Phát huy vai trò chủ lực của hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch

(Sóng trẻ) - Chiều ngày 16/9, Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp với Báo Nhân Dân tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”.

Chủ trì hội thảo gồm có: đồng chí Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; đồng chí Lê Văn Lợi - Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; đồng chí Phạm Minh Sơn - Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Đồng thời, tham dự hội thảo còn có đại diện lãnh đạo nhiều ban, bộ, ngành, cùng các nhà báo, giảng viên, sinh viên.

460085661_519355607339710_2444067472578326842_n.jpg
Các đại biểu tham dự Hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. (Ảnh: Báo Nhân Dân)

Hội thảo khoa học là dịp để các nhà khoa học, các thầy cô giáo, các nhà báo, các đồng chí lãnh đạo, quản lý các ban, bộ, ngành, các cơ sở đào tạo, cơ quan báo chí - truyền thông nghiên cứu trao đổi, thảo luận, phân tích sâu nhằm làm rõ cơ sở lý luận và thực tiễn về hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Đồng thời, góp phần triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị trong các cơ quan báo chí và trên toàn quốc.

Phát biểu tại hội thảo, Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh nhấn mạnh, các cơ quan báo Đảng giữ vai trò nòng cốt, chủ lực trong định hướng dư luận, lan tỏa, tăng cường những thông tin tích cực trong dòng chảy tin tức hàng ngày, đồng thời phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của nhân dân, góp phần củng cố, vun đắp quan hệ máu thịt giữa Đảng với dân và khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Bên cạnh đó, đồng chí Lê Quốc Minh cũng phân tích những khó khăn, thách thức mới đang đặt ra đối với các cơ quan báo Đảng trong thời kỳ đất nước ta hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng. Điều này dẫn đến sự tham gia của các cơ quan báo Đảng vào công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch vẫn còn một số hạn chế.

460064603_519355630673041_5671358095339464857_n.jpg
Đồng chí Lê Quốc Minh - Tổng Biên tập Báo Nhân Dân phát biểu khai mạc hội thảo. (Ảnh: Báo Nhân Dân)

"Do đó, cần phải có những giải pháp tổng thể, đồng bộ, hữu hiệu nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của các cơ quan báo Đảng trong tình hình mới, vừa góp phần hiện thực hóa mục tiêu xây dựng nền báo chí, truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng, vừa bảo đảm sự tham gia của các cơ quan báo Đảng trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch ngày càng hiệu quả hơn", đồng chí Lê Quốc Minh nhấn mạnh.

Sau thời gian tích cực chuẩn bị, Ban tổ chức hội thảo khoa học đã nhận được 62 bài tham luận của các đồng chí lãnh đạo, các nhà khoa học, các thầy cô giáo, các nhà báo đến từ các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương, của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, các cơ quan báo chí trên cả nước, với các chủ đề và góc nhìn phong phú, da dạng.

Tại diễn đàn Hội thảo, các nhà khoa học thẳng thắn trao đổi những nghiên cứu, dân chủ thảo luận cùng làm rõ cơ sở lý luận và thực tiễn về hệ thống báo Đảng trong thực hiện Nghị quyết số 35. Hội thảo cũng tập trung đánh giá khách quan, toàn diện thực trạng, chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất giải pháp, khuyến nghị nhằm phát huy hiệu quả hơn nữa vai trò của hệ thống báo Đảng trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong thời gian tới.

Sau Hội thảo, Học viện Báo chí và Tuyên truyền và các đơn vị liên quan sẽ xây dựng báo cáo kiến nghị với Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ban Tuyên giáo Trung ương, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Báo Nhân Dân, Hội Nhà báo Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông và các cơ quan báo Đảng trong cả nước các giải pháp để tiếp tục triển khai, tổ chức thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, góp phần triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 35-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XII.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Tết Trung thu trong tín ngưỡng người Việt được xem là Tết của trẻ em. Nhưng, tại nhà X1, ngõ 17 Hoàng Ngọc Phách, phóng viên được chứng kiến một cái Tết Trung thu đặc biệt. Tết Trung thu của những đứa trẻ mang hình hài “trưởng thành”.

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN