Thắp sáng nhân tài đất Việt 2011

(Sóng Trẻ) - Tối 20/10, tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải nhân tài đất Việt nhằm vinh danh nhân tài của đất nước trong các lĩnh vực: Công nghệ - thông tin, Khoa học tự nhiên, Y dược… Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 của Đài Truyền hình Việt Nam và báo điện tử Dân trí.

Thay mặt Ban Tổ Chức, nhà báo Phạm Huy Hoàn - TBT báo điện tử  Dân trí đã đọc thư của Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi chương trình và phát biểu khai mạc. Nhà báo nhấn mạnh: “Lễ trao giải Nhân tài Đất Việt lần thứ 7 này thực sự là buổi lễ đặc biệt vinh danh những nhân tài của đất nước, tạo niềm hứng khởi, khích lệ và huy động thế hệ trẻ Việt Nam hưởng ứng phong trào nghiên cứu, sáng tạo các sản phẩm CNTT, KHTN, Y dược ứng dụng trong cuộc sống. Với hy vọng những công trình trí tuệ đóng góp cho nước nhà, nhân tài Việt sẽ mãi là những ngọn lửa hồng cháy mãi cho hôm nay và mai sau”.

Năm 2011, Giải thưởng có 3 lĩnh vực được xét trao giải là: CNTT, KHTN và Y dược. Lĩnh  vực CNTT đã đón nhận 204 sản phẩm tham dự từ mọi miền đất nước và cả nước nài như thí sinh Nguyễn Thái Bình từ bang California - Hoa Kỳ và một thí sinh ở Pháp cũng đăng ký tham gia.

bd5137867_screen_shot_20130305_at_10.12.20_pm.png

Nhà báo Phạm Huy Hoàn, TBT báo điện tử Dân trí đã đọc thư của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

 gửi Chương trình và phát biểu khai mạc

Trong cuộc thi năm nay, Hội đồng khoa học của Viện khoa học và công nghệ Việt Nam và Hội đồng khoa học - Bộ Y tế tiếp tục giới thiệu những nhà khoa học xuất sắc, có công trình nghiên cứu đem lại nhiều lợi ích cho xã hội trong lĩnh vực khoa học tự nhiên và lĩnh vực y dược. “Đó là những bác sĩ tài năng, những nhà khoa học mẫn tuệ, những người đang ngày đêm thầm lặng cống hiến trí tuệ sáng tạo của mình cho xã hội trong công cuộc xây dựng đất nước.” - nhà báo Phạm Huy Hoàn chia sẻ.

Tại buổi lễ trao giải, Ban Tổ Chức đã lần lượt công bố kết quả: Trong lĩnh vực Y dược, có 2 giải thưởng mỗi giải trị giá 100 triệu đồng được trao cho Nhóm nghiên cứu của Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức với công trình “Nghiên cứu triển khai ghép gan, thận, tim lấy từ người cho chết não” và  Hội đồng ghép tim Bệnh viện Trung ương Huế với công trình nghiên cứu “Triển khai ghép tim trên người lấy từ người cho chết não”.

Trong lĩnh vực Khoa học – Tự nhiên, duy nhất một giải thưởng trị giá 100 triệu đồng được trao cho 2 nhà khoa học: GS.TS Trần Đức Thiệp và GS.TS Nguyễn Văn Đỗ ở lĩnh vực nghiên cứu hạt nhân.

Trong lĩnh vực CNTT, mỗi giải có giá trị 30 triệu đồng được trao cho các nhóm tác giả: “Bộ điều khiển IPNET” của nhóm IPNET, Hệ thống lập kế hoạch xạ trị ung thư quản lý thông tin bệnh nhân trên web - LYNX” của nhóm LYNX. Và một giải nhì thuộc về nhóm tác giả với đề án “Dịch vụ thông tin và tri thức du lịch ứng dụng công nghệ ngữ nghĩa iCompanion”.

eb57bbf54_screen_shot_20130305_at_10.12.05_pm.png

Gương mặt những nhân tài trẻ cùng giây phút đăng quang

Một điều đặc biệt là năm nay giải thưởng nhân tài đất Việt vẫn chưa có hồi kết vì chiếc cúp vàng của chương trình vẫn chưa tìm được chủ nhân của nó. Được biết, Ban tổ chức đang tiếp tục tìm kiếm những chủ nhân xứng đáng cho Giải thưởng này trong năm 2011.

Lễ trao giải kết thúc vào 21h30 cùng ngày.

Nguyễn Huệ

Lớp: Báo in k30A1

Học viện Báo chí và Tuyên truyền

  

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN