Tết này đi đâu?

(Sóng trẻ) - Tết là dịp đoàn viên, thế nhưng những năm gần đây xu hướng Tết “xê dịch” đã dần chiếm được ưu thế. Tết ngày càng năng động chứ không còn chỉ gói gọn trong những mâm cỗ quen thuộc “năm nào cũng như năm nào”. Bạn đã tìm được câu trả lời ưng ý cho câu hỏi “du lịch Tết ở đâu” chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay các gợi ý dưới đây của Sóng trẻ nhé!

76947711c_a1.jpg

Trong những năm gần đây, xu hướng đi du lịch vào dịp Tết ngày càng được phát triển

Sapa mù sương

Bất cứ mùa nào trong năm, Sapa – Lào Cai cũng luôn được du khách lựa chọn. Đặc biệt là trong thời gian nghỉ kéo dài 7 ngày đủ để cho du khách từ miền Trung, miền Nam nhẩn nha khám phá Sapa. Đây cũng là thời điểm dành cho những lữ khách lãng mạn mê mẩn quang cảnh mù sương, biển mây bồng bềnh bao phủ trên những thửa ruộng bậc thang, cây cối cũng đang độ khoe sắc...

Đặc biệt, khi đến Sapa, ai cũng nên một lần chinh phục đỉnh Fansipan để ngắm nhìn trọn vẹn thung lũng Mường Hoa tuyệt đẹp, hít thở bầu không khí xuân tưng bừng trên nóc nhà Đông Dương. Nài ra, cũng đừng quên tham gia các lễ hội truyền thống hay phiên chợ xuân vùng cao, thưởng thức những món ăn nn mà đôi khi không có trong ngày thường.

76947711c_a2.jpg

Chinh phục đỉnh Fansipan là một trải nghiệm tuyệt vời khi đặt chân đến Sapa

Tham quan danh thắng Tràng An - Bái Đính

Nhiều du khách có xu hướng lựa chọn các điểm đến tâm linh để đi vãn cảnh chùa, cầu mong sức khỏe, bình an, may mắn trong năm mới. Ở miền Bắc, Tràng An - Bái Đính ở Ninh Bình là địa điểm du lịch Tết Nguyên đán cực kỳ thích hợp.

Tràng An là khu du lịch sinh thái kết hợp tâm linh có hệ thống hang động vô cùng độc đáo. Nài ra, chùa Bái Đính - một trong những ngôi chùa linh thiêng đầy hấp dẫn đối với khách du lịch là một điểm đến rất hợp lý để lễ chùa, cầu mong năm mới an lành trong không khí đất trời vào xuân.

76947711c_a3.jpg

Tràng An là khu du lịch sinh thái kết hợp tâm linh có hệ thống hang động vô cùng độc đáo

Huế - Đà Nẵng - Hội An

Nên đi đâu du lịch Tết Nguyên đán 2020? Tuyến điểm miền Trung Huế - Đà Nẵng - Hội An là câu trả lời phù hợp nhất cho chuyến đi kéo dài 5 - 7 ngày. Vào thời gian này các tỉnh miền Trung có khí hậu ấm áp, thậm chí đủ để tắm biển vào những ngày xuân. Nhiều hoạt động chào đón năm mới cũng được tổ chức tưng bừng như lễ hội hoa, vũ hội đường phố...

Nếu bạn muốn lắng lòng lại, cũng có thể ngồi nhâm nhi tách cà phê ở Hội An, ngắm nhìn những chiếc đèn lồng đỏ hay thả một chiếc đèn hoa đăng xuống sông Thu Bồn để ước mong một năm mới tràn đầy sức khỏe và bình an.

Đà Lạt - thành phố mộng mơ

Nếu chọn du lịch trong nước vào dịp Tết Canh Tý, bạn nên cân nhắc suy nghĩ đi Đà Lạt, bởi mùa xuân đến cũng là lúc những cánh đào Đà Lạt nở bung rực rỡ. Đi dạo trong không khí mùa xuân mát mẻ, say đắm lòng người, ngắm nhìn trăm hoa đua nở, từ cánh đồng tới phố xá, công viên… Thong thả đạp xe quanh những con dốc hay thả mình trên đỉnh Langbiang để cảm nhận không khí mùa xuân tại thành phố mộng mơ là những gợi ý hay cho chuyến du lịch này.

7988a6b69_a5.jpg

Mùa xuân đến cũng là lúc những cánh đào Đà Lạt nở bung rực rỡ

Chinh phục "đảo Ngọc"

Phú Quốc là một trong những thiên đường bãi biển đảo Việt Nam mà du khách không nên bỏ qua. Bạn nghĩ sao nếu tự thưởng cho mình một chuyến nghỉ ngơi sang chảnh bên bờ biển và hòa mình vào các hoạt động vui chơi giải trí thú vị?

76947711c_a4.jpg

Với điều kiện thời tiết mát mẻ, không quá khi nói rằng Phú Quốc là địa điểm du lịch Tết 2020 không thể bỏ lỡ

Theo thông tin mới nhất, Chính phủ chính thức thống nhất phương án nghỉ Tết Canh Tý (2020) kéo dài 5 ngày (2 ngày cuối năm Kỷ Hợi, 3 ngày đầu năm Canh Tý), thêm vào đó vì Ngày mồng 1, mồng 2 Tết trùng thứ 7, Chủ Nhật vì vậy, người lao động sẽ được nghỉ tổng cộng 7 ngày, từ thứ 5 ngày 23/1/2020 đến hết thứ 4 ngày 29/1/2020, tức từ ngày 29 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến hết mùng 5 tháng Giêng năm Canh Tý. Thay vì chỉ ngồi ở nhà và đón một cái Tết nhàm chán, không có gì mới mẻ, chúng ta hãy chọn cho bản thân cùng gia đình 1 chuyến đi đến những vùng đất mới để trải nghiệm và khám phá.

Phương Thảo

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN