Những vấn đề cần nhìn lại từ MTV - EXIT

(Sóng Trẻ) - MTV Exit - đêm nhạc tuyên truyền chống nạn buôn người được tổ chức tối 27/03 tại Sân vận động Mỹ Đình – Hà Nội thực sự là một đêm đáng nhớ của những người hâm mộ nhóm nhạc Super Junior đến từ Hàn Quốc, ca sỹ Australia Kate Miller - Heidke cùng các nghệ sĩ Việt Nam bởi không khí cuồng nhiệt mà nó đem đến. Tuy nhiên, những cảnh tượng mà người ta nhìn thấy phía sau ánh đèn sân khấu khiến nhiều người phải suy nghĩ.

Số lượng khán giả đến sân vận động Mỹ Đình là gần 50.000 người. Dự tính trước được sức nóng của chương trình, ban tổ chức đã phải huy động cả cảnh sát cơ động, công an, bảo vệ tư nhân, dân quân, bảo vệ sân vận động… Tuy nhiên, vẫn chẳng thấm vào đâu so với lượng người hâm mộ các khách mời của chương trình.
                                      1527a9895_baovekhokhancantrofan.jpg
Để được chiêm ngưỡng rõ hơn thần tượng của mình, các fan không ngần ngại lách qua các khe hở ở giữa những hàng rào, có nhiều người lách hẳn vào khu vực dành cho phóng viên báo chí. Một số trường hợp vì quá cuồng nhiệt đã trèo qua hàng rào trước hàng nghìn con mắt xung quanh để vào khu vực gần sân khấu hơn khiến bảo vệ nhiều khi bất lực.

Không chọn hình thức lách qua kẽ hở của những hàng rào, cũng không mạo hiểm trèo rào như một số nhân vật khác, một nhóm bạn trẻ có hình thức chiêm ngưỡng thần tượng “sáng tạo” hơn nhưng cũng gây nhiều thiệt hại cho ban tổ chức hơn bằng cách chọc thủng mắt cá hàng rào.
                             1527657e6_teenkhoetraodexemchoro.jpg
Các phóng viên báo chí đến tác nghiệp gặp phải không ít khó khăn. Mặc dù đã được ban tổ chức sắp xếp một khu dành riêng nhưng hàng rào mắt cá dày đặc đã cản trở phóng viên không ít. Đặc biệt, một số fan lách được qua rào vào địa phận của báo chí làm khu vực này nhiều lúc xôn xao, hỗn loạn chẳng kém gì khu vực dành cho người hâm mộ. Nhiều người hâm mộ phản đối phóng viên đứng lên ghi hình, chụp ảnh đã không ngần ngại ném chai lọ về phía báo chí. Rất may, không có ai bị thương và cũng không có hư hại về máy móc thiết bị.

Vất vả nhất vẫn là lực lượng côngan, cảnh sát và bảo vệ đêm nhạc. Nhiều trường hợp người hâm mộ do thần kinh yếu không chịu được sự chen lấn xô đẩy đã ngất ngay tại chỗ khiến nhân viên bảo vệ phải đưa ngay về khu vực chăm sóc y tế. Hình ảnh những fan bị ngất được phóng viên ghi lại không ít. Có đồng chí cảnh sát cơ động đã phải cõng ít nhất 17 nạn nhân bị ngất với quãng đường gần 150m đến khu vực y tế.

Theo các bác sỹ của Bệnh viện Thể thao thì có ít nhất 50 ca bị ngất do chèn ép, sốc do thần kinh yếu.... Còn các trường hợp lả, yếu, mất sức là rất nhiều.... Quả thật đêm 27/03 là đêm các nhân viên bảo vệ của chương trình vô cùng vất vả với những trái tim cuồng thần tượng.
                     15279dd37_nhieungbingat.jpg
MTV Exit đã đón nhận được một lượng fan hơn cả mong đợi cùng sự cổ vũ không thể nào cuồng nhiệt hơn. Đó là thành công lớn của chương trình. Tuy nhiên, qua một số vấn đề còn tồn tại trong đêm nhạc, chúng ta cùng nhìn lại công tác chuẩn bị đã thực sự đạt được hiệu quả cao? Cơn sốt vé do không kiểm soát và phân phát vé hợp lý cũng gây ra nhiều vấn đề tiêu cực như tiếp tay cho thị trường chợ đen, học sinh sinh viên bỏ học đi săn vé đêm nhạc, cảnh tượng chen lấn xô đẩy chèn ép nơi phát vé…

Chúng ta cùng trông chờ và hi vọng ở những đêm nhạc tới.

Đinh Hồng Anh - Tuấn Đức
Ảnh: Tuấn Đức
Báo mạng điện tử K.28

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN