Sushi – Những điều bạn chưa biết

 (Sóng Trẻ) - Sushi là một trong những món ăn nổi tiếng, gắn liền với tên tuổi của đất nước mặt trời mọc. Vài năm trở lại đây, cùng với sự giao lưu văn hóa, món ăn độc đáo này của Nhật Bản cx đã xuất hiện khá phổ biến tại Việt Nam và được nhiều người Việt yêu thích.

 

Nguồn gốc sushi

Sự tích kể lại, khi ở giữa biển, người Nhật đánh bắt và ăn cá thay cơm, rau. Dần dần, người Nhật muối cá, rồi gói cá bầng cơm gạo dấm để giúp đồ giữ được lâu hơn. Sau một vài tháng, cá gỡ ra và gạo bị loại bỏ, hương vị cá càng đậm đà, thơm nn hơn.

Chính phương pháp này cách đây 1.300 năm, người Nhật đã cho ra đời món Nare, chính là món Sushi đầu tiên. Trải qua nhiều năm, người Nhật thích ăn cơm với cá thế nên món sushi ra đời.

 

Ukai - Đánh bắt cá bằng chim cốc



Người Nhật sử dụng chim cốc được huấn luyện để bắt cá. Những con cốc khỏe mạnh bơi trước mũi thuyền xích bằng dây, lặn xuống nước bắt cá. Để tránh chim nuốt cá, ngư dân buộc dây thừng thắt nút gần cổ chim.

 

Cách ăn sushi đúng chuẩn

 

Ảnh 3: Ăn cá theo thứ tự màu sắc

 

Ảnh 4: Ko chấm phần cơm vào nước tương khi ăn sushi

 

Ảnh 5: Gừng ko phải để ăn với sushi

 

Ảnh 6: Diệt vi khuẩn nhờ wasabi ăn kèm

 Thu Hà

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN