Thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến từ ngày 4/5

(Sóng trẻ) - Theo quy định của Bộ giáo dục và Đào tạo, thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến từ ngày 4/5 đến 17 giờ ngày 13/5.

Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh là học sinh đang học lớp 12 năm học 2022-2023 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến năm 2023 trên hệ thống quản lý thi và chỉ được đăng ký dự thi trực tiếp trong trường hợp bất khả kháng. 

6-luu-y-truoc-khi-dang-ky-du-thi-tot-nghiep-thpt-truc-tuyen-2023.jpg
Thí sinh sẽ tiến hành đăng ký dự thi trực tuyến từ ngày 4/5 theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. (Ảnh: Tuyển sinh số)

Đây là lần đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến. Tuy nhiên, thí sinh tự do sẽ thực hiện đăng ký dự thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT trực tiếp tại đơn vị đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.

Khi tiến hành làm thủ tục đăng ký dự thi, thí sinh cần đảm bảo kê khai chính xác các thông tin về mã tỉnh, thành phố, mã trường… theo đúng quy định. Ngoài ra, thông tin đăng ký của thí sinh chỉ được công nhận trong thời gian quy định.

Theo quy định, học sinh lớp 12 THPT sẽ phải đăng ký 4 bài thi để xét tốt nghiệp THPT, bao gồm: toán, ngữ văn, ngoại ngữ và chọn một trong hai bài thi tổ hợp là khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội. 

Thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT chọn ba bài thi, gồm bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và một trong hai bài thi tổ hợp. Trong trường hợp thí sinh GDTX muốn xét ĐH có tổ hợp Ngoại ngữ thì vẫn có thể đăng ký cả môn Ngoại ngữ. 

Đối với thí sinh tự do, thí sinh chỉ được đăng ký dự thi các môn thi thành phần trong cùng một bài thi tổ hợp. Sau khi kết thúc thời hạn đăng ký dự thi, thí sinh không được thay đổi các thông tin về bài thi đã đăng ký trước đó.

Với bài thi môn ngoại ngữ, thí sinh được phép chọn một trong 7 ngôn ngữ sau: tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Đức, tiếng Pháp và tiếng Nga. Ngoài ra, thí sinh cũng có thể đăng ký thi ngoại ngữ khác với ngoại ngữ đã học ở trường phổ thông.

Đối với thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh đại học, cao đẳng, cần phải khai báo trên phần mềm đầy đủ, đúng các thông tin kèm minh chứng theo quy định và hướng dẫn để được hưởng ưu tiên. Hồ sơ, chứng nhận hưởng ưu tiên, khuyến khích liên quan xét công nhận tốt nghiệp THPT phải được nộp cho đơn vị đăng ký dự thi chậm nhất vào ngày 31/5.

Các đơn vị đăng ký dự thi chịu trách nhiệm hướng dẫn thí sinh chuẩn bị hồ sơ để tiến hành khai báo vào Phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT trên phần mềm (đối với thí sinh đăng ký trực tuyến) hoặc điền vào Phiếu đăng ký dự thi (đối với thí sinh đăng ký trực tiếp) đầy đủ, đúng thông tin.

Bên cạnh đó, cần tiến hành rà soát hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, bảo đảm chính xác thông tin của thí sinh trên hệ thống Quản lý thi, đặc biệt là thông tin về diện ưu tiên để được cộng điểm ưu tiên (nếu có); xem xét và quyết định điều kiện dự thi của thí sinh, tuyệt đối không tiếp nhận hồ sơ không hợp lệ.

Đồng thời, hướng dẫn thí sinh khai báo trên phần mềm thông tin để hưởng ưu tiên trong xét tuyển sinh đại học, cao đẳng; kiểm tra thông tin thí sinh khai báo và hồ sơ, minh chứng thí sinh nộp kèm theo.

Sau khi hoàn thành việc nhập dữ liệu đăng ký dự thi trên hệ thống Quản lý thi, đơn vị đăng ký dự thi in thông tin đăng ký dự thi của thí sinh từ phần mềm, giao cho giáo viên chủ nhiệm hoặc người được phân công tổ chức cho học sinh kiểm tra và ký xác nhận.

Ngoài ra, các đơn vị đăng ký dự thi phải hoàn thành việc nhập hồ sơ đăng ký dự thi cho thí sinh tự do chậm nhất vào 17h ngày 13/5. Sở Giáo dục và Đào tạo hoàn thành việc rà soát điểm bảo lưu của thí sinh và chỉnh sửa sai sót hồ sơ đăng ký dự thi (nếu có) chậm nhất vào ngày 19/5.

Trước đó, từ ngày 26-30/4, các thí sinh đã tiến hành thử đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản và mật khẩu.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ được tổ chức từ ngày 6/7 đến ngày 9/7. Kết quả thi sẽ được các hội đồng thi công bố vào ngày 24/7.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN