Tắt đèn, bật tương lai!

(Sóng trẻ) - Là thông điệp của chiến dịch “Giờ trái đất 2009” tại Việt Nam. Chiến dịch kêu gọi các cá nhân, doanh nghiệp, chính phủ và các tổ chức xã hội tắt đèn trong 60 phút từ 20h30 đến 21h30 thứ 7 ngày 28/3.

Giờ Trái đất là chiến dịch toàn cầu do Quỹ Quốc tế về Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) khởi xướng và được thực hiện lần đầu tiên tại thành  phố Sydney năm 2007 với sự tham gia của 2,2 triệu người.

Năm 2008, chiến dịch đã  lan rộng sang Thái Bình Dương, Châu Âu, Bắc Mỹ với hơn 400 thành phố và 50 triệu  cá nhân tham gia. Tiêu điểm của chiến dịch là đèn được tắt tại nhiều địa danh  nổi tiếng như Nhà hát Opera Sydney, Đấu trường Coliseum, Cầu Cổng vàng và nhiều  thành phố lớn như San Francisco, Toronto, Bangkok, Chica….



Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2009 sẽ diễn ra từ 20h30 -  21h30 ngày 28 tháng 3 năm 2009, dự kiến khoảng 1000 thành phố trên thế giới với 1 tỷ người sẽ tham gia. Đến thời điểm hiện tại đã có 1858 của 81 quốc gia trên thế giới đăng ký tham gia chiến dịch.

Năm 2009 là lần đầu tiên Việt Nam tham gia chiến dịch Giờ Trái đất . Đại sứ cho chiến dịch này là ca sỹ Mỹ Linh và GS Võ Quý, người sáng lập và lãnh đạo Trung tâm nghiên cứu môi trường và quản lý tài nguyên thiên nhiên Việt Nam.

Chiều 25/2, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Hồng Khanh, chính thức tuyên bố Hà Nội tham gia chiến dịch Giờ Trái Đất 2009. Theo đó Hà Nội sẽ tiến hành đồng loạt tắt đèn chiếu sáng, đèn trang trí, biển quảng cáo trong một giờ tại các điểm công cộng, đặc biệt tập trung vào một số địa  điểm nổi tiếng như Đền Ngọc Sơn - Tháp Rùa - Cầu Thê Húc, Nhà Hát lớn Hà Nội,  Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, khu vực Hồ Tây, Hồ Trúc Bạch, Khu vực Sân Vận  động Quốc gia Mỹ Đình, các biển quảng cáo trên các tuyến phố lớn.

Đèn tắt  “tự nguyện” tại một số khách sạn, nhà hàng lớn, các khu dân cư, nhà riêng  một số lãnh đạo thành phố. Tuy nhiên, lưu ý một số khu vực như bệnh viện, nhà  máy sản xuất, đèn tín hiệu giao thông sẽ không tắt điện trong thời gian diễn ra chương trình.

Cũng trong khoảng thời gian đó, khu vực Quảng trường trước Nhà Hát Lớn Hà Nội sẽ diễn ra một chương trình biểu diễn của các nghệ sỹ trong ánh nến do các tình nguyện viên, sinh viên tham dự thắp sáng. Chương trình có sự tham gia của Lãnh đạo Bộ, Thành phố, Sở, Ban,  Ngành, các Tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức nước nài, các doanh nghiệp (300  đại biểu); và 1000 tình nguyện viên, sinh viên, học sinh trong màu áo WWF.

Chương trình này sẽ được tường thuật trực tiếp trên toàn quốc. Sẽ có các màn hình đặt quanh khu vực này để người dân có thể thấy được các hoạt động trong chiến dịch Giờ Trái đất tại các thành phố khác trên thế giới như Sydney, Toronto, New York..., chứng kiến đèn được tắt tại những biểu tượng của thế giới như tượng Chúa cứu thế tại Rio De Janeiro, tượng Sư tử mình cá ở Singapore, Nhà hát Opera Sydney, Cung điện tổng thống tại Rome...

Tắt đèn, bật tương lai (TURN OFF THE LIGHT, TURN ON THE FUTURE) không chỉ giảm lượng năm lượng tiêu thụ mà còn góp phần tích cực bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu do chất thải năng lượng gây ra.

Kim Minh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN