Sự cần thiết của việc dạy bơi cho trẻ

( Sóng trẻ)- Dạy bơi cho trẻ từ những tháng đầu đời đã không còn là chuyện mới mẻ trên thế giới. Việc dạy trẻ bơi từ sớm là vô cùng cần thiết và là cách để trẻ tự bảo vệ mình đồng thời giúp trẻ phát triển trí não, thể lực.

fe5ae9005_tre_em_hoc_boi.jpg
Trẻ em học bơi

Kết quả điều tra của tổ chức Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc ( UNICEF) cho thấy rằng trung bình mỗi năm, Việt Nam có khoảng trên 7000 trẻ em bị chết đuối nước. Theo Bộ Lao động – Thương binh và xã hội, tỉ lệ chết đuối nước ở trẻ em Việt Nam rất cao, chiếm 22, 6% ( trong đó, trẻ em dưới 15 tuổi là 70%) chỉ đứng sau tỉ lệ tử vong do tai nạn giao thông ( 26,7%) ( số liệu thống kê tháng 11 năm 2015).

Vào ngày 30/10/2016, từ 9h đến 17h, tại Trung tâm Phụ nữ và phát triển ( 20 Thụy Khuê, Hà Nội), hội thảo 
“ Phát triển vận động của trẻ qua bơi sinh tồn” được diễn ra với sự tham dự của các chuyên gia nước nài đến từ Hiệp hội USSSA, chuyên gia giáo dục sớm của Aqua Star và đông đảo các bậc phụ huynh.

Tại buổi hội thảo, các chuyên gia chia sẻ những mốc phát triển tinh thần – vận động quan trọng để nuôi dưỡng trí thông minh vận động tiềm năng ở trẻ, các thao tác luyện tập bơi sớm giai đoạn trẻ còn nhỏ và tầm quan trọng của hoạt động bơi mùa đông.

fe5ae9005_hoi_thao.jpg
Hội thảo “ Phát triển vận động của trẻ qua bơi sinh tồn”

Việt Nam có nhiều vụ việc và tai nạn đáng tiếc xảy ra do trẻ không biết bơi. Nếu trẻ không biết bơi và không có người lớn bên cạnh, trẻ ở gần những nơi có nhiều ao, hồ, sông hoặc trẻ không được cứu kịp thời khi xảy ra tai nạn thì trẻ sẽ phải đối diện với cái chết bất cứ lúc nào. Trẻ biết bơi có thể bảo vệ bản thân trong những trường hợp nguy hiểm. Tập bơi đều đặn cũng giúp trẻ phát triển kĩ năng vận động và khỏe mạnh hơn.

Tuy Bộ Giáo dục và đào tạo đã đặt mục tiêu dạy đại trà bơi lội cho trẻ nhưng hơn 5 năm qua, đề án vẫn dừng ở mức thí điểm. Vì thế, với những lợi ích cũng như sự cần thiết của việc học bơi từ sớm, các bậc phụ huynh nên chủ động trang bị, cung cấp những kĩ năng bơi cho trẻ và một môi trường bơi thích hợp, đảm bảo.

Vũ Thị Hồng Vân
Báo chí đa phương tiện K35

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN