Tên của tài tử Titanic bất ngờ được đặt cho một loại cây lạ

(Sóng trẻ) – Nhóm các nhà khoa học tại London (Anh) đã quyết định đặt tên một loài cây theo tên của nam tài tử Leonardo DiCaprio.

leonardo-dicaprio-oscars-2020-3-16415311806641661350968.png
Leonardo DiCaprio đã nỗ lực vì môi trường, bảo vệ rừng và động vật hoang dã suốt thời gian dài (Ảnh: Shutterstock)

Tờ USA Today đưa tin các nhà khoa học tại Vườn Bách thảo Hoàng gia Kew (London, Anh) đã quyết định vinh danh Leonardo DiCaprio bằng cách đặt tên một loài cây theo tên của nam tài tử. Nguyên nhân khiến Leo được vinh danh chính là những nỗ lực không ngừng của ngôi sao Hollywood cho tự nhiên trong thời gian qua, nhất là những nỗ lực ngăn chặn việc đốn gỗ ở rừng Ebo (Cameroon, Châu Phi).

Cụ thể, rừng Ebo - một trong những khu rừng nhiệt đới lớn nhất Trung Phi - đã từng trên đà bị khai thác trước khi ngôi sao Titanic dùng sự ảnh hưởng của mình trên mạng xã hội để phản đối việc này. Ngay sau đó, các chuyên gia quốc tế đã viết thư cho chính phủ nhằm yêu cầu bảo tồn thực vật và các loạt động vật đang cư trú tại đây như khỉ đột, tinh tinh, voi.

leo.jpg
Loài cây Uvariopsis dicaprio (Ảnh: Internet)

Cũng theo nguồn tin này, loài cây được đặt tên “Uvariopsis dicaprio” (còn được gọi với cái tên cây Leo) là một loài cây mới, chỉ mọc ở rừng Cameroon. Điều này khiến cho cây Leo có nguy cơ cao bị tuyệt chủng. Đây cũng là loại cây đầu tiên được các nhà khoa học đặt tên trong năm 2022.

leonardo-dicaprio-in-dont-look-up-16415312265831582612599.jpg
Tạo hình của Leonardo DiCaprio trong bộ phim về thảm họa thiên nhiên "Don't Look Up". (Ảnh: Netflix)

Nam diễn viên từng 6 lần được đề cử giải Oscar là một trong những ngôi sao tích cực hàng đầu trong công cuộc bảo vệ môi trường và chống lại biến đổi khí hậu. Từ năm 1998, Leo đã thành lập một quỹ xã hội mang tên chính mình nhằm bảo vệ voi ở Châu Phi và môi trường sống tự nhiên ở nhiều nơi tại California.

Mới đây, nam tài tử đã đảm nhiệm vai tiến sĩ Randall Mindy - nam chính bộ phim Don’t Look Up. Nội dung của Don't Look Up đã làm dấy lên trong lòng khán giả những câu hỏi xung quanh nhiều vấn đề nhức nhối của xã hội như: môi trường, mặt trái của truyền thông...

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN