - Thủ tướng yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế thống nhất lộ trình mở cửa trường học trở lại, cho học sinh trên 12 tuổi đi học trực tiếp sớm nhất có thể.

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành thông báo kết luận của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về việc xem xét mở cửa trường học trở lại.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu các Ban, Bộ, Ngành liên quan tổ chức hội thảo trực tuyến toàn quốc, lấy ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học và địa phương, thống nhất lộ trình mở cửa trở lại các cơ sở giáo dục trên toàn quốc. Sau đó, báo cáo kết quả và đề xuất cụ thể để Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam xem xét, quyết định.

hoc1.jpg
Học sinh trên cả nước đã phải học trực tuyến trong thời gian dài (Ảnh: Báo Thanh Niên)

 

Bộ Giáo dục và Đào tạo được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, các cơ quan thông tấn báo chí hướng dẫn các địa phương cho học sinh từ 12 tuổi trở lên đi học trực tiếp an toàn sau Tết Nhâm Dần 2022, nhất là ở địa phương đã tiêm đủ liều vaccine cho trẻ từ 12-17 tuổi với tỷ lệ cao.

Bên cạnh đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương tổ chức hội thảo khoa học, nghiên cứu, tham khảo kinh nghiệm của các nước và tổ chức Y tế thế giới để báo cáo cấp có thẩm quyền về việc tiêm vaccine cho trẻ em từ 5-11 tuổi. 

Lãnh đạo Chính phủ đưa ra lưu ý, các cơ quan cần tạo sự đồng thuận xã hội về việc mở cửa an toàn để học sinh, phụ huynh, người dân yên tâm cho con em trở lại trường học an toàn và hiệu quả.

hoc2.jpg
Học sinh trường THCS Thạnh An (TP.HCM) đến trường từ tháng 10/2021 (Ảnh: VnExpress)

 

Tính đến đầu năm 2022, cả nước chỉ có 9 tỉnh, thành dạy học trực tiếp, 34 địa phương kết hợp trực tiếp - trực tuyến, còn lại chỉ tổ chức dạy trực tuyến.

Tại TP.HCM, hơn 600.000 học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 được học trực tiếp hơn một tháng nay. Thành phố dự kiến mở cửa đón trẻ mầm non và học sinh lớp 1-6 từ 14/2.

Hà Nội là địa phương cho học trực tuyến với thời gian dài nhất cả nước. Hiện Hà Nội đang dự kiến cho 100% học sinh lớp 7-12 quay trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN