Sưa tặc lại hoành hành ở Hà Nội

(Sóng Trẻ) - Trong đêm qua, ảnh hưởng của cơn bão số 2 đã khiến mưa to kéo dài trên địa bàn Hà Nội. Lợi dụng thời tiết, “sưa tặc” đã đốn hạ cây tại nhiều địa điểm.


Sáng ngày 25/6, tại công viên Thủ Lệ, Hà Nội “sưa tặc” đã đốn hạ một cây sưa đỏ khoảng 10 năm tuổi, có đường kính 25 cm. Theo người khu vực này cho biết, sáng nay khi họ ngủ dậy, thấy cành và lá của cây sưa này để ngổn ngang giữa đường vào công viên. Tại hiện trường cho thấy, gốc cây sưa để lại chừng 15cm so với mặt đất, với hai nhát cắt. Đường kính cây sưa khoảng 25cm, lõi cây chừng 8cm.

Gốc sưa còn lại sau vụ cưa trộm tại công viên Thủ Lệ
Cùng thời điểm đó, tại khu vực gần cổng phụ công viên Thống Nhất trên đường Đại Cồ Việt, trước cửa số nhà 430 đường Lê Duẩn, một cây sưa chưa đến 10 năm tuổi cũng đã bị đốn hạ. Nhưng sau khi phát hiện lõi cây không đáng kể, những kẻ cưa trộm đã bỏ lại. Cách đây chưa lâu, sưa tặc cũng đã hạ sát một cây gần khu vực công viên này. Được biết, cả tuyến phố Lê Duẩn thuộc phường Lê Đại Hành trước đây có 3 cây sưa nhưng nay đã bị “sưa tặc” chặt phá mất 2 chỉ trong một thời gian ngắn.

Cây sưa bị cưa đổ tại phố Lê Duẩn
Những vụ chặt trộm sưa quý tại Hà Nội diễn ra liên tục trong thời gian gần đây đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về nạn sưa tặc đang trở lại. Trong điều kiện thời tiết mưa nhiều sắp tới, nếu không có những biện pháp cụ thể của các cơ quan chức năng nhằm bảo vệ cây sưa, chắc chắn những kẻ xấu sẽ còn tiếp tục lộng hành.


Lê Anh Việt
Lớp Báo mạng điện tử K29
Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN