10 phát minh thực tế trong năm 2018 chỉ tìm thấy trong phim khoa học viễn tưởng

(Sóng trẻ) - Trong thời đại ngày nay, dường như công nghệ đã phát triển đạt tới đỉnh điểm. Thật khó tin rằng con người vẫn đang không ngừng phát triển. Bộ óc thiên tài của các nhà phát minh đã khiến chúng ta vô cùng ngạc nhiên với các tiện ích giúp cuộc sống con người trở nên dễ dàng và thoải mái hơn. Chúng tôi tin rằng sẽ đem lại bất ngờ cho bạn sau bài viết này.

1. IRL Glasses - Kính ngăn chặn quảng cáo

46b65b267_images.jpg

IRL Glasses/Kickstarter 

Quảng cáo xuất hiện ở khắp mọi nơi: Trên đường phố hay ở giữa các chương trình TV yêu thích của bạn. Điều này khiến nhiều người cảm thấy thực sự khó chịu và phiền phức. 

Đó là lý do tại sao Ivan Cash và Scott Blew đã tạo ra những chiếc kính đặc biệt với tên gọi “Kính IRL”. Với cơ chế hoạt động như một bộ lọc, cùng lớp phủ phân cực đặc biệt được sử dụng trong sản xuất ống kính máy ảnh, chiếc kính không chỉ bảo vệ bạn khỏi bức xạ cực tím mà còn ngăn chặn bức xạ từ màn hình.

Kính IRL phù hợp với tất cả các loại màn hình nại trừ điện thoại thông minh và màn hình OLED. Các nhà phát minh hứa hẹn sẽ tung ra các phiên bản cập nhật trong thời gian tới. Những chiếc kính ma thuật này dự kiến sẽ được bán với giá khởi điểm là 49$ trong tháng 4/2019.

2. Tile Mate - Thiết bị bảo vệ những vật dụng quan trọng của bạn

46b65b267_anh_2.jpg

Tile Mate/instagram

Không ai có thể bảo vệ những vật dụng quan trọng của bạn nếu bạn không tự mình gìn giữ và bảo đảm. Tuy nhiên, tin tốt dành cho bạn là kể từ bây giờ, những chiếc chìa khóa, ví, hành lý và những vật dụng quan trọng khác có thể được bảo vệ một cách an toàn với thiết bị “Tile Mate”. Với thiết kế nhỏ gọn cùng cảm biến Bluetooth, Tile Mate có thể được gắn vào bất cứ thứ gì bạn muốn. Thiết bị này sẽ phát tín hiệu thông báo vị trí của vật dụng bạn cần tìm bất cứ lúc nào, giúp bạn không để lạc mất những “item” quan trọng.

Thiết bị có thể kết nối với điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng qua Bluetooth, cùng một ứng dụng điều khiển đặc biệt, hiển thị trạng thái của các mục mà thiết bị được gắn vào. Khi Tile Mate được kết nối, nó có thể được kích hoạt bằng cách nhấn một nút đặc biệt trên ứng dụng và bây giờ bạn hãy theo dõi giai điệu phát ra từ thiết bị. Tile Mate hiện đã được bày bán trên thị trường, thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng.

3. Scribit - Robot họa sĩ

46b65b267_anh_3.jpg

Scribit/Facebook 

“Scribit” là robot chuyên thiết kế tranh vẽ tường. Nó có thể vẽ các bức tường thẳng đứng với chế độ bán tự động. Thiết bị được thiết kế trông giống như một khối kim loại nhỏ được treo bởi 2 dây cáp trên khung cửa sổ hoặc trên tường. Trong lúc hoạt động, thiết bị sẽ tự kéo dây cáp và di chuyển dọc theo bề mặt tường. Thiết bị bao gồm 4 màu vẽ khác nhau: xanh, đỏ, vàng, đen và một cục tẩy.

Robot hoạt động theo lệnh từ một ứng dụng trên smartphone, thiết lập quỹ đạo bằng cách vẽ các đường cơ bản lên tường. Tất cả những gì người dùng cần làm là chọn bức tranh mong muốn và giới hạn kích thước bản vẽ để Scribit không vượt ra nài giới hạn mặc định. Thiết bị sẽ được ra mắt tại triển lãm Salone del Mobile dự kiến vào ngày 16/04/2019, tại Milan.

4. Myo Armband - Vòng tay điều khiển thông minh

46b65b267_anh_4.jpg

Myo Armband/Instagram

“Myo Armband” là một chiếc vòng tay với thiết kế bao gồm dây cao su cảm ứng. Bộ phận cảm ứng sẽ đọc các xung cơ và tìm hiểu các chuyển động của bạn trước khi bạn thực hiện chúng. Bạn có thể điều khiển thiết bị bằng cách sử dụng máy tính, máy tính bảng hoặc smartphone. Với sự tiện ích mà Myo Armband mang lại, thậm chí bạn có thể điều khiển mọi thứ chỉ bằng một lần vẫy tay.

Thiết bị giúp giải phóng hoàn toàn bàn tay của bạn. Trong lúc đó, chiếc vòng đeo trên tay bạn sẽ liên tục theo dõi 4 loại chuyển động trên loại các mặt phẳng và hướng.  Đây là một thiết bị có nguyên lý hoạt động đơn giản, tương đối thân thiện với người dùng - sẽ không mất nhiều thời gian để làm quen với cách thức sử dụng thiết bị này.

5. Getthemirror - Tấm gương kiểm soát thói quen tập thể dục

46b65b267_anh_5.jpg

 Getthemirror/Instagram  

“Getthemirror” là màn hình treo tường sở hữu nhiều chức năng, tương ứng với một huấn luyện viên thể hình. Nó cho phép người dùng trực tiếp luyện tập và nhận phản hồi từ huấn luyện viên ngay lập tức. Thiết bị giúp người dùng có thể luyện tập thể thao ngay tại nhà, trong thời điểm phù hợp nhất mà họ mong muốn.

6. SproutsIO - Khu vườn thông minh

82ab00420_anh_6.jpg

SproutsIO/Instagram

“SproutsIO” có thể coi là một “khu vườn trí tuệ”, tạo điều kiện lý tưởng để trồng rau xanh và trái cây. Thiết bị được cài đặt các chương trình có sẵn, tự động bổ sung những nhu cầu cần thiết cho cây trồng như: tự động chọn lượng nước, chất dinh dưỡng và ánh sáng cần thiết.

Nài ra, các cài đặt cho phép bạn kiểm soát độ ngọt của trái cây bạn trồng. Thiết bị chỉ sử dụng 2% nước từ lượng độ ẩm cần thiết cho các khu vườn truyền thống và thiết bị giúp kích thích sự phát triển của cây nhanh hơn 3 lần so với bình thường.

7. CareOS - Tấm gương “bác sĩ”

82ab00420_anh_7.jpg

Seura/Instagram   

“Care OS” là tấm gương thông minh, có thể nhận diện cử chỉ và khuôn mặt để đưa ra lời khuyên về việc chăm sóc da cho người sử dụng. Bên cạnh đó, thiết bị cũng cho phép bạn nghe nhạc và chụp ảnh tự sướng. Thiết bị dựa vào camera phân tích tình trạng da của người dùng, qua đó đưa ra các khuyến nghị về cách bảo vệ da khỏi tia UV và cách giữ ẩm cho nó.

8. Breaze Mask - Mặt nạ lọc thông minh

82ab00420_anh_8.jpg

Breaze/Facebook

“Breaze mask” là chiếc khẩu trang thông minh và độc đáo, giúp lọc ra các phân tử độc hại từ không khí, đe dọa sức khỏe của chúng ta trong cuộc sống hàng ngày. Chiếc mặt nạ không hạn chế chuyển động và không tích lũy độ ẩm trong quá trình thở. Nó phù hợp với những người sống ở các thành phố lớn, những người đặc biệt quan tâm đến sức khỏe của họ.

9. OLED TV - Màn hình TV siêu mỏng

82ab00420_anh_9.jpg

OledTV/Instagram

OLED là màn hình TV siêu mỏng, được sản xuất bởi công ty LG. Nó nặng khoảng 4,5 lb (tương đương 2 kg) và được cố định vào tường bởi phần mặt lưng từ tình. Loại màn hình này có chỉ số hiển thị màu sắc tốt với độ tương phản lớn nhưng lại tiết kiệm năng lượng hơn nhiều so với các sản phẩm tương tự.

10. August Smart Lock - Khóa cửa thông minh

f905eeb4b_anh_10.jpg

Augusthomeinc/Instagram  

“August Smart Lock” cho phép bạn kiểm soát cửa ra vào tại văn phòng làm việc hay trong chính ngôi nhà của mình, với sự giúp đỡ của một ứng dụng di động thông qua Bluetooth. Ứng dụng này cho phép bạn theo dõi từng chuyển động của cánh cửa và đảm bảo rằng cửa đã khóa. Bạn cũng có thể mở cửa cho bạn bè hoặc người thân từ xa với sự trợ giúp của thiết bị này.

Nài ra, thiết bị còn tích hợp thêm một số tùy chọn để người dùng có thể dễ dàng hơn khi sử dụng.

Thiết bị nào trong danh sách trên đã thực sự gây ấn tượng cho bạn? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn ngay thôi nào!

Bảo Ngân (Theo Bright Side)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật2 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN