Thiên đường ẩm thực Nghĩa Tân vừa quen vừa lạ

(Sóng Trẻ) - Khi nhắc đến ẩm thực ở khu Cầu Giấy, người ta sẽ nghĩ ngay đến chợ Nghĩa Tân với muôn vàn các món ăn từ món ăn mặn, ăn vặt hoặc đặc sản vùng miền, được nhiều người yêu thích.

Dạo quanh khu chợ vào buổi xế chiều là lúc có nhiều gánh hàng nhất, phục vụ cho các bạn học sinh, sinh viên lúc tan trường. Các món ăn từ bánh mỳ, bánh bao, bánh tráng trộn tới các món chè, nước hoa quả đều sẵn có và làm nóng hổi.

093771fd6_5.png
Các món ăn vô cùng phong phú

Bạn Loan (sinh viên ĐHQG) chia sẻ: "Mỗi lúc muốn tụ tập bạn bè gần trường chúng mình thường tới đây ăn luôn. Các món ăn nhiều và đa dạng nên đứa nào muốn ăn gì cũng có. Tiện ở chỗ ngồi quán này nhưng gọi thêm món ở quán khác cũng rất thoải mái.”

Các món ăn ở khu này đều có giá rất sinh viên, mỗi món chỉ dao động từ 15.000 đến 20.000 đồng, với chất lượng phù hợp với giá tiền. Có những cốc chè hay tào phớ thì chỉ có giá từ 5.000 đến 10.000 đồng. Nhiều người còn cho rằng đồ ăn ở đây thậm chí còn nn hơn rất nhiều quán ăn sang trọng khác mà cũng đảm bảo vệ sinh. 

“Mỗi ngày chị bán được được khoảng 50 đến 80 cái bánh, vào mùa đông thì người ăn nhiều hơn, nên có những ngày còn bán được khoảng 150 cái” - chị Hiền chia sẻ về quán bánh mỳ nhỏ của mình.

093771fd6_6.png
Tào phớ, caramel… là những món có giá dễ chịu.

Điểm đặc biệt ở khu chợ này là những người bán hàng luôn biết nắm bắt xu hướng và mong muốn của người tiêu dùng để nâng cao, bổ sung thêm các món ăn mới. Từng mùa cũng sẽ có sự thay đổi về nước uống hoặc cập nhật những món ăn nổi tiếng trên mạng. 

Rất nhiều phụ huynh cũng lựa chọn đồ ăn ở đây cho con mình, bởi một phần do sở thích của con và chất lượng do chính bản thân họ đã trải nghiệm. Chị Vân (nhân viên văn phòng) nói: “Mình lớn lên ở đây nên mọi món ăn mình đều đã từng thử. Ăn nhiều rồi sẽ biết quán nào nn hơn, hợp lý hơn chứ còn về giá thì cũng như nhau thôi. Tụi trẻ con nhà mình thích ăn ở đây lắm, tan học mỗi hôm một món. Nhưng đôi lúc mình cũng lo lắng về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm nên chỉ lựa quán quen thôi.”

093771fd6_7.png
Nộm luôn nằm trong danh sách những món dễ ăn nhất.

093771fd6_8.png
Quầy bánh mì tuy nhỏ nhưng vô cùng hút khách.

Sự thân quen đi cùng với những đổi mới từng ngày chính là sức hút của ẩm thực chợ Nghĩa Tân đối với phần lớn các bạn trẻ. Dù có đi đâu xa hay thưởng thức nhiều món ăn khác nhau thì đây vẫn là một điểm đến, một lựa chọn vô cùng hợp lý cho những tín đồ ăn vặt. 

Nguyễn Nga

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN