Thí sinh mắc COVID-19 không thể dự thi sẽ được đặc cách xét tốt nghiệp THPT

(Sóng trẻ) – Thí sinh mắc COVID-19 không thể dự thi sẽ được đặc cách xét tốt nghiệp THPT căn cứ theo Quy chế hiện hành.

Theo dự kiến, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2020-2021 sẽ diễn ra từ 6-9/7. Tuy nhiên trước thông tin về việc một số học sinh lớp 12 mắc COVID-19, nhiều học sinh và phụ huynh đã bày tỏ những băn khoăn, hy vọng Bộ Giáo dục và Đào tạo có những giải pháp tối ưu đối thí sinh không thể dự thi.

h.png
Thí sinh dự kỳ thi THPT Quốc gia 2019 (Ảnh: TRẦN HUỲNH)

Giải đáp vấn đề này, thông tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, Bộ sẽ có giải pháp phù hợp để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2021 đảm bảo an toàn.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết: Đối với thí sinh là bệnh nhân mắc Covid-19 phải điều trị, không thể dự thi thì căn cứ theo Quy chế hiện hành, các em sẽ được đặc cách xét tốt nghiệp trung học phổ thông. Trường hợp này cũng giống với các trường hợp đặc biệt khác như: Tai nạn, ốm đau, ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh và các tình huống bất thường khác, không thể tham dự được kỳ thi, thí sinh sẽ được đặc cách xét tốt nghiệp.

Theo ông Mai Văn Trinh, trước tình hình dịch Covid-19 phức tạp, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tính đến kịch bản sẽ tổ chức kỳ thi đối với các địa phương an toàn (không bị giãn cách xã hội). Tại các điểm thi, khu vực thi sẽ bố trí phòng thi cho thí sinh diện F1, F2, F3. Thí sinh là F1 sẽ được trang bị quần áo bảo hộ, phòng thi riêng. Thí sinh là F2, F3 cũng sẽ có giải pháp phù hợp và được lực lượng y tế hỗ trợ để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Trường hợp cần thiết, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ phối hợp với các địa phương để tổ chức thêm đợt thi. Để thực hiện phương án này, hiện Bộ đã chủ động xây dựng ngân hàng câu hỏi đảm bảo về số lượng, chất lượng để xây dựng đề thi đáp ứng yêu cầu tổ chức thi nhiều đợt.

Trước đó khi được hỏi về vấn đề lùi lịch thi tốt nghiệp năm học 2020-2021, PGS.TS Nguyễn Xuân Thành – Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học chia sẻ: “thời điểm này cũng tương đồng với thời điểm năm ngoái, nhưng chúng ta đã huy động tất cả vốn liếng đã có cho năm nay.”

Như vậy, kỳ thi tốt nghiệp sẽ thực hiện theo đúng kế hoạch mà Bộ GDĐT đã ban hành. Trong trường hợp xấu hơn, Bộ GDĐT cũng đã chuẩn bị các phương án, kịch bản để tổ chức kỳ thi trong điều kiện dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên.

Dịch bùng phát trở lại khi kỳ thi tốt nghiệp THPT đến gần, trước mắt nhiều địa phương, nhà trường cần thực hiện tốt phương án phòng, chống dịch Covid-19; tổ chức dạy học, ôn tập với các hình thức linh hoạt, hiệu quả; ổn định về tâm lý, không lơ là và cũng không chủ quan để hoàn thành nhiệm vụ năm học 2020-2021.

Đây là năm thứ 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trong dịch bệnh. Nhiều ý kiến trái chiều đã được đưa ra, tuy nhiên sự thành công của kỳ thi tốt nghiệp 2019-2020 là minh chứng rõ nhất để phụ huynh và học sinh vững vàng bước vào cuộc thi trong thời gian sắp tới.

Nguồn: Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tuần trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN