Talkshow "Mở lối thành công cho nghệ sĩ trẻ”: Hành trình tìm lại dấu ấn cá nhân

(Sóng trẻ) - Tối ngày 31/3, Talkshow "Mở lối thành công cho nghệ sĩ trẻ" được tổ chức trên nền tảng Zoom thu hút sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ với ước mơ chinh phục hào quang âm nhạc.

Với mong muốn kết nối các bạn trẻ yêu âm nhạc tiến đến gần hơn với ước mơ, TUBRR Viet Nam tổ chức talkshow online: “Mở lối thành công cho nghệ sĩ trẻ”. 

Chương trình có sự tham dự của hai vị diễn giả nổi tiếng, dày dặn kinh nghiệm hoạt động và giảng dạy trong lĩnh vực âm nhạc: Giảng viên thanh nhạc Nguyễn Hoàng Mỹ Ngọc - người dẫn dắt và định hướng âm nhạc cho những nghệ sĩ trẻ hàng đầu trong showbiz Việt như ca sĩ Hoàng Thùy Linh, Tóc Tiên, Erik, Amee,...; Nhạc sĩ/ cố vấn chuyên môn Đức Kaishi - người tạo nên bản hit kinh điển “Chờ ngày mưa tan” của ca sĩ Noo Phước Thịnh. 

screenshot-25.png
Giảng viên thanh nhạc Nguyễn Hoàng Mỹ Ngọc và nhạc sĩ/cố vấn chuyên môn Đức Kaishi là diễn giả trong buổi talkshow “Mở lối thành công cho nghệ sĩ trẻ”. (Ảnh: Chụp màn hình)

 

Nói về chặng đường làm nghệ thuật, chị Nguyễn Hoàng Mỹ Ngọc chia sẻ bản thân trước khi vào nghề đã làm qua nhiều công việc khác nhau, mỗi công việc đều rất thành công và thuận lợi. Tuy vậy, chị vẫn không thể tìm được bản ngã, vị trí của mình.

“Khi tôi tìm thấy bản thân trong ngành giáo dục, biết được chính xác hướng phát triển của bản thân. Từ đó, mọi thành công trong công việc đến với tôi đều vô cùng suôn sẻ, vì tôi đang ngồi trên vị trí hạnh phúc nhất mà mình mong muốn” - Diễn giả Nguyễn Hoàng Mỹ Ngọc cho biết. Qua đây, chị khuyên những bạn trẻ sở hữu ước mơ âm nhạc hãy tự trả lời cho câu hỏi mình là ai, vị trí hạnh phúc mà mình đang hướng đến là gì trước khi bước vào con đường nghệ thuật.

Khi được hỏi về sự khác biệt giữa tư duy âm nhạc của các bạn trẻ trong môi trường chính quy và thông qua công việc bên ngoài, chị Nguyễn Hoàng Mỹ Ngọc nhấn mạnh: “Dù học nhạc ở trường chính quy hay ngoài xã hội, sản phẩm âm nhạc sẽ phụ thuộc vào tư duy, cá tính của các bạn. M uốn trở thành một nghệ sĩ chuyên nghiệp,ngoài tính sáng tạo, kỹ năng cần rất nhiều. Nhưng trước hết, các bạn phải tạo cho mình tính kỷ luật. Và môi trường học tập chính quy sẽ dạy cho các bạn điều đó”.

1680285782492.jpg
Giảng viên thanh nhạc Nguyễn Hoàng Mỹ Ngọc chia sẻ về hành trình làm nghệ thuật của bản thân. (Ảnh: Chụp màn hình).

 

Về phía diễn giả Đức Kaishi, chia sẻ cảm hứng sáng tác các tác phẩm âm nhạc, anh cho biết: “Đối với tôi, cảm xúc trong âm nhạc là quan trọng nhất. Tôi sẽ tự tạo ra cảm xúc sáng tác qua việc nghe nhạc, xem phim hoặc lấy từ chính những câu chuyện của bản thân, trau dồi vốn từ để truyền tải cảm xúc qua ngôn từ, giai điệu”. Anh cũng cho biết, nghệ sĩ phải luôn làm mới vốn từ, giai điệu cá nhân để truyền tải trọn vẹn nhất cảm xúc của bài hát,vì nếu không có ca từ thì không một cảm xúc nào có thể đến với người nghe.

1680285511220.jpg
Theo anh Đức Kaishi, nếu không có ngôn từ, cảm xúc sẽ không thể nào truyền tải được trọn vẹn nhất. (Ảnh: Chụp màn hình)

 

Trong âm nhạc, mỗi nghệ sĩ cần tìm ra điểm đến cuối cùng của bản thân trong hành trình tạo nên dấu ấn cá nhân. Lựa chọn con đường đúng quan trọng hơn nỗ lực, biết mình là ai trong âm nhạc, người nghệ sĩ sẽ đi đúng hướng. Đặc biệt, nói về việc lựa chọn hướng đi trong âm nhạc, chị Nguyễn Hoàng Mỹ Ngọc nhấn mạnh: “Các bạn trẻ cần chủ động tìm kiếm cơ hội cho mình. Hãy bước ra ngoài, trải nghiệm nhiều thứ. Ở mỗi nơi mà bạn đi qua, phải lượm nhặt mỗi nơi một chút để làm dày thêm vốn kiến thức âm nhạc của mình, từ đó tìm thấy hướng đi mới phù hợp nhất cho bản thân”.

fb_img_1680287664675.jpg
Tuy là một giảng viên thanh nhạc đứng sau sự thành công của rất nhiều nghệ sĩ đình đám, nhưng chị Nguyễn Hoàng Mỹ Ngọc vẫn luôn tranh thủ thời gian rảnh để trau dồi thêm những kiến thức chuyên môn của mình.

 

Hiện nay, thị trường âm nhạc Việt Nam đang có sự phân hoá lớn. Vấn đề của các nghệ sĩ là làm sao để vừa có thể giữ được hình ảnh dấu ấn cá nhân,vừa nắm bắt được xu hướng thị trường. Trên cương vị là một giảng viên thanh nhạc, chị Nguyễn Hoàng Mỹ Ngọc cho biết: “Làm trong bất cứ ngành nghề nào, mỗi cá nhân đều cần tạo ra sự khác biệt và dấu ấn riêng của bản thân, đặc biệt là trong nghệ thuật, điều đó còn khắt khe hơn. Khi ra một sản phẩm âm nhạc, bạn cần lấy được cảm tình số đông, nhưng không được chạy theo xu hướng mà đánh mất chính mình”. 

Cũng về vấn đề trên, anh Đức Kaishi khẳng định: “Nếu muốn trở thành một nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng, mỗi người cần xây dựng cho mình thương hiệu và tầm nhìn cá nhân”.

Thông qua buổi talkshow, những bạn nghệ sĩ trẻ đã phần nào có được câu trả lời cho những vướng mắc, khó khăn của bản thân trên hành trình chinh phục ước mơ âm nhạc qua những chia sẻ của hai vị diễn giả. Từ đó lựa chọn cho mình con đường đúng đắn và phù hợp nhất, tìm thấy mục tiêu của mình trong “hành trình tìm lại dấu ấn cá nhân”.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN