Tài xế taxi Mai Linh đâm kẻ cướp để lấy lại túi đồ cho người bị nạ

(Sóng Trẻ) - Anh Hoàng - tài xế dũng cảm bắt cướp cho rằng trong trường hợp này nếu mang chuyện đúng - sai ra để mổ xẻ thì sẽ chẳng bao giờ làm được việc gì cả. "Trong giây phút ấy mình suy nghĩ việc này nên hay không thì tên cướp đã cao chạy xa bay rồi" - anh cho hay.

Tài xế taxi Mai Linh kể lại giây phút lao xe vào tên cướp, giải oan cho người phụ nữ bị giật túi xách
Như Saostar đã đưa tin, khoảng 6 giờ, ngày 20/04/2017, tài xế taxi Nguyễn Văn Hoàng (50 tuổi) đang lưu thông trên đường Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình (TP HCM) thì chứng kiến cảnh một phụ nữ bị nhóm thanh niên cướp giật túi xách. Ngay lập tức, anh Hoàng đánh lái và lao thẳng xe vào tên cướp khiến cả người và xe tên cướp giật ngã xuống đường.

Bị đâm khá mạnh nhưng tên cướp vẫn cố đứng dậy để tẩu thoát và bỏ lại túi đồ. Sau đó, anh Hoàng đã đến công an phường 2, quận Tân Bình (TP HCM) trình bày lại toàn bộ sự việc.

Kể lại sự việc, anh Hoàng vẫn chưa hết hồi hộp. Anh cho biết bất kỳ ai trong trường hợp này cũng đều làm như vậy: “Việc này phải xuất phát từ tâm, nếu cái tâm tốt thì sẽ làm được việc tốt, còn nếu cái tâm không tốt thì sẽ lấn cấn trong hành động và cách xử lý.

Trong giây phút ấy, tôi nghĩ đến hai trường hợp, một là đâm, hai là không đâm. Nếu đâm vào kẻ cướp thì chắc chắn sẽ lấy lại được túi xách cho nạn nhân. Lúc đó tôi quyết định: Thôi cứ làm đi, mọi chuyện tính sau”.

7c1938fd4_18155583_801075623383661_2061419347_n.jpg

Chiếc xe của anh Hoàng bị hư hỏng khá nhiều ở phần đầu.

Sau khi lao vào xe chặn bắt tên cướp, nam tài xế sinh năm 1967 đã báo cáo sự việc và xin hỗ trợ về pháp chế từ Tập đoàn Mai Linh, đồng thời gọi điện thoại đến tuyến điều hành xe nhờ anh em trợ giúp. Bởi lúc đó tên cướp không chỉ có một người mà còn có đồng bọn, khoảng 4 - 5 người đi ba xe.

Anh Hoàng cho hay: “Sau khi bị đâm, tên cướp giật chạy vào đám đông đang lưu thông trên phố và để lại túi đồ. Trong túi đồ có một điện thoại Iphone 7, hai hộ chiếu, tiền mặt và nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng.

Người dân nói, 10 phút sau, nhóm thanh niên trộm đồ quay lại đường Hoàng Văn Thụ. Tuy nhiên, chúng không ra mặt gây hấn mà chỉ quan sát sự việc”.

7c1938fd4_18191404_801075600050330_1618727574_n.jpg

Anh Hoàng cho rằng trong trường hợp này mình cần phải hành động để ngăn chặn hành vi xấu của nhóm kẻ cướp.

Hành động trượng nghĩa của nam tài xế Nguyễn Văn Hoàng nhận được nhiều lời khen ngợi của cộng đồng mạng. Nói về điều này, anh cho hay: “Tôi cảm ơn bạn đọc đã ủng hộ việc làm của mình, tôi cảm thấy vui vì điều đó, dẫu biết rằng sẽ có những ý kiến trái chiều do cách nhìn nhận vấn đề của mỗi người. Ở góc độ của tôi, tôi cảm thấy mình cần phải làm như vậy để ngăn chặn hành động xấu”.

Nhiều người cho rằng, xét về tình việc làm của anh Hoàng thể hiện sự dũng cảm, nhanh trí nhưng xét về lý thì chưa đúng mực, bởi đã vi phạm luật an toàn giao thông đường bộ. “Trong trường hợp này không nên xét về chuyện đúng - sai. Tôi xử sự theo quán tính và cái tâm của mình để trừng trị cái ác. Nếu đem chuyện luật pháp ra để mổ xẻ thì sẽ chẳng bao giờ làm được việc gì cả. Trong giây phút ấy, mình dừng lại suy nghĩ việc này nên hay không thì tên cướp đã cao chạy xa bay rồi”, anh Hoàng tâm sự.

Tài xế sinh năm 1967 làm việc tại cơ quan công an. Anh cho rằng, nhóm đối tượng xấu không chỉ có 1 người, mà còn có đồng bọn.

Khi được hỏi về chuyện người phụ nữ không nói lời cảm ơn dù anh đã ra tay trượng nghĩa, anh Hoàng cười tươi: “Đúng rồi! Lúc đó vị khách quá hoảng hốt, mặt cắt không còn hột máu nên không kịp nói gì hết, chạy luôn về khách sạn. Nhưng khi bình tĩnh lại, cô ấy đã ra cảm ơn tôi, rồi nhanh chóng đến sân bay cho kịp giờ. Chúng tôi cũng kịp xin số điện thoại của nhau nữa”.

“Cô ấy là người Đà Nẵng, đến TP HCM để quá cảnh sang Nhật Bản. Chiều hôm qua (20/4) cô ấy gọi điện hỏi thăm xe cộ của tôi như thế nào. Cô ấy hứa sẽ hỗ trợ thêm về phần cho tôi”, anh Hoàng nói.

Anh Hoàng cũng tâm sự nếu gặp trường hợp tương tự như thế này một lần nữa, anh vẫn ra tay trượng nghĩa, giúp đỡ người gặp nạn. Tuy nhiên, anh sẽ cố gắng tính toán phương án an toàn nhất, bởi lẽ việc gây nguy hiểm cho người khác là điều không nên, dù họ có là cướp giật đi chăng nữa.

“Cướp giật nhưng họ cũng là con người, họ cũng có gia đình”, anh trải lòng.

Chia sẻ với phóng viên, ông Nguyễn Tuấn Sinh, Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh cho biết: Ngay sau khi biết thông tin, công ty đã cử người xuống hiện trường, đồng thời hỗ trợ toàn bộ chi phí sửa chữa xe. Công ty cũng đã đề xuất khen thưởng lái xe Nguyễn Văn Hoàng kịp thời.
Nga Đoàn - Thủy Tiên

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN