Theo chân "soái ca ẩm thực" Nhật Bu khám phá những món ăn siêu nn ở Thủ Đức

(Sóng trẻ)- Được bạn bè nhận xét là một người sành ăn, hay đi tìm những quán ăn ở lạ và nn ở Sài Gòn. Nhật Bu thường là người được gia đình và bạn bè nhờ giới thiệu những địa điểm ăn uống khi du lịch đến Sài Gòn.

Trước đây anh chàng khá kén ăn nhưng do tính chất công việc phải đi đóng phim, ít khi ăn cơm nhà mà toàn ăn cơm quán. Để bớt ngán cơm hàng anh chàng không còn cách nào khác là tự đi tìm những quán ăn quanh khu đóng phim, thử những món ăn khác nhau. Vì rất nhiệt tình giới thiệu cho mọi người nơi ăn nn, từ đường phố cho đến những nơi sang chảnh nên anh chàng được mọi người đặt cho biệt danh “soái ca ẩm thực”. 

Nhà của Nhật Bu ở quận 9 nên “Thủ Đức” được gọi là thổ địa của anh chàng này. Món ăn đầu tiên khi bạn đến Sài Gòn nhất định phải thử đó chính là cơm tấm. Đây là “đặc sản” bình dân, giá siêu dễ chịu của Sài Gòn. Nhật Bu hay đi thử rất nhiều chỗ bán món này. Nhưng anh chàng ưng ý nhất là quán Phúc Lộc Thọ, có tất cả mọi chi nhánh trong TP.HCM. Sườn nướng mật ong thơm nn và mềm vừa. Nước mắm khá nn, thơm và ngọt. Ăn kèm có nhiều loại canh nhưng nn và mát nhất vẫn là canh rong biển.

6e1334542_anh1.jpg
Đến Sài Gòn bạn nhất định phải thử món “Cơm tấm” nhé!

Món khoái khẩu để ăn vặt nhất của anh chàng là “Xiên que nướng”. Ăn nn mà rẻ nhất vẫn là ở khu ăn uống trường Đại học Nông Lâm – ngôi trường mà Nhật Bu đang theo học. Có rất nhiều loại xiên que như: bạch tuộc, bò lá lốt, gà, đậu bắp, cà tím, tôm, cá viên, mề gà, thịt dê...Nài cùng bạn bè bè đến đây ăn uống, tụ tập. Mỗi khi dì Út lên chơi anh chàng thường dẫn “người bạn lớn” của mình đến đây ăn để được dì mời ăn thỏa thích món này cho đã. Chỉ có 5nghìn/ xiên, tất cả nguyên liệu đều được mua ở siêu thị nên yên tâm về chất lượng.

6e1334542_2.jpg
Xiên que nướng – chỉ nhìn thôi đã hấp dẫn lắm rồi

Ngày nào ngán cơm là anh chàng và em trai của mình lại đi ăn món bánh canh cá lóc. Đây là nơi mà ngày bé mẹ thường chở hai anh em đi ăn. Cá lóc thơm, mềm, nước dùng ngọt theo đúng vị của người miền nam. Quán không quá rộng nhưng ấm cũng và sạch sẽ. Gọi là quán “O Kiều” ở  phường Hiệp Phú, đường Lê Văn Việt. Vợ chồng cô chủ quán thân thiện và rất nhẹ nhàng với mọi người.

6e1334542_anh3.jpg
 Ăn một bát là no căng bụng 

“Bột chiên” là món ăn đường phố mà khi đến Sài Gòn ở đâu bạn cũng thấy. Theo lời anh chàng nếu ghé quận 9, hãy ghé cổng Honda Thủ Đức ăn món này. Quán chỉ mở cửa buổi tối, miếng bột được cắt vừa miệng, chiên giòn, không bị cứng, bên trong mềm mịn. Đĩa đồ chua và đu đủ ăn kèm đảm bảo sạch sẽ, được bỏ riêng phục vụ nhu cầu của từng thực khách. Bột chiên dùng với nước chấm pha nn, ăn khá vừa miệng. Đặc biệt ăn uống no nê nhưng không sợ bị viêm màng túi vì giá cả vô cùng bình dân.

6e1334542_anh4.jpg
Nhiều bạn ăn một lần không quen nhưng ăn lần thứ hai là bị “nghiền” luôn

Khí hậu Sài Gòn quanh năm nóng nực nên không thể thiếu món chè. Bạn cứ đến quán chè Huế ở hẻm 477 đường Lê Văn Việt, tha hồ lựa chọn các loại chè mà bạn yêu thích. Đặc biệt ở đây có món chè bưởi, ăn lạ mà rất nn. Ăn giòn giòn, thơm, có vị thanh không ngọt quá. Cô chủ thì rất hiếu khách, vui tính. “Có hôm Nhật Bu ăn nhiều quá, cô tính tiền khuyến mãi luôn cho một cốc” – anh chàng chia sẻ.

6e1334542_5.png
Chè nn lắm mà chỉ có 8k/1 chén thôi

Anh chàng cười và bật mí: “Các bạn cứ yên tâm những quán mà Nhật Bu giới thiệu.  Đồ ăn rất phù hợp với túi tiền của các bạn teen, đặc biệt chất lượng phục vụ tốt luôn là tiêu chí được đặt lên hàng đầu khi tớ giới thiệu món ăn rồi” 
Đến Sài Gòn mà đi qua quận 9 Thủ Đức nhớ thử những món này các bạn nhé!
Mộc Chi    

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN