"Thanh xuân rực rỡ" - thước phim đong đầy kỷ niệm của sinh viên trường Báo

(Sóng trẻ) - Tối ngày 26/6 vừa qua, BTC Phút Cuối 2023 đã dành tặng các bạn sinh viên năm cuối món quà tinh thần ý nghĩa - clip viral mang tên “Thanh xuân rực rỡ”. Chỉ vỏn vẹn 4 phút nhưng thước phim này cũng đã đong đầy trọn vẹn những kỷ niệm, những vui buồn trong suốt 4 năm đại học.

Phút Cuối là món quà chia tay dành tặng các bạn sinh viên năm cuối, được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Đoàn Thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Với chủ đề “Nơi ta dừng chân”, Phút Cuối 2023 chính là “trạm nghỉ” đặc biệt để các bạn sinh viên sắp ra trường cùng ngồi lại, hồi tưởng về những kỷ niệm đẹp trong 4 năm thanh xuân đáng nhớ.

Là một trong những “món ăn tinh thần” được mong chờ nhất của Phút Cuối 2023, clip viral năm nay đã không khiến các bạn sinh viên năm cuối phải thất vọng. "Thanh xuân rực rỡ” đã mở ra không gian hồi tưởng về những tháng năm tuổi trẻ tràn đầy đam mê, nhiệt huyết nhưng cũng có cả bóng dáng của khó khăn và thử thách.

anh-1.jpg
Nếu Phút Cuối đong đầy nhớ nhung, hoài niệm thì “phút đầu” của sinh viên khóa 39 tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền lại ngập tràn hứng khởi.

Ký ức về lần đầu tiên bước chân qua cánh cửa đại học chính là những phân đoạn mở đầu cho thước phim “Thanh xuân rực rỡ”. Với ánh mắt tràn đầy hy vọng của nhân vật chính cùng gam màu tươi sáng, trong trẻo, “Thanh xuân rực rỡ” đã truyền tải rõ nét niềm hạnh phúc của những cô cậu sinh viên ngày đầu nhập học. Mỗi bạn sinh viên khóa cuối chắc hẳn sẽ nhìn thấy hình bóng mình trong quá khứ ở đó, với niềm tự hào khi đã đạt được giấc mơ của mình. 

anh-2.jpg
Ký ức về những ngày đầu gắn bó với Học viện cùng biết bao háo hức, hoài bão đã được tái hiện đầy cảm xúc.

Điều thiệt thòi lớn nhất của các bạn sinh viên khóa 39 sắp tốt nghiệp là quãng thời gian giãn cách do dịch bệnh cũng được tái hiện trong clip viral. Buộc phải rời xa mái trường khi chỉ vừa mới kịp làm quen, việc học online khiến 2 năm đại học trôi qua trong sự tiếc nuối. Chính sự thay đổi từ mơ mộng chuyển sang u tối, trầm lắng và biểu cảm chán chường của nhân vật đã phần nào thể hiện nỗi niềm của các bạn sinh viên trong giai đoạn khó khăn này.

anh-3.png
Những dự định, ước mơ của các bạn sinh viên bị gián đoạn bởi tình hình dịch bệnh khó khăn.

Thời gian thấm thoát trôi qua, nhân vật chính mang tâm trạng háo hức khi được quay lại trường Báo, nhưng những tân sinh viên ngày ấy giờ đây đã trở thành sinh viên năm cuối. Chủ đề trò chuyện của nhóm bạn không còn là những mục tiêu mình muốn theo đuổi trong 4 năm học mà là khóa luận hay những tiếc nuối trong thời khắc tốt nghiệp. Mộng mơ năm nhất cũng đã nhường chỗ cho sự trưởng thành, chín chắn và khi nhìn lại hành trình của mình, cô sinh viên tiếc nuối vì sắp phải gác lại từng kỷ niệm thanh xuân tươi đẹp.

anh-4.jpg
Dù đã là sinh viên năm cuối nhưng những ngày tháng đầu trở lại trường sau 2 năm giãn cách vẫn mang lại cảm xúc phấn chấn. 

Khép lại thước phim, những sinh viên năm ấy đã sẵn sàng đi tiếp tới chặng hành trình mới của cuộc đời, nhưng băng ghế đá vẫn còn ở đó. Hình ảnh ẩn dụ băng ghế ấy đã truyền tải trọn vẹn mong muốn của BTC Phút Cuối 2023: “Hy vọng rằng ai cũng sẽ có những băng ghế của riêng mình - nơi ta lắng mình lại giữa cuộc sống xô bồ, tìm về khoảng trời ký ức và sống lại những năm tháng rực rỡ nhất của thanh xuân”.

anh-5.jpg
Băng ghế chính là chứng nhân thầm lặng cho mọi cảm xúc, kỷ niệm của các cô cậu sinh viên.

Bên cạnh “Thanh xuân rực rỡ”, Phút Cuối 2023 vẫn còn ấp ủ rất nhiều món quà tinh thần để gửi tặng đến các bạn sinh viên trước giây phút tốt nghiệp. Đặc biệt, đêm nhạc “Nơi ta dừng chân” dự kiến diễn ra vào ngày 30/6 hứa hẹn sẽ đem lại nhiều bất ngờ bùng nổ và những cảm xúc khó quên cho các bạn sinh viên khóa cuối.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN