Teen Talk 2017 - Tỏa sáng tài năng hùng biện Tiếng Anh

(Sóng Trẻ) - Ngày 30/3 tại Hội trường C – Học viện Báo chí và tuyên truyền diễn ra Đêm chung kết cuộc thi “Teen Talk – Tôi là diễn thuyết siêu đẳng”. Đây là sân chơi mới mẻ nhưng cũng đầy hấp dẫn đối với những bạn trẻ có khả năng hùng biện tiếng Anh, am hiểu sâu sắc những vấn đề được quan tâm trong xã hội. 

Đến dự đêm chung kết Teen Talk có sự góp mặt của PGS,TS Trương Ngọc Nam – Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền; PGS,TS Lưu Văn An – Phó Giám đốc Học viện; đại diện các cơ quan tài trợ, bảo trợ truyền thông cùng đông đảo giảng viên, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền. 
Thành phần Ban giám khảo cuộc thi gồm có:  PGS,TS Đinh Thị Thúy Hằng – Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ Báo chí; ông Cao Hoàng Nam – Đại diện Chương trình Nghiên cứu Internet và xã hội Việt Nam, bà Đào Hiền – Giám đốc Trung tâm nại ngữ GPA English, MC Bùi Đức Bảo, ông Ian Paynton – Giám đốc công ty We are Content VN. 

Trước khi bắt đầu cuộc thi là những tiết mục vô cùng đặc sắc, hấp dẫn đến từ các câu lạc bộ của Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

11b868243_1min.jpg
Ca khúc Set Fire To The Rain đến từ Phủi Band

11b868243_2min.png
Tiết mục nhảy hiện đại  sôi động của Đội vũ đạo VNXK

Bắt đầu đêm thi 10 thí sinh xuất sắc nhất sẽ phải trải qua hai vòng thi: Hùng biện đối kháng và hùng biện đỉnh cao để có thể tìm ra người xứng đáng nhất cho ngôi vị quán quân. 

Vòng 1: Hùng biện đối kháng, 10 thí sinh chia làm 5 cặp đấu hùng biện đối kháng theo hình thức một bên ủng hộ còn một bên phản đối xoay quanh một quan điểm cụ thể. Tại đây, các thí sinh đã có những màn tranh biện đầy gay cấn và hấp dẫn xoay quanh những vấn đề về tác động của mạng xã hội với giới trẻ. 

11b868243_3min.jpg
Chân dung 10 thí sinh có mặt trong đêm chung kết

11b868243_4_1min.jpg
Màn hùng biện đối đáp hấp dẫn, gay cấn

11b868243_5min.jpg
Thí sinh nam duy nhất của top 10

Kết thúc phần thi thứ nhất, top 5 được chọn ra theo thang điểm từ trên xuống thấp. Những cái tên được vào vòng trong là: Đỗ Vân Khanh (THPT Kim Liên), Nguyễn Thị Minh Ánh (THPT Chuyên Bắc Ninh), Lưu THị Phương Thảo (THPT Chuyên Bắc Ninh), Nguyễn Kiều Ngọc Khánh (THPT Chuyên Hạ Long, Quảng Ninh), Phạm Trịnh Hương Giang (THPT Lomonoxop).

08a0e4780_6min.jpg
5 gương mặt xuất sắc nhất của cuộc thi

Bước vào vòng 2, các thí sinh bốc thăm chọn vị giám khảo sẽ đặt câu hỏi cho mình. Mỗi thí sinh có 2 phút suy nghĩa và 3 phút hùng biện, sau đó giám khảo sẽ tiếp tục đưa ra các câu hỏi liên quan cho thí sinh.

08a0e4780_7min.jpg
Phần hùng biện của Nguyễn Kiều Ngọc Khánh 

Với phần hùng biện tự tin, thuyết phục, Lưu Thị Phương Thảo – THPT Chuyên Bắc Ninh đã xuất sắc giành vị trí quán quân của cuộc thi. Giải nhì và giải ba lần lượt thuộc về hai cô gái đến từ THPT Kim Liên và THPT Lomonoxop – Đỗ Vân Khanh và Phạm Trịnh Hương Giang.

08a0e4780_8min.jpg
Á quân Teeen Talk 2017- Vân Khanh đến từ THPT Kim Liên 

Chia sẻ về cuộc thi Phạm Trịnh Hương Giang cho biết: “Teen Talk là một cơ hội tuyệt vời để em có thể thử sức mình và em tin với sự hướng dẫn từ ban giám khảo, em và các bạn thí sinh còn lại sẽ có những trải nghiệm quý giá từ cuộc thi.”


Kim Tuyến – Nguyễn Giang 
Truyền hình 35A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN