Thầy Park tước băng thủ quân của Quế Ngọc Hải

(Sóng trẻ) – Sau thất bại ở AFF Cup 2020, Quế Ngọc Hải không còn giữ tấm băng đội trưởng ĐTQG Việt Nam, quyết định được đưa ra bởi HLV Park Hang-seo trong buổi họp kín với các thành viên của ĐT Việt Nam.

1.jpg
HLV Park Hang-seo đã đưa ra quyết định bất ngờ về việc tước băng thủ quân của Quế Ngọc Hải. (Ảnh SPORT).

 

Dưới thời HLV Park Hang-seo, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã dần quen với hình ảnh trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải. Hải Quế là thủ quân ĐTQG Việt Nam qua nhiều giải đấu lớn như Asian Cup 2019, vòng loại thứ 2 và 3 World Cup 2022, AFF Cup 2020.

Tuy nhiên, mới đây chiến lược gia người Hàn Quốc quyết định thu hồi tấm băng đội trưởng của trung vệ “Hải Quế” trong sự ngỡ ngàng của đông đảo người hâm mộ. Ông Park cho biết: “Quế Ngọc Hải sẽ không còn là đội trưởng của đội tuyển Việt Nam. Tôi muốn cậu ấy tập trung chơi bóng”.

2.jpg
Quế Ngọc Hải (số 3) tạm thôi giữ chức đội trưởng tuyển Việt Nam. (Ảnh: GETTY).

 

Theo đó, các cầu thủ Quế Ngọc Hải, Lương Xuân Trường, Đỗ Duy Mạnh cũng tạm thôi chức đội trưởng đội phó. Toàn đội sẽ tổ chức bầu lại các vị trí nói trên sau khi hội quân. Hải Quế có thể làm đội trưởng nếu được các cầu thủ trong đội tín nhiệm.

Có nhiều ý kiến cho rằng, tuổi tác là nguyên nhân chính cho sự suy giảm phong độ của Quế Ngọc Hải khi anh đã bước sang tuổi 29. Tại AFF Cup 2020 vừa qua, dễ thấy sự hụt hơi của Quế Ngọc Hải qua các tình huống tranh chấp với cầu thủ đối phương. Thêm vào đó, trung vệ này đã không giữ được bình tĩnh khi có chủ ý sút bóng vào mặt Supachok đang nằm sân.

3.jpg
Quế Ngọc Hải tranh chấp khi Việt Nam thua Thái Lan 0-2 ở lượt đi bán kết AFF Cup 2020. (Ảnh: Leo Shengwei).

 

Sau AFF Cup 2020, đội tuyển Việt nam cũng chia tay “thần y” Choi Ju Young và trợ lý Kim Tae Min. Trước đó trợ lý Kim Han Yoon và HLV thủ môn Kim Huyn Tae ở đội U22 Việt Nam cũng lần lượt chia tay đội tuyển.

Trong đợt tập trung ngày 13/1 sắp tới, đội tuyển Việt Nam hứa hẹn sẽ còn nhiều sự thay đổi. Việc thay đội trưởng là sự cải tổ đầu tiên. Đội sẽ bầu ban cán sự mới trong đợt tập trung lần này. Có khả năng các đội phó cũng sẽ có sự thay đổi nhân sự.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN