Tận hưởng đêm Berlin sôi động giữa lòng Hà Nội

(Sóng Trẻ) - Nhân chuyến thăm chính thức Hà Nội của Thị trưởng Berlin, ông Klaus Wowereit, viện ethe phối hợp với Đại sứ quán Đức tại Việt Nam tổ chức chương trình nghệ thuật "Berlin trong lòng Hà Nội". Chương trình đã diễn ra vào tối 27/10 tại khu nghệ thuật Zone 9 – số 9 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

“Berlin trong lòng Hà Nội” là một chương trình nghệ thuật tương tác với nhiều loại hình phong phú như biểu diễn âm nhạc, chiếu phim, trình diễn ánh sáng và nghệ thuật đường phố từ Berlin.

8939a088b_anh_1_1.jpg

Mở đầu chương trình, khán giả có cơ hội xem lại các bộ phim ngắn chọn lọc từ Liên hoan Phim Berlinale và tác phẩm phim câm từ Berlin trong thế kỉ 20. Buổi chiếu phim đã đem lại nhiều cảm xúc cho người xem, đặc biệt là giới trẻ. Đến với buổi chiếu, Phương Thanh (sinh viên ĐH Luật Hà Nội) chia sẻ : “Đây là lần đầu tiên mình được xem phim do nước Đức sản xuất mà lại là phim câm. Mình rất thích kịch bản và cách mà các nhân vật trong phim thể hiện – rất tự nhiên, phóng khoáng. Nhạc được lồng trong phim cũng rất hay và ấn tượng.”

8939a088b_anh_2_1.jpg

Hình ảnh trong phim “People on Sunday”  - bộ phim câm của Đức được trình chiếu trong chương trình 
(nguồn: Internet)

Nài ra, khán giả còn được hòa mình vào các hoạt động khác mang đậm màu sắc của văn hóa Berlin, như màn trình diễn in áo phông Graffitti-Tattoos hết sức đặc sắc với khẩu hiệu “Hãy sáng tạo - hãy Berlin" của 2 nghệ sỹ Graffitti Zebster và Dickid. Hay phần trình diễn nghệ thuật đường phố của các nghệ sĩ DJ, beatbox nổi tiếng của Đức cùng với sự tham gia của các nhóm nhảy đến từ Việt Nam.

8939a088b_anh_3_1.jpg

8939a088b_anh_4_1.jpg

8939a088b_anh_5_1.jpg

3511f29b9_anh_6_1.jpg

Những màn trình diễn nghệ thuật đường phố đặc sắc đem đến không khi sôi động cho chương trình

Cuối chương trình, các nghệ sĩ Berlin còn đem tới một màn trình diễn ánh sáng đầy mê hoặc kết hợp với nhạc điện tử do nhóm nghệ sĩ Lichtpiraten biểu diễn khiến cho tất cả khán giả ngỡ ngàng và trầm trồ khen ngợi.

3511f29b9_anh_7_1.jpg

Bên cạnh các chương trình văn hóa diễn ra cùng lúc, Thị trưởng, Thủ hiến bang Berlin-ông Klaus Wowereit đã có buổi giao lưu ấm cúng với khán giả và các nghệ sĩ Viêt Nam.

3511f29b9_anh_8.jpg

Ông Klaus Wowereit giao lưu với khán giả Việt Nam

Ông Klaus Wowereit chia sẻ: "Việt Nam là một đất nước đang phát triển mạnh mẽ. Tôi hân hạnh được viếng thăm vùng đất năng động, lịch sử lâu đời này cùng với đại diện trong nhiều lĩnh vực kinh tế và nghiên cứu khoa học của Berlin. Chúng tôi mong muốn đặt nền tảng cho những dự án hợp tác mới trong tương lai.

Tôi tin rằng chúng ta có nhiều điều để học hỏi lẫn nhau và mang lại cho nhau nhiều lợi ích trên cuộc hành trình phía trước. Trên tinh thần đó, tôi xin cảm ơn lòng hiếu khách của đối tác Việt Nam và hy vọng chúng ta sẽ có những sự hợp tác thành công nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai bên".

Chương trình "Berlin trong lòng Hà Nội" đã tạo cơ hội để các nghệ sỹ đến từ Berlin và Hà Nội được cùng nhau hòa mình vào âm nhạc, ánh sáng, cùng sáng tạo nghệ thuật để cống hiến cho khán giả những màn trình diễn đặc sắc. Đồng thời đây cũng là dịp để khán giả ở Hà Nội có một cái nhìn phong phú hơn về các loại hình nghệ thuật của Đức, cũng như có cơ hội để tiếp cận với những nghệ sĩ đương đại của nước Đức.

Ngọc Linh
Lớp Truyền hình K31 A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN