“Thầy giáo” tuổi 20 và phương pháp học Tiếng Anh hiệu quả

(Sóng trẻ) - Đam mê, nhiệt huyết, dám nghĩ dám làm là những yếu tố giúp chàng trai 20 tuổi khởi nghiệp thành công.

“Thầy giáo” tuổi 20 và phương pháp học Tiếng Anh hiệu quả

Sinh năm 1996 nhưng chàng sinh viên Lưu Hòa Bình có mức thu nhập khiến nhiều người mong ước. Ngay từ khi còn học tại THPT Chuyên Thái Bình, Bình đã nổi tiếng học giỏi với nhiều thành tích đáng nể: giải ba Tiếng anh Quốc gia năm lớp 11, giải nhì Tiếng anh Quốc gia năm lớp 12, IELTS 8.5,...

Với bảng thành tích khủng ấy, Bình được tuyển thẳng vào khoa Kinh tế đối nại trường Đại học Nại Thương. Từ những ngày đầu “chân ướt chân ráo”, Bình luôn ấp ủ dự định lập ra một trung tâm Tiếng Anh “chữa bệnh lười”. Bình chia sẻ: “Mình khởi nghiệp từ đam mê là Tiếng anh. Mong muốn sáng lập ra NAP English của mình không đơn thuần là một trung tâm Tiếng anh. Đó là Học viện chữa bệnh lười, bệnh mất tập trung cho học sinh, sinh viên và những người đi làm”.

Để hiện thực hóa mục tiêu ấy, chàng trai đã giao lưu, học hỏi những người anh đi trước, tìm hiểu con đường dẫn tới thành công của họ, đồng thời tự trải nghiệm, tích lũy kinh nghiệm cho bản thân.

6a17d183a_anh_1.jpg
Hòa Bình là người nhỏ tuổi nhưng hoài bão lớn lao

Bình tâm sự: “Với người trẻ, cái khó khăn nhất khi lập nghiệp là kinh nghiệm. Thời gian đầu mình gặp phải vô số khó khăn, đặc biệt là về vốn. Mình khởi nghiệp chỉ vỏn vẹn 9 triệu. Bên cạnh đó, việc học và kì vọng học tập của gia đình là một áp lực khó để cân bằng và dung hoà”.

6a17d183a_buoi_hoc_tai_nap.jpg
Một lớp học tại NAP

Không chỉ là người lập ra trung tâm, Hòa Bình còn là “cha đẻ” của sáng kiến NAP (NLP- Active & Pro) - phương pháp học từ vựng siêu tốc và nhớ lâu bằng việc khai phá tiềm năng não bộ. Đây là kết quả nghiên cứu trong suốt 2 năm, khởi nguồn là từ phương pháp NLP- 1, phương pháp kích thích động lực có từ rất lâu và áp dụng thành công trên thế giới. Bình luôn tâm huyết và cố gắng để cho ra đời đứa con tinh thần nhằm khắc phục được hạn chế học thụ động và kém chăm chỉ của người Việt Nam. 

Thử sức mọi lĩnh vực, nguyện cống hiến hết mình

Là một người đa di năng, nài NAP English, Bình còn tham gia đầu tư chứng khoán, chạy các dự án kinh doanh, thử sức với công việc diễn giả trong chương trình của các trung tâm anh ngữ tại Hà Nội. Nài ra, hiện tại Bình còn đang tham gia dự án Bong Bóng Bự với vai trò là COO. Dự án hiện nằm trong top 15 của cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Kawaii”.

6a17d183a_anh_2.jpg

Khi được hỏi về thu nhập cá nhân, Bình chia sẻ: “Thu nhập của mình khoảng 1000 USD/ tháng. Song với mình, thu nhập cá nhân không quan trọng bằng mình làm được gì cho xã hội. Định hướng lâu dài của mình là giúp đỡ cho nhiều người. Mình muốn đi học nước nài để phát triển phương pháp NAP thành phương pháp học siêu tốc và kích thích tập trung, chữa dứt điểm căn bệnh lười của các thế hệ học sinh sinh viên Việt Nam”.

Thông tin cơ bản về anh Lưu Hòa Bình:

- Sinh ngày 15/01/1996 tại TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình

- Sinh viên khoa tiên tiến Kinh tế, Đại học Nại thương

- Huy chương đồng (lớp 10) và huy chương bạc (lớp 11) tại kỳ thi Olympic Duyên hải đồng bằng Bắc bộ dành cho học sinh giỏi thi môn Tiếng Anh

- Giải ba (lớp 11) và giải nhì (lớp 12), kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia môn Tiếng ANh năm 2013 và 2014

- Điểm thi IELTS đạt 8.5

- Trợ lý giám đốc và chuyên môn tại Aten English Center

- Trưởng dự án thiết kế giáo trình IELTS kiêm giảng viên IELTS tại Funenglish

- Sáng lập ra NAP English

Thúy Nga

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN